Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tránh Ukraina, các hãng hàng không có bị xáo trộn lịch bay?

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, sau vụ việc máy bay MH17 của Malaysia Airlines, các hãng hàng không đều đã điều chỉnh đường bay.

Tuy nhiên, theo ông Cường, giờ bay thay đổi này đã được sắp xếp xong, không ảnh hưởng đến lịch bay thường lệ của các hãng.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết, chỉ vài chục phút sau khi biết tin máy bay MH 17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ khi bay qua miền Đông Ukraina (17/7), hãng đã dừng ngay 4 chuyến bay qua khu vực này để điều chỉnh đường bay.

Theo ông Thành, ngay từ khi xảy ra khủng hoảng Ukraina, từ 12/3/2014, Vietnam Airlines đã điều chỉnh những đường bay qua vùng có chiến sự và lên phương án đối phó với ảnh hưởng của xung đột Ukraina tới hoạt động bay. Do đã có sự chuẩn bị từ trước nên động thái này được triển khai rất nhanh và không gặp bất cứ vướng mắc nào.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã xin phép bay qua không phận Belarus và đường bay này sẽ tiếp tục được áp dụng cho đến khi hãng xin được phép bay qua không phận một số nước ở phía Nam châu Âu như: Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgari, Hungari...

Việc điều chỉnh sang đường bay qua Belarus sẽ làm hành trình bay xa hơn, thời gian bay tăng thêm 10 phút đối với các đường bay đến Anh, Pháp, Đức. Mỗi chuyến bay phải giảm tải thương mại khoảng 500kg và nạp thêm khoảng gần 3 tấn nhiên liệu tương đương 60 triệu đồng. Tính trung bình, một tháng hãng sẽ phải chi thêm 10 tỷ đồng nhiên liệu cho việc bay tránh vùng nguy hiểm trên không phận Ukraina.

Vietnam Airlines điều chỉnh 4 chuyến bay sau tai nạn MH17

Ngay sau thông tin về tai nạn của máy bay MH17 (Malaysia) ở Ukraina, Vietnam Airlines cho biết đã điều chỉnh đường bay, tránh tuyệt đối qua không phận Ukraina.

 

 

http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/van-tai/201407/tranh-ukraine-cac-hang-hang-khong-co-bi-xao-tron-lich-bay-511458/

Theo P.V/Giao Thông Vận Tải

Bạn có thể quan tâm