Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Những chàng trai đang được săn lùng trong giới thời trang xa xỉ

Dù BTS đã tạm ngưng hoạt động nhóm vì nghĩa vụ quân sự, các thành viên vẫn là đối tác hoàn hảo, được những thương hiệu thời trang xa xỉ săn đón.

Tưởng chừng BTS sẽ trầm lắng kể từ thông báo tạm dừng hoạt động nhóm vào giữa năm 2022, nhưng các chàng trai đã không để điều đó xảy ra. Tiếp nối hào quang mà nhóm nhạc đình đám xứ Hàn đã gây dựng, mỗi thành viên đều thu hút và giữ chân người hâm mộ theo nhiều cách khác nhau, không chỉ là âm nhạc.

Thời gian qua, cái tên BTS liên tục được nhắc đến ở địa hạt thời trang với sức ảnh hưởng khó có thể chối từ. Những thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới đã không bỏ qua cơ hội hợp tác với các chàng trai "Beyond the Scene".

BTS vẫn "nóng"

Sau khi Jin nhập ngũ cuối năm 2022, J-Hope là thành viên tiếp theo tham gia nghĩa vụ quân sự. Thông báo nhập ngũ từ công ty chủ quản vào 27/2 giúp J-Hope nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Song, một số khán giả tỏ thái độ lo ngại về vị trí đại sứ thương hiệu Louis Vuitton vừa bổ nhiệm cho anh trước thông báo nhập ngũ hai ngày.

Báo giới quốc tế đánh giá cao bước đi của Louis Vuitton khi đặt để niềm tin vào nam nghệ sĩ sắp nhập ngũ. Tạp chí Harper's Bazaar cho rằng vị trí đại sứ thương hiệu được xem là món quà mà thương hiệu dành cho những đóng góp tích cực của J-Hope. Theo đó, vai trò này của J-Hope chỉ mang tính chất truyền cảm hứng, không nhiều ràng buộc như đại sứ toàn cầu. Bên dưới bài đăng trên trang cá nhân, nhà mốt Pháp nhận được vô số bình luận tích cực từ người hâm mộ toàn thế giới.

Không chỉ củng cố mối quan hệ giữa BTS và nhãn hàng, hành động này mang đến hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho Louis Vuitton chỉ bằng một danh phận dành cho J-Hope.

Ngoài J-Hope, vị trí đại sứ toàn cầu của Jimin cũng được Dior bổ nhiệm sau thời điểm nhóm nhạc tạm ngưng hoạt động không lâu. Jimin và J-Hope sau đó cùng xuất hiện trên hàng ghế đầu show thời trang Dior Men Thu Đông 2023, gây sốt mạng xã hội.

Theo thống kê của nền tảng tiếp thị thương hiệu Lefty, Jimin là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất đối với thương hiệu tại Tuần lễ thời trang Paris 2023. Hai bài đăng trên mạng xã hội của Jimin về Dior tạo ra 16,7 triệu USD giá trị EMV (giá trị hiệu quả truyền thông), chiếm 54% tổng EMV của Dior ở tuần lễ thời trang.

Nói về Jungkook, người hâm mộ không thể quên hiện tượng “sold-out” của Calvin Klein khi em út BTS được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu vào cuối tháng 3.

Đến lúc này, Jungkook chưa phát hành sản phẩm solo, song, khoảnh khắc anh trình diễn ở lễ khai mạc World Cup 2023 vẫn là một dấu mốc quan trọng. Theo đó, nhờ vào “hiệu ứng Jungkook”, vị trí đại sứ của nam ca sĩ tại Calvin Klein trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết.

Chỉ vài tháng sau khi BTS ngưng hoạt động, các thành viên đều đã có những vị trí nhất định trong giới thời trang. Suga được công bố là đại sứ của Valentino, RM bắt tay cùng Bottega Veneta. Mối quan hệ thân thiết giữa V và CELINE cũng quá rõ ràng dù nhãn hàng chưa tuyên danh phận chính thức.

BTS phù hợp không chỉ vì nổi tiếng

Không quá khó để nói về sức hút của BTS đối với các thương hiệu thời trang quốc tế. Tạp chí Essential Homme cho rằng BTS có lượng người hâm mộ khổng lồ và rất trung thành, được gọi là ARMY. Âm nhạc, thông điệp và cá tính của BTS dễ dàng kết nối với mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh. Điều này khiến nhóm nhạc trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu muốn tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau.

Như cách mà cố giám đốc sáng tạo Virgil Abloh của Louis Vuitton nói về BTS, nhóm nhạc sở hữu sức ảnh hưởng toàn cầu, truyền tải nguồn năng lượng tích cực. Theo tuần san Options, cố nhà thiết kế đã tái định nghĩa về thời trang nam tính và lựa chọn BTS đại diện cho các thiết kế mang tính cách mạng trong bộ sưu tập Menswear Thu Đông 2021 của Louis Vuitton. Trong đó, 7 thành viên đã mix&match các món đồ của Virgil Abloh theo phong cách đậm bản sắc cá nhân, xuất hiện trong video giới thiệu bộ sưu tập.

Sự hòa hợp giữa chất riêng của những chàng trai BTS với thương hiệu tiếp tục kéo dài ngay cả khi các thành viên hoạt động riêng lẻ. Cộng hưởng với độ nổi tiếng của BTS, các chàng trai Bangtan Boys đậm đà bản sắc cá nhân luôn nằm trong tầm ngắm của những ông lớn ngành thời trang được xem là điều chính đáng, theo Options.

Tạp chí Harper's Bazaar cho biết lý do thứ yếu Louis Vuitton bổ nhiệm J-Hope thành đại sứ thương hiệu là vì phong cách thời trang riêng biệt của anh cũng như tình yêu dành cho nhãn hàng. Với tên gọi “Hobicore”, J-Hope với lối ăn mặc đường phố đậm chất cố nhà thiết kế Virgil Abloh, kết hợp “kidcore” đặc trưng phù hợp định hướng tươi mới của Louis Vuitton, dưới thời giám đốc sáng tạo Pharrell Williams.

Tạp chí này còn nhấn mạnh sự phù hợp của Suga đối với vai trò đại sứ thương hiệu Valentino trong chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm Maison Valentino Essentials. Giám đốc sáng tạo của hãng - Pierpaolo Piccoli cho biết tính cách và gu ăn mặc của Suga phù hợp với thông điệp ông gửi gắm vào bộ sưu tập.

Mặt khác, trưởng nhóm RM đã ký kết hợp đồng cùng thương hiệu Bottega Veneta, theo Hypebae. Trong cuộc phỏng vấn với tờ El Pais, rapper bày tỏ sự thích thú với truyền thống lâu đời với ngành da, dệt và đặc trưng không logo của thương hiệu. Trưởng nhóm BTS cũng trở thành đại sứ chiến dịch đầu tiên và duy nhất của Bottega Veneta, theo trang Lifestyle Asia.

Có lẽ, tinh thần của Bottega Veneta phù hợp với tính cách và hình ảnh của RM. Trên chương trình "Radio Star", đàn anh Lee Hyun cùng công ty cho biết RM là người nghiêm túc, rất khó để đùa giỡn.

Đến Jimin, không chỉ là đại sứ toàn cầu của Dior, anh còn đảm nhận vị trí đại sứ thương hiệu của hãng trang sức Tiffany & Co. Nói về màn hợp tác này, tạp chí Grazia cho biết thương hiệu tận dụng nét đặc trưng trong phong cách thời trang của Jimin để quảng bá sản phẩm. Theo đó, nam ca sĩ nổi tiếng với việc luôn đeo nhẫn khi đi ra đường. Song, trong bộ ảnh quảng bá của Tiffany & Co, đôi tay trần chỉ đeo vòng tay của Jimin đã mang lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Mỹ.

"Khi sự nghiệp solo của các thành viên BTS tiếp tục tỏa sáng, chắc chắn nhiều thương hiệu xa xỉ khác sẽ tìm kiếm để hợp tác và mời họ làm đại sứ. Tài năng độc đáo, phong cách thời trang riêng biệt và sức hấp dẫn toàn cầu giúp các thành viên BTS trở thành đối tác hoàn hảo cho các thương hiệu cao cấp, đang tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận, kết nối với khán giả trẻ. Khi chúng ta theo dõi hành trình đầy nỗ lực của các chàng trai, khó thể phủ nhận sức nóng BTS chưa có dấu hiệu hạ nhiệt", tạp chí Essential Homme nhận định.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu sách hay dành cho các tín đồ thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Người đàn ông làm gì cũng gây sốt, được mệnh danh 'ông hoàng sold out'

Nhắc đến những lần gây sốt cộng đồng mạng và tầm ảnh hưởng của "người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới", truyền thông Hàn gọi là “hiệu ứng Jungkook”.

Người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới và mái tóc gây tranh luận

Bên cạnh những lời khen của người hâm mộ, mái tóc ngang vai, uốn lơi của Jungkook vấp phải một số bình luận về sự nam tính.

Người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới và một chiến lược nội y

Khác với Justin Bieber hay những sao nam khác, Jungkook nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ khi trở thành đại sứ toàn cầu cho Calvin Klein.

BTS vuot qua khung hoang hinh anh

BTS vượt qua khủng hoảng

0

Korea JoongAng Daily nhận định Jimin lập nhiều kỷ lục khi phát hành sản phẩm solo. Thành tích của anh khẳng định BTS có thể duy trì sức nóng trong giai đoạn tạm dừng hoạt động.

Huỳnh Duy

Bạn có thể quan tâm