Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trấn đầu tiên ở Mỹ có kết quả bầu cử tổng thống

Thị trấn nhỏ Dixville Notch ở bang New Hampshire là nơi đầu tiên có kết quả bầu cử tổng thống. Ông Biden là người chiến thắng với toàn bộ 5 phiếu từ cử tri.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 1

Thị trấn Dixville Notch ở bang New Hampshire là nơi ghi nhận những lá phiếu đầu tiên trên toàn nước Mỹ trong ngày bầu cử chính thức 3/11, ngay sau nửa đêm.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 2

Chỉ có 5 cử tri tại thị trấn nhỏ nằm cạnh biên giới Mỹ - Canada này. Trong ảnh, ông Tom Tillotson, người phụ trách bầu cử tại thị trấn, mở thùng phiếu để xác thực thùng rỗng trước khi cử tri bỏ phiếu.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 3

Theo truyền thống, cử tri đủ điều kiện tại Dixville Notch tập hợp tại khu nghỉ dưỡng The Balsams để bỏ phiếu ngay nửa đêm. Kết quả bỏ phiếu tại thị trấn này thường được công bố sớm hơn hẳn mọi nơi khác trên khắp nước Mỹ, theo CNN.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 4

Ông Les Otten, một trong số cử tri, bỏ lá phiếu của mình. Do tính chất đặc biệt của cuộc bỏ phiếu, nhiều phóng viên và nhà quan sát thường trông chờ kết quả ở thị trấn để dự báo kết quả cuối cùng.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 5

New Hampshire là nơi mà khoảng cách giữa ông Trump và bà Clinton hẹp nhất trong số các bang ở vùng New England. Ứng viên của đảng Dân chủ chỉ hơn khoảng vài nghìn phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2016.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 6

Kết quả gần như được công bố ngay lập tức. Theo đó, ông Joe Biden, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, được toàn bộ 5 phiếu, trong khi không ai bầu cho Tổng thống Donald Trump. Đối với ghế thống đốc bang, 4 cử tri bầu cho ứng viên đảng Cộng hòa trong khi người còn lại bầu cho ứng viên đảng Dân chủ.

thi tran dau tien o my co ket qua bau cu anh 7

Thị trấn Millsfield, cũng thuộc bang New Hampshire, là nơi thứ hai tại Mỹ công bố kết quả bầu cử. Theo đó, ông Trump giành chiến thắng với 16 phiếu, trong khi ông Biden giành được 5 phiếu. Ảnh: Twitter/@emhottinger.

Zing từ Mỹ: Cử tri đang căng thẳng và đầy phấn khích Jesse Hardman của Zing ghi nhận không khí nước Mỹ trước cuộc bầu cử chính thức. Đã có những trường hợp người ủng hộ hai phe đổ ra đường, bỏ phiếu và đấu đá lẫn nhau.

Đặc trưng chính trị ở 50 tiểu bang của Mỹ

Ngoài các bang mà cử tri luôn chỉ bầu cho ứng viên đảng Dân chủ hoặc Cộng hòa, thái độ của cử tri ở nhiều bang thay đổi qua từng mùa bầu cử, khiến cuộc đua trở nên khó đoán.

Cửa hàng tại Mỹ 'kín cổng cao tường' phòng bạo loạn ngày bầu cử

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp tại Washington D.C, California, Los Angeles,...đang tích cực gia cố để bảo vệ cơ sở vật chất do lo ngại đám đông bạo loạn sau đêm bầu cử.

Đông Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm