Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy vật liệu nổ trong vụ tấn công xe tải ở Thụy Điển

Truyền thông Thụy Điển đưa tin một chiếc túi chất nổ chưa được xác định được tìm thấy trong chiếc xe tải trong vụ tấn công ở Stockholm.

Khoảnh khắc xe tải gây ra vụ tấn công đẫm máu ở Thụy Điển Đoạn video do camera an ninh một cửa hàng ghi lại cho thấy người dân chạy tán loạn trong khi chiếc xe tải đang lao với tốc độ khủng khiếp vào dòng người đi bộ trên đường.

Đài truyền hình Thụy Điển SVT đưa tin một chiếc túi chất nổ chưa được xác định đã được tìm thấy bên trong chiếc xe tải bị đánh cắp theo nguồn tin từ cảnh sát.

SVT cho biết chất nổ này ở dạng một quả bom tự chế trong túi nhưng đã không phát nổ đúng cách. Kẻ tấn công dường như bị bỏng do chất nổ.

Văn phòng công tố viên Thụy Điển cho biết họ có thời gian đến trưa ngày 11/4 để yêu cầu tòa án bắt giữ nghi phạm. Hiện tại, nghi phạm mới bị tạm giam. Người này thú nhận thực hiện vụ tấn công và có một số vết thương nhẹ trước khi bị bắt.

vat lieu no o Stockholm anh 1
Xe tải lao vào trung tâm thương mại ở Thụy Điển hôm 7/4. Ảnh: AFP/Getty.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm thương mại Ahlens ở khu phố mua sắm Drottninggatan, trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào khoảng 15h hôm 7/4.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ lao xe tải. Thủ tướng Stefan Lofven tuyên bố "Thuỵ Điển bị tấn công" và nói mọi dấu hiệu cho thấy đây là hành động khủng bố. 

Ông Lofven cũng cho biết nước này đã lập tức thắt chặt biên giới và sẽ làm "bất cứ điều gì" để đảm bảo cho người dân được an toàn. 

Vụ việc ở Stockholm xảy ra chỉ sau vụ tấn công bằng xe tải ở London, Anh khoảng hơn 2 tuần. Một kẻ Hồi giáo cực đoan đã lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster và gần tòa nhà Quốc hội Anh vào ngày 22/3 làm 6 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương. 

Đám đông chạy tán loạn khi xe tải đâm trung tâm thương mại Stockholm Hàng chục người bỏ chạy sau khi một chiếc xe tải lao vào trung tâm thương mại ở Stockholm, Thụy Điển hôm 7/4. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Thụy Điển bắt kẻ lao xe tải, thắt chặt biên giới sau vụ tấn công

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngày 7/4 thú nhận đã gây ra vụ tấn công bằng xe tải ở Stockholm, Thụy Điển, khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm