Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ bị 'yêu râu xanh' cưỡng bức khi đi qua nghĩa trang

Đạo dùng vũ lực đe dọa, cố thực hiện hành vi đồi bại nhưng nạn nhân người ngoại quốc đã hô hoán chạy thoát.

“Yên râu xanh” đội lốt xe ôm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh vừa khởi tố bắt tạm giam Hoàng Văn Đạo (32 tuổi) để điều tra hành vi Hiếp dâm. Nạn nhân bị gã này hãm hại là chị Hoàng Thị Hoa (22 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - tạm trú tại TP Bắc Ninh.

Theo điều tra, khoảng 10h ngày 9/5, chị Hoa thuê Đạo chở từ khu công nghiệp ra bến xe Bắc Ninh. Trên đường đi, qua nghĩa trang phường Vũ Ninh, thấy vắng người qua lại, Đạo chở khách vào đó.

Hai thanh niên vào nhà hãm hiếp thiếu nữ 14 tuổi ngất xỉu

Lợi dụng bố mẹ của H'Tuyết đi vắng, Y Quên và Y Duân (đều 19 tuổi) vào nhà chơi, rồi thay nhau hãm hiếp cô bé đến ngất xỉu, sau đó bỏ về như chưa có chuyện gì xảy ra.

Thấy hành vi của Đạo không bình thường, chị Hoa sinh nghi nên  kháng cự. Đạo dùng vũ lực đe dọa, cố thực hiện hành vi đồi bại nhưng nạn nhân hô hoán bỏ chạy thoát.

Thoát khỏi tên “yêu râu xanh”, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nắm bắt đặc điểm nhận dạng cùng biển số xe do nạn nhân cung cấp, Công an TP Bắc Ninh đã bắt giữ thủ phạm.

Khu vực nghĩa trang nơi Đạo giở trò đồi bại.
Khu vực nghĩa trang nơi Đạo giở trò đồi bại.

Theo điều tra, sáng hôm ấy Đạo đi phỏng vấn xin làm công nhân trong khu công nghiệp ở Quế Võ (Bắc Ninh). Xong việc, Đạo ngồi ở quán nước thì chị Hoa đi đến. Biết chị này cần ra bến xe, người đàn ông này nhận làm “xe ôm”.

Đạo là con thứ  trong gia đình có 3 anh em. Người đàn ông này đã lập gia đình, có 2 con (lớn 4 tuổi, nhỏ 6 tháng tuổi).

Tìm hiểu ở địa phương Đạo, mọi người cho biết anh ta vốn hiền lành, được mọi người quý mến. Một người hàng xóm của Đạo chia sẻ: “Người dân ở đây ai cũng bất ngờ nghe tin cháu Đạo bị công an bắt giam. Ở thôn nó hiền lành, đi ra ngoài đường gặp ai cũng chào hỏi. Chẳng hiểu lý do gì mà Đạo có hành động như vậy”.

Xót xa mẹ già khóc thương con

Đến thời điểm này, gia đình bà Dung (55 tuổi, mẹ Đạo) vẫn chưa hết sốc khi nghe tin con mình bị bắt giam. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, bà Dung liên tục khóc nấc khi nghĩ về cậu con trai mình.

“Kể từ khi biết việc, tôi vẫn chưa hết sốc. Không hiểu nó nghĩ thế nào mà lại hành động như vậy” - người phụ nữ chia sẻ.

'Yêu râu xanh' dùng liềm khống chế, hại đời nữ sinh

Sau khi dùng liềm khống chế, buộc thiếu nữ cởi hết đồ, Thới lấy chăn trùm kín mặt nạn nhân để giở trò đồi bại.

Theo lời kể, hoàn cảnh bà Dung cũng rất éo le. Bà ly dị với chồng đã gần 30 năm nay và ở vậy nuôi 3 anh em Đạo khôn lớn. Ngày nhỏ Đạo được cho là ngoan ngoãn, học giỏi. Đạo học hết lớp 12, vì hoàn cảnh gia đình phải nghỉ đi làm công ty may kiếm tiền đỡ đần mẹ.

Năm 2010, Đạo quen một cô gái là cùng xã và nên duyên vợ chồng. Kể từ khi Đạo bị bắt, bà và con dâu khóc cạn nước mắt thương người thân.

Bà Dung bảo sức khỏe Đạo không tốt do bị nhiều chứng bệnh như bướu cổ, tim đập nhanh. Khi ở nhà, bà và vợ vẫn thường xuyên chăm sóc, lo thuốc thang cho con.

Bao lâu nay, mọi đồng lương của bà cùng người con dâu đều để trang trải cuộc sống gia đình, mua thuốc chữa trị cho Đạo.

Kể từ lúc người trong thôn biết tin Đạo có hành vi đồi bại khiến, bà Dung bảo thấy xấu hổ. “Mọi người ở đây ai cũng biết chuyện, họ gặp tôi vẫn hỏi thăm tình hình thằng Đạo thế nào. Khổ nhất là vợ nó, không biết sẽ ra sao khi mọi người bàn tán chuyện này” – bà Dung nói.

Theo bà Dung, Đạo chưa từng làm xe ôm. Ngày xảy ra sự việc, Đạo đi uống bia cùng với bạn thân gần nhà. Sau khi ngà ngà say, hai người rủ nhau ra cổng Khu công nghiệp uống nước và gặp chị Hoa.

“Tôi đoán khi say Đạo mới gây chuyện như thế. Bình thường nó là đứa hiền lành, không có tính lăng nhăng” - bà Dung bày tỏ.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

http://baophapluat.vn/phap-luat/thieu-nu-bi-yeu-rau-xanh-cuong-buc-khi-di-xe-om-qua-nghia-trang-218502.html

Theo Châu Long - Ngọc Khánh/Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm