Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền nhàn rỗi sau Tết nên gửi tiết kiệm thế nào để sinh lợi?

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm nguồn tiền nhàn rỗi trong dân tăng. Họ tìm đến các kênh đầu tư, cất trữ, trong đó, gửi tiết kiệm ngân hàng là kênh được nhiều người ưa chuộng.

Ngày 11/2, các doanh nghiệp và ngân hàng bắt đầu hoạt động giao dịch trở lại. Người dân cũng bắt đầu có xu hướng đến ngân hàng gửi tiền tích trữ cho năm mới. Như thường lệ, câu hỏi được nhiều nhiều quan tâm là “Gửi tiết kiệm ở đâu cho có lợi?”.

Chọn ngân hàng uy tín và có lãi suất tốt

Uy tín và lãi suất trước nay luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu. Theo khảo sát thị trường sau Tết Nguyên đán, lãi suất niêm yết tại các ngân hàng mang sự cạnh tranh mạnh mẽ và có dấu hiệu giảm nhẹ ở một số ngân hàng lớn từ sát Tết.Với các kỳ hạn dưới 6 tháng, mức lãi suất của các ngân hàng không có nhiều khác biệt do phải đáp ứng trần lãi suất huy động, dao động trong khoảng 4,5-5,4%/năm.

Maritime Bank anh 1
Uy tín và lãi suất là yếu tố khách hàng quan tâm khi chọn ngân hàng gửi tiền.

Ở kỳ hạn 6 tháng lại có dải biến động khá dài, trong đó, hầu hết ngân hàng lớn và uy tín, hoạt động ổn định đều có mức lãi suất ít đột biến, dao động trong khoảng 5-7%, đơn cử như Ngân hàng Hàng Hải (MSB) - một ngân hàng thuộc nhóm thương mại cổ phần - có lãi suất 6,5%. MSB áp dụng mức lãi suất cao nhất 6,9% cho kỳ hạn 7, 8 tháng và 18 tháng. Ngân hàng này cho biết họ dự kiến điều chỉnh tăng trong thời gian gần.

Trên thị trường vẫn có một số ngân hàng có thị phần nhỏ đang áp lãi suất cao nhất trong khoảng 8,5-8,7%/năm nhưng chủ yếu cho kỳ hạn khá dài với các điều kiện số tiền gửi lớn. Vì vậy, người gửi cần lưu ý kỹ để phù hợp với nhu cầu tài chính cá nhân.

Chọn thời điểm gửi và ngân hàng có khuyến mại hấp dẫn

Bên cạnh lãi suất, các ngân hàng còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút người như cộng lãi suất, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà… Điều này giúp người gửi tiền có nhiều lựa chọn sao cho gửi tiết kiệm có lợi nhất.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại đầu xuân lớn với nhiều quà tặng hấp dẫn hoặc tổ chức quay số trúng thưởng cho khách hàng đến giao dịch.

Không nằm ngoài xu hướng này, ngân hàng Hàng Hải MSB triển khai chương trình “Tết thật vui - Quà thật chất” từ 15/1 đến 14/4, với tổng trị giá quà tặng lên tới 7 tỷ đồng.

Chị Quỳnh Thi, khách hàng lâu năm tại chi nhánh MSB TP.HCM cho biết: “Năm nào cũng vậy, tôi thường gửi tiết kiệm đầu năm cho số tiền tổng kết Tết. Ngoài mục đích tích lũy với lãi suất tốt, tôi còn được hưởng thêm ưu đãi, cơ hội trúng thưởng hoặc quà tặng từ MSB. Năm nay, tôi may mắn khi vừa gửi tiền đã nhận ngay quà tặng là bộ nồi chiên không dầu Lock&Lock”.

Maritime Bank anh 2
Khách hàng nhận được nhiều quà tặng giá trị khi gửi tiết kiệm đầu năm tại MSB.

Theo đại diện MSB, khi đến MSB gửi mới hoặc gửi thêm tiền với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng cho kỳ hạn 6 tháng hoặc quy đổi ra tối thiểu 300 triệu đồng với kỳ hạn một tháng, tất cả khách hàng có cơ hội nhận tại quầy một trong hơn 8.000 quà tặng giá trị như nồi chiên không dầu Lock&Lock, ấm đun nước siêu tốc Lock&Lock, bộ hộp đựng thức ăn thủy tinh Lock&Lock, bộ ly thủy tinh Luminarc...

Không chỉ vậy, với mã dự thưởng được cấp tại quầy, khách hàng còn có cơ hội trở thành chủ nhân của quà tặng may mắn hàng tuần là 110 bộ nồi chiên không dầu Lock&Lock 2,5 triệu đồng/chiếc và 2 bộ quà tặng cuối chương trình trị giá 80 triệu đồng/bộ gồm một tủ lạnh side by side và một máy giặt Twinwash.

Bên cạnh những chương trình khuyến mại hấp dẫn, khách hàng cũng cần cân nhắc dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo khi lựa chọn ngân hàng giao dịch.

Trên thực tế, mỗi ngân hàng có một thế mạnh riêng đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng đối tượng khách hàng như lãi suất cao, chăm sóc tốt... Tuy nhiên nếu xem xét kết hợp nhiều yếu tố cùng lúc khi gửi tiền, người gửi vẫn có thể chọn cho mình ngân hàng mang lại lợi ích một cách dung hòa và trọn vẹn.

Giang Phan Ninh - Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm