Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái xin lỗi sau phát ngôn về du khách mặc bikini

Hôm nay Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đưa ra lời xin lỗi sau tuyên bố rằng chỉ phụ nữ xấu mặc bikini mới an toàn.

Một du khách diện bikini tạo dáng trên bãi biển tại đảo Koh Tao, Thái Lan. Ảnh: Triptemptation

Prayuth đưa ra bình luận chỉ vài ngày sau vụ sát hại hai du khách người Anh trên một bãi biển ở đảo Koh Tao hôm 15/9.

Trong cuộc phỏng vấn trước báo giới hôm qua, ông Prayuth tuyên bố: "Các du khách nghĩ vì đất nước của chúng tôi xinh đẹp và an toàn nên họ có thể làm mọi việc họ muốn, như mặc bikini và tung tăng khắp nơi. Nhưng họ chỉ có thể an toàn trong bộ bikini nhỏ xíu nếu họ không xinh!”.

Đại sứ quán Anh tại Thái Lan vô cùng phẫn nộ khi nghe tin về bình luận của Prayuth. Họ yêu cầu giới chức nước sở tại giải thích rõ ràng.

Trước sự bất bình của dư luận, Thủ tướng Prayuth đã tổ chức một cuộc họp báo vào hôm 18/9 và xin lỗi "vì đã làm mọi người tổn thương". 

Cảnh sát Thái Lan thừa nhận họ đang gặp khó khăn trong việc truy tìm hung thủ sát hại hai du khách Hannah Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi. Thi thể của nạn nhân nằm trên bờ biển với nhiều vết thương dài và sâu trên đầu và mặt. 

Vụ án mạng đã giáng thêm một đòn vào nền công nghiệp du lịch Thái Lan, vốn đã điêu đứng bởi tình hình chính trị bất ổn từ hồi đầu năm. 

Thủ tướng Thái Lan: 'Chỉ phụ nữ xấu mặc bikini mới an toàn'

Ông Prayuth Chan-ocha, Thủ tướng Thái Lan, vừa gây phẫn nộ vì phát biểu “động chạm” của ông sau vụ hai du khách Anh bị sát hại tại nước này.

An Hy

Bạn có thể quan tâm