Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo tại Đồng Nai

Ngày 11/11, 400 suất học bổng gồm tiền mặt và sản phẩm đã được trao đến các em học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Đồng Nai thông qua quỹ học bổng “Cho em đến trường”.

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” được khởi xướng từ năm 2003 bởi công ty Ajinomoto Việt Nam và Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai nhằm mục đích san sẻ khó khăn, động viên tinh thần cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đây là lần thứ 14 lễ trao học bổng “Cho em đến trường” được công ty triển khai đến các em học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ajinomoto anh 1
Ông Keiji Kaneko -  Tổng giám đốc công ty Ajinomoto trao những phần học bổng đến các em học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Đồng Nai .

Năm nay, bên cạnh 200 suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học tại các trường THCS và THPT Đồng Nai với tổng trị giá 220 triệu đồng, cùng cặp sách và sản phẩm của công ty, chương trình còn có sự tham gia của 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại địa phương. Cụ thể, Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam cũng đồng hành cùng quỹ học bổng “Cho em đến trường” trao 200 suất học bổng với tổng trị giá 220 triệu đồng.

Ajinomoto anh 2
Ông Ông Yamamoto Toshiro - Tổng giám đốc Công ty Quadrille Việt Nam, đơn vị đồng hành cùng quỹ "Cho em đến trường" phát biểu tại buổi lễ.

Lý giải về sự duy trì và phát triển qua nhiều năm của quỹ học bổng, ông Keiji Kaneko - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng một công ty sẽ khó tăng trưởng nếu thiếu vắng sự phát triển bền vững của địa phương. Trong đó, giáo dục chính là gốc rễ của sự phát triển ấy. Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng Hội Khuyến học Đồng Nai qua 14 niên học để trao tặng học bổng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Kaneko cũng hy vọng những suất học bổng này sẽ trang trải phần nào khó khăn hiện tại của các em, từ đó có thể khích lệ để các em tự tin vươn đến tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình, trở thành những công dân tài đức của đất nước.

Ajinomoto anh 3
Những phần học bổng được trao tặng với hy vọng động viên và khích lệ tinh thần vượt khó của các em.

Hơn 25 năm phát triển trong lĩnh vực thực phẩm và dinh dưỡng tại Việt Nam, ngoài những đóng góp cho ẩm thực và sức khỏe cộng đồng, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn được biết đến nhờ những hoạt động xã hội ý nghĩa. Nhiều nhà nhân ái đã được công ty xây dựng và trao tặng trên cả nước. Cùng với đó, dự án “Bữa ăn học đường” với mục đích cải thiện chế độ dinh dưỡng cho học sinh tiểu học đang được triển khai rộng rãi trên toàn quốc.

Công ty cũng phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế triển khai dự án “Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam” (VINEP) gồm thiết lập các chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng, xây dựng hệ thống quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng nhằm nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe người Việt.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm