Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm camping bằng xe bán tải Nissan Navara Pro-4X

Khi sở hữu một chiếc bán tải sẵn sàng cho bất cứ cung đường nào, bạn sẽ bị thôi thúc tìm kiếm những địa điểm mới để trải nghiệm.

Một chiếc xe hơi thông thường có thể đưa bạn đi rất xa, nhưng nếu muốn đi vừa xa vừa sâu trên mọi địa hình, lý tưởng là một chiếc xe bán tải. “Không chỉ chở mọi thứ ở thùng sau, một chiếc bán tải với hệ thống động lực khung gầm mạnh mẽ còn giúp những người ‘máu nhiễm xăng’ thấy phấn khích”, anh Huy (29 tuổi, TP.HCM) - chủ sở hữu 2 mẫu xe Navara, gồm một chiếc Navara một cầu đời 2019 và một chiếc Navara Pro-4X thể thao 2022 - chia sẻ.

Anh cho biết kỷ niệm của mình với Nissan Navara một cầu đời trước gắn liền với nhiều những chuyến từ thiện, nhất là trong những đợt dịch Covid-19 căng thẳng. Chính anh đã cùng anh em trong hội dùng chiếc xe vận chuyển nhu yếu phẩm tới nhiều bà con khó khăn. “Khi mua lại, tôi vẫn chọn Navara nhưng là phiên bản Pro-4X cao cấp hơn. Dĩ nhiên tôi phải thử ngay khả năng của nó bằng một chuyến dã ngoại cắm trại cùng cả nhà”, anh nói.

Ngược dòng người đang hối hả vào trung tâm thành phố, gia đình anh rời phố phường đông đúc nhanh hơn thường ngày. Cao tốc Long Thành - Dầu Giây là nơi lý tưởng để thoải mái đạp ga tăng tốc, chiếc xe lướt đi giữa những cánh rừng cao su để thấy sự phấn khích từ khối động cơ ở tốc độ 120 km/h. Điểm dừng nghỉ đầu tiên là Madagui với những vựa sầu riêng cuối vụ chín vàng, một điểm đến lý tưởng của những tín đồ sầu riêng.

Tới Bảo Lộc, thông thường mọi người sẽ đi tiếp theo QL20 lên Di Linh, rồi Đà Lạt nhưng gia đình anh thì không. Bán tải phải chạy đường khác để thỏa cái thú tìm tòi khám phá, nên anh rẽ qua Bảo Lâm rồi theo đường tỉnh 725 vượt đèo Tân Thanh tới Lâm Hà, ra Liên Khương trước khi vượt đèo Pren để tới thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt mùa này được xem là lý tưởng cho dân camping nhờ trời nắng nhẹ, gió mát với đêm se lạnh. Tất nhiên, ở đó có vô vàn địa điểm để bạn thoải mái hạ trại dựng lều. Anh Huy chọn đỉnh đồi cỏ hồng sau khi đã ngao du khắp chốn Đà Lạt từ Suối Vàng cho tới làng Cù Lần, lãnh địa Khỉ ho cò gáy, đồi chè Cầu Đất… bởi đây được xem là một trong những đồi thông đẹp nhất.

Con đường đất quanh co lên đỉnh đồi không dành cho những chiếc xe sedan hay gầm thấp bởi rãnh sâu và địa hình trơn trượt, nhưng với Navara thì lại khác. Người lái như đang khiêu vũ trên con đường xấu nhờ hệ thống treo sau đa liên kết khiến khoang cabin trở nên êm ái hơn. Nhóc con 3 tuổi vẫn say ngủ trên chiếc ghế trẻ em ở hàng ghế sau.

Dừng lại trên bãi cỏ rộng, dưới những tán thông reo vi vút trong gió, gia đình anh dỡ toàn bộ đồ đạc mang theo, từ bàn ghế, lều trại, đồ ăn, túi ngủ, xe cân bằng, đồ chơi của cậu nhóc cho đến trái sầu riêng đang thơm lừng một góc. Pha tách cafe ngồi nhâm nhi giữa thiên nhiên đất trời, đó luôn là phần thưởng xứng đáng cho những ai muốn chinh phục, khám phá và theo đuổi đam mê của riêng mình.

Camping có thể gây nghiện, bởi mỗi tuần bạn sẽ luôn muốn tìm một địa điểm mới để trải nghiệm. Cái hay là chiếc xe bán tải luôn sẵn sàng cho bất cứ cung đường nào bạn muốn. Nếu khó quá, có thể gài cầu nhanh, cầu chậm thậm chí sử dụng cả chức năng khóa vi sai cầu sau hay hỗ trợ đổ đèo để vượt qua đường lầy lội, dốc cao.

Trời về chiều, ánh hoàng hôn dát vàng xuống thung lũng, xuyên qua cả lớp sương mờ. Đà Lạt bắt đầu lên đèn, phố xá dần rực sáng một góc phía xa. Còn gia đình anh Huy vẫn ngồi thảnh thơi tận hưởng phút giây huyền ảo này, hít căng lồng ngực không khí xanh sạch vốn khó tìm ở TP.HCM. Ở đây, nếu ai thích camping qua đêm thì chuẩn bị thêm chăn ấm vì tối sẽ khá lạnh, nhưng bù lại sẽ được ngắm bình minh ló rạng phía xa rất đẹp.

Chiếc Navara Pro-4X đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt nhiều đoạn đường khó khăn để mang lại cho gia đình những khoảnh khắc hạnh phúc giữa thiên nhiên mây trời của xứ ngàn hoa Đà Lạt.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm