Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Malaysia: 'Không ai đến đây để du lịch cả'

Tiền đạo nhập tịch của tuyển Malaysia Guilherme de Paula chia sẻ đầy khí thế trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

Bất chấp những chỉ trích từ người hâm mộ sau trận thua 0-4 trước UAE hôm 3/6, tiền đạo gốc Brazil khẳng định có đủ năng lực để tạo sự khác biệt cho tuyển Malaysia trong phần còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

"Khi chơi cho tuyển quốc gia, áp lực và sự kỳ vọng là rất lớn. Đặc biệt khi tôi là một trong ba cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia. Người hâm mộ muốn thấy tôi đóng góp cho đội, tôi biết khả năng của mình và những gì tôi có thể trình diễn", Guilherme de Paula chia sẻ trên Berita Harian.

guilherme de paula anh 1

Tiền đạo số 16 gần như vô hại trên hàng công tuyển Malaysia trước UAE. Ảnh: UAEFA.

Tiền đạo sinh năm 1986 ghi một bàn trong trận giao hữu của Malaysia trước Kuwait hôm 23/5. Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 trước UAE, cầu thủ này lại thi đấu rất mờ nhạt.

Tuyển Malaysia chỉ thua đối phương 0-1 trong 83 phút trước khi nhận cơn mưa bàn thắng trong những phút còn lại. Khi năng lực bị đặt dấu hỏi, De Paula mạnh dạn đáp trả.

"Mọi người nói những thứ tồi tệ trên mạng xã hội, họ gửi tin nhắn cho tôi mọi lúc vì tôi là người nước ngoài. Tôi sẽ lấy đó làm động lực. Hãy tin chúng tôi, không ai đến đây để du lịch cả. Chúng tôi tập luyện chăm chỉ từng buổi tập, và chúng tôi thi đấu vì 30 triệu cổ động viên", De Paula nói.

Theo chia sẻ của tiền đạo này, đây không phải lần đầu tiên anh chịu chỉ trích từ người hâm mộ. Anh cho biết sẽ không để tâm tới mạng xã hội và cố gắng tập trung cho trận đấu quan trọng sắp tới trước tuyển Việt Nam.

Tuyển Malaysia đang đứng thứ 4 ở bảng G. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe quyết tâm chiến thắng tuyển Việt Nam để hướng tới mục tiêu lên nhì bảng.

guilherme de paula anh 2
guilherme de paula anh 3
Tiền đạo nhập tịch ghi bàn ra mắt tuyển Malaysia Tân binh Brazil nhập tịch Guilherme de Paula mang về bàn thắng duy nhất cho tuyển Malaysia ở trận thua 1-4 trước Kuwait hôm 23/5.

Chuyên gia Malaysia: 'Hãy để Việt Nam lo lắng về chúng ta'

Shebby Singh, bình luận viên (BLV) của FOX Sports, khuyên "Harimau Malaya" không cần quá bận tâm đến tuyển Việt Nam trước trận đấu ngày 11/6 (giờ Hà Nội).

HLV Park dùng đội hình nào trước Malaysia?

Hai ngày nữa, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia. Dù đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng, rõ ràng họ vẫn là đối thủ khó nhằn.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm