Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúy Vân diện áo dài đính 2.000 viên pha lê

Đại diện Việt Nam đã chuẩn bị bộ áo dài truyền thống được thiết kế kỳ công và mang đậm ý nghĩa nhân văn cho đêm thi cuối cùng ở trường đấu nhan sắc quốc tế.

Trước đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế diễn ra vào ngày 5/11, tại Tokyo, Nhật Bản, Thúy Vân giới thiệu hình ảnh trang phục dân tộc sẽ được trình diễn trong đêm tranh tài cuối cùng.
Trang phục dân tộc của Thúy Vân được thực hiện bắt đầu từ cách đây hơn 3 tháng bởi NTK Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy.
Bộ trang phục lấy cảm hứng từ ý nghĩa nhân văn và khắc sâu văn hóa truyền thống, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị. Áo dài đại diện cho văn hóa truyền thống của Việt Nam lấy màu chủ đạo là vàng đồng. Để tránh sự đơn điệu, tông màu chính sẽ được thể hiện với nhiều sắc độ đậm nhạt.
Tổng thể trang phục là áo dài nhưng được sử dụng hoàn toàn kỹ thuật thêu tay, cắt váy hiện đại. Những đường thêu đẹp mắt đã phải sử dụng gần 1000 tép chỉ Koma Japan. Đặc biệt, hình ảnh con rồng dài gần một 1,2 m được thêu tỉ mỉ tạo hiệu ứng 3D trên bề mặt trang phục.
Ngoài ra,những họa tiết như vân mây cũng được tạo lượn sóng nhằm làm nền cho họa tiết con rồng thêm phần nổi bật.
Chất liệu chính là lụa và gấm cùng với chỉ thêu Koma Japan mang đậm chất truyền thống Việt cho bộ trang phục. Để giảm bớt sự rườm rà, nhà thiết kế Hải Long hạn chế sử dụng phụ kiện ngoài chiếc “mấn" được xếp bằng lụa, điểm xuyến thêm những cây trâm được thêu và kết bằng pha lê tạo sự nhẹ nhàng và tinh tế cho tổng thể của thiết kế này.
Nhà thiết kế mất hơn hai tháng để hoàn thiện trang phục này. Trong đó, phần thêu 2000 viên pha lê lên toàn thân áo chiếm nhiều thời gian nhất. Thông qua quốc phục, Thúy Vân mong muốn gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp: Giới trẻ Việt Nam luôn yêu mến và trân trọng những giá trị truyền thống và đó là cầu nối giúp chúng ta gần nhau hơn.

Min An

Ảnh Doãn Quan

Bạn có thể quan tâm