Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em tham gia bộ máy hành quyết con tin của IS

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không chỉ tuyển những đứa trẻ vào hàng ngũ chiến binh, mà còn đào tạo các em trở thành đao phủ.

Trong video tuyên truyền mới nhất do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung lên mạng xã hội hôm 29/3, những đứa trẻ đảm nhận nhiệm vụ hành quyết con tin. Vụ hành quyết diễn ra tại tỉnh Hama, miền trung Syria, theo Mirror.
a
Nạn nhân của nhóm đao phủ nhí là 8 người đàn ông. IS hành quyết những người này vì nghi họ theo Hồi giáo dòng Shitte. Nhóm đao phủ dẫn các con tin tới một khu đất trống.
8 người đàn ông trong trang phục màu cam quỳ xuống đất. 

Chiến binh IS đưa dao cho những đứa trẻ. Sau đó, các đao phủ nhí ép 8 con tin cúi mặt và hành quyết họ.                  

Trong đoạn video, chiến binh của IS tuyên bố chiến dịch quân sự hiện nay của liên quân chỉ khiến họ trở nên mạnh hơn.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria đã xác  nhận tính xác thực của video tuyên truyền mới nhất mà IS công bố. Giới truyền thông Lebanon cho hay, một trong 8 người đàn ông xuất hiện trong video tuyên truyền mới của IS là Younes Hujairi. Phiến quân IS bắt cóc anh từ thị trấn Arsal, gần biên giới Syria, hồi tháng 1.

IS chiêu mộ, huấn luyện quân sự 400 trẻ em

Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), chỉ trong 3 tháng đầu năm, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiêu dụ và huấn luyện quân sự ít nhất 400 trẻ ở Syria.

Phiến quân IS dã ngoại, đọc sách sau khi thực hiện tội ác

Thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường tập trung thành từng nhóm và xả hơi trên các sườn núi tại Iraq sau khi tàn sát và hãm hiếp.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm