Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền thưởng ít ỏi của MU khi vô địch Carabao Cup

Tập thể MU nhận thưởng 100.000 bảng sau khi đánh bại Newcastle để giành chức vô địch Carabao Cup hôm 26/2.

Highlights MU 2-0 Newcastle Pha lập công của Casemiro và bàn phản lưới của Sven Botman giúp Man United hạ Newcastle ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Eddie Howe bỏ túi 50.000 bảng tiền thưởng. Hai đội bóng góp mặt tại bán kết nhận mỗi đội 25.000 bảng. Các câu lạc bộ còn lại vào đến tứ kết sẽ không được nhận thưởng. Ngoài tiền thưởng từ ban tổ chức, MU và Newcastle sẽ được chia tiền bán vé sau khi có 87.306 cổ động viên đến sân Wembley xem trận chung kết hôm 26/2.

Mirror nhận định đây là mức thưởng ít ỏi nếu so với những giải đấu khác ở Anh. Ở mùa 2021/22, Man City nhận 161,1 triệu bảng tiền thưởng vô địch Premier League bao gồm tiền bản quyền truyền hình. Còn nhà vô địch FA Cup Liverpool bỏ túi 2 triệu bảng. Ở đấu trường châu Âu, một đội bóng có thể kiếm hơn 50 triệu bảng nếu góp mặt tại Champions League, con số này chưa bao gồm tiền bản quyền truyền hình.

MU xếp thứ ba trong nhóm các đội có nhiều chức vô địch League Cup (tiền thân của Carabao Cup) nhất với 6 lần đăng quang, thua Liverpool (9 lần) và Man City (8). Lần gần nhất "Quỷ đỏ" lên ngôi ở giải đấu này là vào mùa 2016/17.

MU anh 1

HLV Ten Hag có danh hiệu đầu tiên tại MU sau hơn nửa năm làm việc. Ảnh: Reuters.

Các cầu thủ MU hạnh phúc khi chinh phục danh hiệu đầu tiên sau 6 năm. Tiền vệ Bruno Fernandes nói: "Cuối cùng chúng tôi cũng có một danh hiệu, đây là khoảnh khắc tuyệt vời. Nhưng tất nhiên mọi thứ sẽ không dừng lại tại đây. MU muốn nhiều hơn thế này".

HLV Erik ten Hag trở thành chiến lược gia người Hà Lan đầu tiên vô địch Carabao Cup cùng MU. Ông chia sẻ: "Danh hiệu này là niềm cảm hứng để chúng tôi chinh phục thêm nhiều giải đấu khác. Chức vô địch này cũng cho thấy đội bóng đi đúng hướng dù chỉ mới bước sang tháng 2. Tôi không muốn thỏa mãn với những gì đang có. Nó sẽ chỉ khiến mọi người trở nên lười biếng và không thể chinh phục thêm danh hiệu nào khác".

Điệu nhảy ăn mừng vô địch của Ten Hag Sau khi giúp MU hạ Newcastle 2-0 tại chung kết League Cup 2022/23, huấn luyện viên Erik ten Hag cùng Lisandro Martinez và Antony tái hiện màn ăn mừng từ thời ở Ajax.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ten Hag mời Sir Alex vào ăn mừng trong phòng thay đồ MU

Sir Alex Ferguson đã đứng chờ để chia vui cùng HLV Erik ten Hag sau chiến thắng của MU trước Newcastle ở chung kết Carabao Cup hôm 26/2.

De Gea đi vào lịch sử MU sau chức vô địch Carabao Cup

Ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử Manchester United.

HLV Ten Hag nhảy múa sau chức vô địch

HLV trưởng của MU không ngại bày tỏ cảm xúc sau khi đánh bại Newcastle 2-0 ở chung kết Carabao Cup đêm 26/2 (giờ Hà Nội).

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm