Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tích cực chuẩn bị cho các hội nghị quốc phòng-quân sự ASEAN 2020

Trong năm 2020, Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức hơn 20 hoạt động, hội nghị quốc phòng - quân sự của ASEAN.

Ngày 2/1, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về ASEAN 2020 và các tiểu ban trực thuộc để rà soát công tác chuẩn bị cho các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự ASEAN trong năm 2020.

Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

hoi nghi quoc phong-quan su ASEAN 2020 anh 1

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: QĐND.

Năm 2020, Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức hơn 20 hoạt động, hội nghị quốc phòng - quân sự của ASEAN. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của đối ngoại quốc phòng giai đoạn 2018-2020, Bộ Quốc phòng từ đầu năm 2018 đã xây dựng Đề án tổ chức các hoạt động, hội nghị quốc phòng - quân sự ASEAN năm 2020, thành lập Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về ASEAN năm 2020 và các tiểu ban, phân công nhiệm vụ đến từng cơ quan, đơn vị. Trong năm 2019, Bộ Quốc phòng tập trung tham vấn các nước trong ASEAN, các nước đối tác, đối thoại về nội dung, chủ đề, kế hoạch và các sáng kiến mà Việt Nam dự kiến đề xuất trong năm 2020.

Các ưu tiên và sáng kiến của Bộ Quốc phòng được xây dựng trên cơ sở bám sát nội hàm của chủ đề ASEAN 2020 là "Gắn kết và Chủ động thích ứng", tạo sự gắn kết, liền mạch của các hoạt động hợp tác quốc phòng-quân sự ASEAN với tổng thể các hoạt động hợp tác của trụ cột Chính trị - An ninh ASEAN, cũng như toàn bộ các hoạt động trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN. Trên cơ sở đó, Bộ Quốc phòng xác định chủ đề các hoạt động, hội nghị quốc phòng - quân sự ASEAN trong năm 2020 là "Hợp tác Quốc phòng vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng".

Tại Hội nghị, đại diện các tiểu ban và các cơ quan, đơn vị liên quan đã báo cáo công tác chuẩn bị cho các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự ASEAN trong năm 2020.

hoi nghi quoc phong-quan su ASEAN 2020 anh 2

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về ASEAN 2020 và các tiểu ban trực thuộc. Ảnh: QĐND.

Biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các tiểu ban và các cơ quan, đơn vị liên quan, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh việc tổ chức thành công các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự ASEAN trong năm 2020 sẽ góp phần nâng cao vai trò, vị thế của QĐND Việt Nam trên trường quốc tế, đóng góp vào thành công chung của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các tiểu ban và các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng chú trọng đầu tư đúng mức đối với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho các hoạt động, hội nghị quốc phòng - quân sự ASEAN 2020; chủ động tăng cường công tác tuyên truyền thường xuyên với nhiều hình thức khác nhau.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu Cục Đối ngoại - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về ASEAN 2020 thường xuyên rà soát, đôn đốc các tiểu ban và các cơ quan, đơn vị liên quan, đồng thời chủ động phối hợp với Bộ Ngoại giao trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020.

‘Vào HĐBA sẽ cần bản lĩnh để giữ lập trường'

Năm 2020 sẽ là năm bận rộn đối với ngoại giao Việt Nam khi vừa đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN vừa là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hợp Quốc.

Tổng bí thư: Trọng trách mới thể hiện khát vọng hòa bình của Việt Nam

Zing.vn đăng toàn văn thông điệp của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN và ủy viên không thường trực HĐBA LHQ.

https://www.qdnd.vn/doi-ngoai/doi-ngoai-quoc-phong/tich-cuc-chuan-bi-cho-cac-hoi-nghi-quoc-phong-quan-su-asean-2020-606795

Quân đội Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm