Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump thăm nhà máy mới của Louis Vuitton ở Texas

Nhà máy Louis Vuitton được tổng thống Mỹ lựa chọn để "quảng cáo" cho thành tích kinh tế của ông trong 3 năm qua, hy vọng có được lá phiếu của cử tri vào năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự lễ khánh thành một nhà máy mới của thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton tại bang Texas hôm 17/10, trong nỗ lực hướng sự chú ý vào thành tích kinh tế 3 năm qua để phục vụ chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai.

Ông Trump cùng con gái, Ivanka, thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành, bên cạnh ông Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn LVMH - công ty mẹ của Louis Vuitton, và ông Michael Burke, giám đốc điều hành thương hiệu này, theo Bloomberg.

Ông Arnault là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu mà ông Trump mời đến Nhà Trắng sau khi tổng thống thứ 45 của Mỹ nhậm chức vào tháng 1/2017 và xem việc tạo công ăn việc làm cho người Mỹ là một ưu tiên.

trump tham nha may louis vuitton anh 1
Tổng thống Trump cầm một chiếc túi xách tại nhà máy Louis Vuitton tại Texas. Ảnh: AP.

Thị trường Mỹ chiếm 25% doanh thu toàn cầu của LVMH trong năm 2018, tức hơn 10 tỷ USD. Nhà máy mới tại Texas được xây dựng với vốn đầu tư 50 triệu USD, thể hiện cam kết của tập đoàn Pháp với thị trường Mỹ cũng như với nỗ lực tạo việc làm của Tổng thống Trump, theo ông Arnault.

Tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo, đội ngũ của ông Trump đã tập trung hướng sự chú ý của dư luận vào tăng trưởng kinh tế Mỹ, bao gồm việc tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp. 

"Nhà máy này sẽ sớm tuyển dụng 500 lao động lành nghề nhất ở bất cứ đâu trên thế giới", AP dẫn lời ông Trump. "Không ai có thể so được với sự chính xác và thành thục của thợ Mỹ".

Dù chủ yếu nói về thành tích kinh tế, ông Trump cũng khiến đám đông ồ cười khi đùa rằng Louis Vuitton, vốn nổi tiếng với các sản phẩm túi xách và vali, đã "khiến tôi tốn rất nhiều tiền trong những năm qua".

Trong một thông cáo, Louis Vuitton nói rằng nhà máy mới ở Keene, Texas, sẽ tạo ra khoảng 1.000 việc làm trong 5 năm tới. Con số này chỉ là muối bỏ biển so với lực lượng lao động 164 triệu người tại Mỹ, nhưng có lẽ đủ để củng cố quan hệ giữa công ty với ông Trump, người cam kết vực dậy nền sản xuất Mỹ.

"Điều này nhất quán với việc Louis Vuitton ký vào Cam kết với Người lao động Mỹ gần đây, vốn có mục đích mở rộng các chương trình để giáo dục, đào tạo và hỗ trợ người lao động Mỹ", Louis Vuitton nói.

Quan chức Nhà Trắng xác nhận TT Trump dùng viện trợ gây sức ép Ukraine

Quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney bất ngờ thừa nhận Tổng thống Donald Trump hoãn gói viện trợ quốc phòng 400 triệu USD, gây sức ép để Ukraine hợp tác điều tra.

TT Trump nổi đóa, phe Dân chủ bỏ ngang cuộc họp về người Kurd

Các lãnh đạo cấp cao đảng Dân chủ đã bỏ ngang cuộc họp với Tổng thống Trump khi ông và Chủ tịch Hạ viện Pelosi biến cuộc trao đổi thành màn chỉ trích lẫn nhau.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm