Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải lòng từ gia đình có nhiều người con mắc bệnh bạch tạng nhất

Gia đình có nhiều người con mắc bệnh bạch tạng nhất cho biết họ được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận để tạo ra "điều tích cực" sau nhiều năm bị bạo lực và bắt nạt.

Sáu người con của gia đình Parvez-Akhtar ở Coventry, Anh được ghi nhận là gia đình có nhiều anh chị em mắc bệnh bạch tạng nhất vào năm 2021, theo BBC.

Chị cả Naseem Akhtar, 42 tuổi, nói rằng việc "là người châu Á nhưng không giống người châu Á" đã gây ra nhiều trở ngại to lớn trong quá trình trưởng thành.

Cô Akhtar cho biết mình rất vui về việc nâng cao nhận thức và cố gắng "đem lại cuộc sống tốt hơn cho những người bạch tạng".

Gia dinh mac bach tang ky luc Guinness anh 1

Gia đình chị Akhtar có nhiều anh chị em mắc bệnh bạch tạng. Ảnh: BBC.

Cô nhớ lại thời điểm lúc nhỏ bị mọi người phân biệt đối xử khi còn ở nhà trẻ và đi học ở trường.

"Tôi có màu da khác biệt với những cô chú và ông bà của tôi. Sự tự tin và lòng tự trọng bị ảnh hưởng khi cảm giác như một người ngoài cuộc, và không phù hợp với bất kỳ nơi nào", cô nói.

Những người mắc bệnh bạch tạng có làn da dễ bị bỏng nắng, kèm theo các vấn đề về mắt, bao gồm thị lực kém.

Người em út Mahammed Rafi, 27 tuổi, nói rằng dù được nhiều đứa trẻ khác và bố mẹ của họ động viên, anh cũng có thời điểm bị bắt nạt và phân biệt đối xử.

Gia dinh mac bach tang ky luc Guinness anh 2

Anh chị em gia đình Parvez-Akhtar. Ảnh: Guinness World Records.

"Tôi liên tục bị bắt nạt ở trường học, nhưng khi lên đại học thì không còn nữa. Tôi nghĩ có lẽ mọi người đã hiểu về việc bắt nạt, có nhận thức về chủng tộc và mọi thứ", anh Rafi nói.

Kể từ khi gia đình nhận kỷ lục vào tháng 5/2021, anh Rafi được nhiều người ở Coventry chúc mừng. Anh chia sẻ rằng gia đình mình đã tạo ra sự tích cực. Điều này có thể tốt cho mục đích giáo dục, và xây dựng sự tự tin.

Chị gái của anh, cô Akhtar, cho biết nhiều thời điểm cô lại thích căn bệnh bạch tạng. Nó giúp cô "có cái nhìn độc đáo về cuộc sống".

Người đầu tiên được ghép tim lợn

Lần đầu tiên trong lịch sử y học, các bác sĩ Mỹ đã cấy ghép quả tim lợn để cứu mạng một người mắc bệnh hiểm nghèo. Bệnh viện cho biết người này vẫn khỏe 3 ngày sau phẫu thuật.

Con trai của người đầu tiên được ghép tim lợn lên tiếng

Con trai của người đầu tiên trên thế giới được ghép tim lợn biến đổi gene đã gọi ca phẫu thuật của cha mình là một phép màu và có ý nghĩa lớn với cả thế giới.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm