Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tớ thích cậu' và câu chuyện thanh xuân vườn trường đầy tiếc nuối

Câu chuyện cô gái phát hiện mẩu giấy ghi "Tớ thích cậu" bên trong món quà tốt nghiệp cấp 3 nhận từ bạn hơn một năm trước khiến nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc tiếc nuối.

Theo South China Morning Post, một câu chuyện cảm động nhưng trớ trêu về tình cảm thanh xuân vườn trường đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc thích thú xen lẫn tiếc nuối.

Ngày 28/12, sau hơn một năm nhận món quà, một cô gái sống tại Hồ Bắc gần đây đã phát hiện một mẩu giấy bên trong chiếc hộp nhạc màu hồng cô nhận được từ một người bạn trung học hơn một năm trước. Trong khi mang chiếc hộp nhạc đi thay pin, cô đã phát hiện một tờ giấy nhỏ giấu bên trong ngăn chứa pin với dòng chữ "Tớ thích cậu".

thanh xuan vuon truong anh 1

Dòng chữ "Tớ thích cậu" bên trong hộp pin của chiếc hộp nhạc. Ảnh: Weibo.

Ngạc nhiên và xúc động trước phát hiện của mình, cô gái đã chia sẻ clip lên Douyin. Rất nhanh sau đó, clip lan truyền nhanh chóng và khiến nhiều người cảm thán.

"Tình yêu luôn vuột mất mà không ai hay", vài người xem bày tỏ sự tiếc nuối.

Một vài người khác lại cho hay mình từng gửi tin nhắn như trên vào nhóm lớp khi tốt nghiệp nhưng không nhận được hồi âm nào.

Nhiều người tỏ ra nuối tiếc khi cả chàng trai và cô gái đều có tình cảm với nhau nhưng không đến được với nhau.

Vài người còn gợi ý chàng trai nên đặt tờ note ở vị trí dễ thấy hơn hoặc thay pin sắp hết vào chiếc hộp nhạc để tăng cơ hội tìm thấy mảnh giấy.

Một số khác lại cho rằng cô gái nên chính thức bắt đầu một mối quan hệ với chàng trai ngay khi nhận được món quà.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

'Lỗ hổng' CV là gì

Những khoảng trống trong bộ hồ sơ xin việc được cho là ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn, nhưng gen Z lại có cái nhìn hoàn toàn khác về vấn đề này.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm