Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 Vietnam Idol 2012 bất ngờ leo BXH, vượt mặt nhiều hit Vpop

Sau hơn nửa năm phát hành, ca khúc "Sai người sai thời điểm" của Nguyễn Thanh Hưng bất ngờ lội ngược dòng BXH, xếp hạng 3 trên #zingchart.

Bảng xếp hạng Top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất tuần vừa qua chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Sai người sai thời điểm do Nguyễn Thanh Hưng trình bày. 

Phát hành từ ngày 2/1, ca khúc của Nguyễn Thanh Hưng không nhận được nhiều sự quan tâm và "chìm nghỉm" ở nửa cuối BXH âm nhạc. Sau nửa năm ra mắt trên thị trường, Sai người sai thời điểm bất ngờ "sốt" trở lại sau khi được hiện tượng livestream Hoa Vinh cover.

Sau bản cover của Hoa Vinh, ca khúc nhận được nhiều sự chú ý, phiên bản gốc do Thanh Hưng cũng được tìm kiếm khá nhiều. Hành trình leo ngược BXH của ca khúc bắt từ đầu tháng 6 và Sai người sai thời điểm đã nhanh chóng lọt vào Top 20 #zingchart sau nhiều tháng không được chú ý. 

thanh hung vietnam idol anh 1
Nguyễn Thanh Hưng lọt Top 5 BXH realtime của #zingchart với ca khúc phát hành từ tháng 1. 

Tới tuần thứ 2 của tháng 7, Sai người sai thời điểm nhảy vọt 8 bậc để lọt vào Top 10. Đây là lần đầu tiên Thanh Hưng có sản phẩm góp mặt trong Top 10 #zingchart.

Không dừng lại ở vị trí số 10, bài hát với giai điệu tha thiết của Thanh Hưng tiếp tục tăng hạng mạnh. Tính tới 15h ngày 12//7, Sai người sai thời điểm đã vươn lên hạng 4 realtime (BXH thành tích tính theo giờ).

Hiện, ca khúc sở hữu lượng unique listeners (lượng người nghe thực) không chênh lệch nhiều so với hạng 3, Đừng như thói quen. Nếu duy trì được chỉ số tăng trưởng hiện nay, Thanh Hưng có thể sẽ sớm soán ngôi JayKii và Sara để bước chân vào Top 3. 

Trước đó, Nguyễn Thanh Hưng từng tiết lộ anh cảm thấy vui mừng khi sản phẩm âm nhạc được quan tâm trở lại sau nhiều tháng phát hành.

Từng phát hành nhiều sản phẩm tự sáng tác nhưng không được chú ý, Thanh Hưng cho biết anh đang dần chuyển hướng công việc sang mảng sáng tác nhiều hơn. Sai người sai thời điểm đánh dấu quãng thời gian 6 năm kể từ Vietnam Idol 2012 Thanh Hưng mới gây được chú ý.

thanh hung vietnam idol anh 2
Sai người sai thời điểm là ca khúc đầu tiên lọt vào Top 10 #zingchart của Top 10 Vietnam Idol 2012. 

Nguyễn Thanh Hưng sinh năm 1991 tại Ninh Bình. Anh bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 2010 với các giải thưởng trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ. Nam ca sĩ bắt đầu được chú ý khi tham gia Vietnam Idol 2012 và lọt vào Top 10.

Tại Vietnam Idol 2012, Thanh Hưng đã được ban giám khảo trao cơ hội nhiều lần nhưng không đủ số phiếu bình chọn để đi đến vòng thi cuối cùng. Sau khi rời khỏi cuộc thi, Anh từng phát hành các ca khúc tự sáng tác như Tìm về lời ru, Đợi em về, Thuộc về em, Nhớ… nhưng không gây được tiếng vang.

Hương Tràm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, Hoa Vinh theo sát quán quân

#zingchart tuần 27 chứng kiến sự "xáo trộn" lớn khi Hương Tràm vươn lên dẫn đầu, nhiều ca khúc từng giữ thứ vị trí cao đều rơi hạng và có tới 2 ca khúc mới lọt vào Top 10.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm