Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh cả nước sôi nổi trước chung kết 'Chinh phục vũ môn'

Vòng thi cấp tỉnh/thành phố cuộc thi Chinh phục vũ môn đã đi gần trọn chặng đường tìm kiếm những gương mặt xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc tại Hà Nội.

Vào ngày 10/4, chuyến tàu Chinh phục vũ môn sẽ đến Bến Tre để đón các hành khách nhí thông thái và may mắn cuối cùng đồng hành với cuộc thi. Tất cả tay đua sau khi hoàn thành vòng thi cấp tỉnh đã bắt tay ngay vào công cuộc nạp năng lượng và chuẩn bị hành trang cho đoạn đua nước rút tiếp theo. Đây là vòng thi quan trọng, chông gai nhất trên hành trình vượt vũ môn hóa rồng.

Các tay đua nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị cho vòng thi toàn quốc.
Các tay đua nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị cho vòng thi toàn quốc.

Bạn Phạm Trần Mai Hương, lớp 9, THCS Trần Bá, giải nhất Chinh phục vũ môn tỉnh Bình Định chia sẻ: “Ngay khi giành được một suất ra thủ đô tham gia vòng thi cấp toàn quốc, mình đã ngay lập tức xem lại sách vở và ôn luyện kiến thức trong những video bài giảng trên website cuộc thi. Cơ hội đến và mình phải cố gắng nắm bắt, dù cho kết quả thế nào thì mình cũng sẽ tự hào vì đã nỗ lực hết mình".

Trên hành trình ra thủ đô, các thí sinh sẽ tham quan những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội, thăm và giao lưu với những thành viên của Egame Studio. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bất cứ thí sinh nào cũng mong muốn tham gia.

Cơ hội tranh tài kiến thức tại Hà Nội sẽ là một trải nghiệm quý giá và thú vị.
Cơ hội tranh tài kiến thức tại Hà Nội sẽ là một trải nghiệm quý giá và thú vị.

Đã có 7 tỉnh trong 8 tỉnh đủ điều kiện tổ chức vòng thi cấp tỉnh Chinh phục vũ môn và tìm ra những hạt giống xuất sắc. Bến Tre sẽ là tỉnh cuối cùng diễn ra vòng thi này với sự tranh tài của 7 ứng cử viên sáng giá. Ngoài ra, các thí sinh tự do của 24 tỉnh chưa đủ điều kiện tổ chức thi cũng đã tham gia qua website cuocthi.cpvm.vn.

Hiện tại, 46/167 tay đua đã về đích. Dẫn đầu bảng thành tích là bạn Nguyễn Trần Dương Thương, THCS Tân Phú, Phú Thọ. Nhờ nỗ lực và vốn kiến thức tốt, bạn đã hoàn thành vòng thi cấp tỉnh/thành phố trong 7 phút 34 giây.

Nguyễn Trần Dương Thương đang là thí sinh có thời gian về đích nhanh nhất vòng thi cấp tỉnh/thành phố.
Nguyễn Trần Dương Thương đang là thí sinh có thời gian về đích nhanh nhất vòng thi cấp tỉnh/thành phố.

Vòng thi cấp toàn quốc sẽ diễn ra từ 19/4 đến 21/4. Đây cũng là cơ hội để các nhà leo núi hòa mình vào những hoạt động tham quan, giao lưu thú vị và bổ ích cùng các bạn học sinh trên cả nước tại thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, cơ hội được vinh danh và nhận giá trị giải thưởng 500 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng) cũng đang chờ để gọi tên các bạn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm