Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trời mưa, nhiều tay đua 'rớt nài' ở Đồng Tháp

Bất chấp trời mưa to, hàng nghìn khán giả vẫn đến sân vận động Cao Lãnh cổ vũ giải đua xe môtô do Honda Việt Nam tổ chức chiều ngày 12/11.

Những tình huống gây cấn tại giải đua môtô Cao Lãnh Trời mưa to khiến mặt sân trơn và tầm nhìn hạn chế. Không ít tay đua té ngã trong lúc tranh chấp.


Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 1
Chiều 12/11, Honda Việt Nam tổ chức giải đua môtô toàn quốc tranh cúp Quốc gia, diễn ra tại sân vận động Cao Lãnh. Tới “thắp lửa” trong chặng đua lần này sẽ bao gồm 12 vận động viên thi đấu ở hạng mục xe MSX 125 cc, 16 vận động viên thuộc hạng mục xe WINNER 150 cc cùng 24 tay đua tại hạng mục xe Blade 110 cc.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 2
Do điều kiện thời tiết mưa nặng hạt, mặt sân đua trơn trượt khiến các màn so tài trở nên gây cấn, độ khó và tính cạnh tranh tăng lên rất nhiều.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 3
Bất chấp thời tiết xấu, hàng nghìn khán giả vẫn đến sân cổ vũ tinh thần cho các vận động viên. "Chảo lửa" Cao Lãnh vẫn luôn giữ được sức nóng, trở thành đặc sản của các giải đua xe được tổ chức tại miền Tây Nam Bộ. 
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 4
Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, các tay đua thi đấu hết sức mình và liên tục có những pha tranh chấp ngay từ những mét xuất phát đầu tiên.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 5
Mưa to khiến mặt sân trơn, nhiều vũng nước đọng lại khiến việc vào cua ở tốc độ cao gặp nhiều khó khăn. Một tay đua gặp tai nạn ở khúc cua thứ 4. Đây được xem là khúc cua quyết định của vòng đấu và cũng là đoạn nguy hiểm nhất.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 6
Các túi khí cùng bao cát được bố trí khắp sân nhằm giảm thiểu rủi ro cho các tay đua. Khá nhiều tay đua té ngã tại giải đua lần này do điều kiện mặt sân không thuận lợi. Tuy nhiên sự quyết liệt vẫn không hề giảm đi. Những pha tì đè, bứt phá vẫn diễn ra suốt mỗi vòng đấu.

Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 7
Sau những năm tham dự liên tục các giải đua xe, trình độ các tay đua thăng tiến khá nhiều. Khi mà những chiếc Winner, MSX, Blade trở nên thân thuộc với các tay đua thì tính hấp dẫn và chuyên môn của giải đấu được đẩy lên rất cao.

Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 8
Khi mặt trời lặn cũng là lúc khó khăn hơn cho các tay đua, họ phải thi đấu trong điều kiện đường trơn lẫn thiếu tầm nhìn, chính vì thế sự bình tĩnh và kỹ thuật đua là yếu tố giành thắng lợi.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 9
Tại hệ Honda Wave 54 mm, tay đua Trần Hoàng Phúc xuất sắc về nhất, xếp thứ hai là tay đua Từ Hùng Hiền. Tay đua Phạm Duy Tân đoạt hạng ba và tay đua Dương Tấn Cường xếp thứ tư chung cuộc.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 10
Tại hệ Honda Blade 110 cc, hạng nhất thuộc về tay đua Đào Văn Hiệp, xếp phía sau là các tay đua Phạm Văn Thiện, Nguyễn Văn Thịnh và Nguyễn Văn Hưng lần lượt ở các hạng hai, ba và khuyến khích.

Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 11
Tay đua Tô Hà Đông Hiếu xuất sắc giành ngôi vô địch hệ Honda MSX 125 cc, xếp thứ hai là Nguyễn Võ Anh Hiệp, Nguyễn Trung Lập xếp thứ ba và Lại Hữu Đạt xếp thứ tư chung cuộc.
Ngan nguoi doi mua xem dua xe o Cao Lanh anh 12
Bốn vị trí xuất sắc nhất của hệ Honda Winner 150 cc thuộc về các tay đua Đồng Quốc Tài giành hạng nhất, Nguyễn Thanh Vũ hạng nhì, Nguyễn Quang Khải hạng ba và Phạm Minh Chiến hạng tư.


Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm