Cầu vòm sắt vượt hồ độc nhất Hà Nội vắng vẻ, thành nơi tập thể dục
Sau nửa năm đi vào hoạt động nhưng cầu vòm sắt 65 tỷ đồng dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai) vắng bóng người qua lại, thành nơi tập thể dục của người dân.
Sau nửa năm đi vào hoạt động nhưng cầu vòm sắt 65 tỷ đồng dành cho xe máy qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai) vắng bóng người qua lại, thành nơi tập thể dục của người dân.
Để phòng ngừa tai nạn cho trẻ, người Nhật đã đưa ra 3 cách tiếp cận trong việc dự phòng tai nạn là “Cải thiện môi trường”, “Quy chế pháp luật - Tiêu chuẩn hóa” và “Giáo dục”.
Cuối thế kỉ 19, khi đặt chân đến Hà Nội, người Pháp đã cho xây dựng loạt công trình lớn. Những công trình này được thể hiện trong tranh của thành viên nhóm ký họa đô thị Hà Nội.
Sau 10 phút học lý thuyết, chúng tôi lên xe. Người hướng dẫn bảo tôi cứ bình tĩnh nhấn ga, xe lao thẳng ra đường để tham gia giao thông, hòa vào dòng người, bò và cừu.
Khi Paul Doumer đưa ra ý tưởng xây cầu vượt sông Hồng, nhiều người đã không ủng hộ. Họ cho đó là việc làm điên rồ. Kỹ sư trưởng ngành cầu đường cũng tỏ ra bi quan.
Hà Nội có nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu, như cầu Thê Húc, Khuê Văn Các, Cột Cờ, chợ Đồng Xuân, nhưng đều được xây dựng từ thời Nguyễn.
Trong cuốn "Thăng Long Hà Nội dưới góc nhìn văn hóa", GS Trần Quốc Vượng cho rằng thế kỷ 19, sông Tô Lịch vẫn là một con sông lớn, thuận tiện giao thông và thủy lợi.
Trong sách "192 giờ giành giật sự sống trên chuyến bay định mệnh", tác giả Annette Herfkens đã kể lại vụ tai nạn máy bay mà bà phải trải qua tại Việt Nam vào năm 1992.
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, khó chữa trị và có tỉ lệ tử vong cao. Với số người mắc ung thư ngày càng tăng, căn bệnh này đang trở thành một “đại dịch” khiến cả thế giới đau đầu.
Cuốn sách "Chế độ thực dân Pháp trên đất Nam Kỳ" cho thấy những quy định về phương tiện giao thông trên đường phố Sài Gòn xưa.