Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Luxembourg sắp thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5.

Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam trong các ngày 3-5/5. Ảnh: Reuters.

Chuyến thăm của Thủ tướng Xavier Bettel diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Luxembourg kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, và nối tiếp chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến quốc gia châu Âu vào tháng 12/2022.

Trong chuyến thăm sắp tới, Thủ tướng Bettel dự kiến có cuộc hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính và hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, theo thông cáo Bộ Ngoại giao.

Trong 50 năm qua, Luxembourg và Việt Nam đã duy trì mối quan hệ hợp tác tích cực trên nhiều mặt khác nhau, đặc biệt là trong các lĩnh vực như đầu tư, kinh tế và tài chính.

Theo TTXVN, hiện nay, Luxembourg có 64 dự án đầu tư với tổng số vốn là 2,6 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đầu tư vào Việt Nam.

Các dự án đầu tư của Luxembourg tại Việt Nam tập trung vào một số lĩnh vực như truyền thông, xây dựng, bất động sản tại các tỉnh thành gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thương mại song phương giữa hai nước tăng nhanh kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực.

Luxembourg coi Việt Nam là một trong những nước ưu tiên trong hỗ trợ phát triển với tổng viện trợ đến nay đạt 129 triệu euro.

Trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Luxembourg vào tháng 12/2022, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy, tăng cường và phát triển quan hệ thương mại và đối thoại doanh nghiệp.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thăm đất nước có thu nhập cao nhất thế giới và cơ hội mới của Việt Nam

Kết thúc chuyến thăm chính thức Luxembourg, Thủ tướng khẳng định nhiều cơ hội hợp tác mới đã được mở ra theo định hướng phát triển xanh, kinh tế số và kinh tế toàn cầu.

Đề nghị Luxembourg giúp xây dựng trung tâm tài chính quốc tế ở TP.HCM

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Luxembourg hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm tài chính quốc tế ở TP.HCM.

An Bình

Bạn có thể quan tâm