Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một sĩ quan cảnh sát tự tử sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Thêm một sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng phản ứng với đám đông bạo loạn ở Điện Capitol vừa tự tử sau sự việc chấn động.

Quyền lãnh đạo Sở cảnh sát Washington D.C. (MPD) Robert Contee III ngày 27/1 xác nhận sĩ quan cảnh sát Jeffrey Smith - người nằm trong số 850 sĩ quan Điện Capitol phản ứng với đám đông ủng hộ cựu Tổng thống Trump tràn vào Điện Capitol ngày 6/1 - đã tự tử sau vụ bạo loạn.

Đây là sĩ quan cảnh sát thứ ba tử vong sau vụ hỗn loạn. Trước đó, sĩ quan cảnh sát Điện Capitol Howard Liebengood, 51 tuổi, qua đời vì tự tử ba ngày sau vụ bạo loạn, trong khi một đồng nghiệp khác của ông là Brian D. Sicknick qua đời một ngày sau vụ tấn công. Ông Sicknick được cho là bị một người trong nhóm bạo loạn đập bình chữa cháy vào đầu.

canh sat Dien Capitol tu tu anh 1

Cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ bị người biểu tình tấn công bằng hóa chất vào ngày 6/1. Ảnh: AP.

“Chúng tôi vinh danh công việc và những sự hy sinh của các sĩ quan Brian Sicknick, Howard Liebengood và Jeffery Smith, đồng thời gửi lời chia buồn tới tất cả gia đình của họ”, ông Conte chia sẻ.

Sĩ quan Jeffrey Smith - người từng tham gia nhiệm vụ tuần tra ở Chevy Chase, Công viên Cleveland Park và các khu dân cư ở Georgetown - đã làm việc tại Quận thứ hai của Washington D.C. trong 12 năm, theo Washington Post. Chi tiết về cái chết của ông vẫn chưa được công bố.

Theo Forbes, liên đoàn đại diện cho Cảnh sát Điện Capitol cho biết trong một lá thư hôm 27/1 rằng gần 140 sĩ quan cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn ngày 6/1.

Chỉ huy Cảnh sát Điện Capitol Steven Sund đã gửi đơn từ chức ngay sau vụ bạo loạn. Ngày 7/1, ông báo cáo rằng người biểu tình đã "chủ động tấn công" cảnh sát và các lực lượng chấp pháp bằng ống kim loại và một số vũ khí khác.

"Họ quyết tâm xông vào Điện Capitol bằng cách phá hoại nghiêm trọng", ông nói.

"Vụ tấn công vào Điện Capitol không giống với bất kỳ sự kiện nào tôi từng đối mặt suốt 30 năm làm việc trong lực lượng chấp pháp ở Washington D.C.", ông nhận định.

Cảnh sát Capitol hét lên đau đớn giữa đám đông bạo loạn Khi cảnh sát đang cố ngăn chặn đám đông người biểu tình muốn xông vào Điện Capitol, một sĩ quan cảnh sát đã bị kẹt giữa cánh cửa và đám đông quá khích bên ngoài đang muốn tiến lên.

Sĩ quan cảnh sát tự tử sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Cảnh sát Capitol ngày 10/1 thông báo sĩ quan Howard Liebengood, người có mặt tại hiện trường vụ bạo loạn ở tòa nhà quốc hội ngày 6/1, qua đời. Hai nguồn tin cho biết ông tự tử.

Cảnh sát bị đám đông ép vào cánh cửa ở Điện Capitol

Video ghi lại cảnh bạo loạn trước Điện Capitol cho thấy một sĩ quan cảnh sát bị đám đông ép vào cánh cửa khiến người này la hét trong đau đớn.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm