Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tour du lịch ‘xanh’ tri ân y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Vietravel tổ chức tour du lịch cho các y bác sĩ, với các điểm tham quan thuộc vùng xanh, dịch vụ áp dụng biện pháp an toàn của Bộ Y tế, nhân sự phục vụ tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Ngày 1/10, Vietravel khởi động tour du lịch Cần Giờ đầu tiên của mình nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Các đoàn tiếp theo sẽ khởi hành các ngày 3, 4, 6 và 8/10 với hơn 300 y, bác sĩ.

Du khách trải nghiệm các tour này là đoàn y bác sĩ từ các tỉnh, thành đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch thời gian qua và một số bệnh viện tại TP.HCM. Tour du lịch nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ trên cả nước không ngại gian khó, vất vả giúp người dân thành phố. Đồng hành cùng chuyến đi còn có đại diện UBND TP.HCM,Hội nhà báo TP.HCM và các cơ quan báo chí.

Vietravel anh 1

Lãnh đạo TP.HCM và du khách dâng hương tưởng niệm tại chiến khu Rừng Sác.

Đồng thời, đây cũng là sản phẩm nằm trong lộ trình “mở cửa” ngành du lịch của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung sau thời gian “đóng băng”.

Việc tổ chức loạt tour tri ân được Sở Du lịch TP.HCM và Công ty Vietravel phối hợp thực hiện theo mô hình khép kín. Tại TP.HCM, Cần Giờ là một trong những vùng xanh an toàn nhất. Hầu hết điểm đến đều ngoài trời. Khu sinh thái rừng ngập mặn và địa hình sông nước cũng phù hợp cho việc tham quan trong thời điểm hiện nay.

Cách TP.HCM khoảng 50 km, Cần Giờ được biết đến là “lá phổi xanh” của thành phố với thảm rừng đước bạt ngàn và không khí trong lành. Nơi này bắt đầu mở lại nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Du khách có thể đăng ký theo tour nếu có thẻ xanh vaccine và đảm bảo 5K.

Vietravel anh 2

Cần Giờ hứa hẹn là điểm du lịch tái tạo năng lượng tích cực.

Đến Khu du lịch Dần Xây, du khách sẽ ấn tượng trước vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, khung cảnh hữu tình với bầu không khí trong lành, dễ chịu. Thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới, rừng ngập mặn Vàm Sát có hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng. Tại đây, khách tham quan có thể tham gia nhiều các hoạt động vui chơi lành mạnh và hấp dẫn. Một trong những hoạt động du khách không nên bỏ qua là câu cá sấu hoa cà. Những chú cá sấu to khỏe đớp mồi từ chiếc cần câu hứa hẹn mang đến cho du khách cảm giác vừa hồi hộp vừa thích thú.

Đến với Khu Đầm Dơi, khách tham quan có dịp bắt gặp đàn dơi quạ treo mình trên những ngọn đước cao, ngồi ca nô ngắm đàn cò trắng kiếm ăn, hay lên tháp Tang Bồng cao 26 m chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng ngập mặn. Ngoài ra, ẩm thực Cần Giờ cũng là điều không thể bỏ qua khi đến đây.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Vietravel chú trọng 3 yếu tố gồm: Điểm đến, dịch vụ và đội ngũ nhân sự phục vụ.

Theo đó, những nơi tham quan đều thuộc vùng xanh, đủ điều kiện phục vụ cho khách du lịch. Hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển… đều áp dụng các biện pháp an toàn theo yêu cầu của Bộ Y tế và quy định của ban chỉ đạo phòng chống dịch UBND TP.HCM. Đội ngũ nhân sự phục vụ đều được trang bị kiến thức về cách phòng chống dịch, tiêm 2 mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vietravel anh 3

Du khách thực hiện biện pháp an toàn trước khi tham quan bằng canô.

Vietravel chuẩn bị mở cửa hoạt động kinh doanh tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn quốc trong tháng 10. Trước tiên, công ty sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Đơn cử tại TP.HCM, đơn vị này cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực tại Cần Giờ, Củ Chi hay các khách sạn cao cấp... Giai đoạn tiếp theo, công ty sẽ liên kết các tỉnh thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín.

Ngoài việc phục vụ các tour trong nước, Vietravel cũng sẽ triển khai đón chuyên gia, người Việt hồi hương… nếu đủ điều kiện nhập cảnh theo quy định của chính phủ. Theo đó, cuối tháng 10, Vietravel thực hiện chuyến bay đón công dân hồi hương từ Mỹ, Canada, Australia, Dubai, Pháp, Anh và các quốc gia khác quá cảnh tại Incheon (Hàn Quốc). Chuyến bay thuê bao (charter) do Vietravel tổ chức sẽ xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) về Nha Trang (Việt Nam) vào ngày 29/10.

Công ty Du lịch Vietravel

Trụ sở chính: 190 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Hotline: 19001839; Website: www.travel.com.vn.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm