Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức ngừng hoạt động website bán hàng của thương hiệu AVAFashion kể từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập sẽ được chuyển hướng sang trang của thương hiệu đồ thể thao AVASport.
Lãnh đạo tập đoàn này cũng mới xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi; trong đó AVAJi chỉ tạm ngừng kinh doanh mặt hàng trang sức và vẫn bán đồng hồ.
Đại diện doanh nghiệp này thông tin việc dừng hoạt động chuỗi cửa hàng thời trang giúp doanh nghiệp tránh phân tán sự tập trung, khi đang có nhiều mảng kinh doanh lớn hơn cần quan tâm.
![]() |
Website của AVAFashion đã dừng hoạt động vào cuối tháng 6. |
Trước đó vào tháng 1, tập đoàn bán lẻ này rầm rộ ra mắt 5 chuỗi thương hiệu mới thuộc dòng AVA bao gồm AVAFashion (chuyên đồ thời trang), AVASport (đồ thể thao chính hãng), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé), AVAJi (đồng hồ, trang sức, mắt kính) và AVACycle (xe đạp).
Thực tế, đại gia bán lẻ vẫn thường xuyên áp dụng chiến lược "thử và sai", chấp nhận thử nghiệm các sáng kiến kinh doanh mới và sẵn sàng chấm dứt sớm dự án. Kết quả cho thấy AVAFashion và AVAJi đã không vận hành đúng theo kỳ vọng của giới lãnh đạo nên đã nhanh chóng cắt bỏ sau nửa năm thử nghiệm.
Trong khi đó các chuỗi AVAKids, AVASport và AVACycle vẫn cho ra kết quả khả quan. Thậm chí, mô hình AVAKids đã nhanh chóng có được thị phần cao trong thị trường sản phẩm cho mẹ và bé, mục tiêu có đến 200 cửa hàng vào cuối năm nay.
Trong đợt tái cấu trúc mạnh tay của MWG, tập đoàn này đang chủ động chậm lại ở mảng Bách Hóa Xanh để tập trung chuẩn hóa về cửa hàng, tạo tiền đề mở rộng từ 2023; tạm dừng phát triển chuỗi AVAFashion và một phần chuỗi AVAJi.
Trong khi ở chiều ngược lại, đại gia bán lẻ muốn thúc đẩy mảng kinh doanh bán lẻ dược phẩm khi tuyên bố sẽ sớm chạm mốc 800 cửa hàng An Khang vào cuối năm 2022 và bắt đầu có lãi. Chuỗi AVAKids và cửa hàng Topzone cũng được tập trung mở rộng mạnh trong năm nay.
Chuỗi nhà thuốc của Thế Giới Di Động đặt mục tiêu có lãi
CEO An Khang Pharma khẳng định sẽ sớm mở rộng lên 800 cửa hàng và đạt điểm hòa vốn vào cuối năm, thậm chí là có lãi ở cấp công ty.
AVAKids của Thế Giới Di Động ghi dấu ấn sau cột mốc 50 cửa hàng
Ra đời muộn với kinh nghiệm ít ỏi nhưng AVAKids - thử nghiệm mới nhất của Thế Giới Di Động - vẫn cán mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng, hướng đến thị trường mẹ và bé trị giá 7 tỷ USD.
Lợi nhuận của Thế Giới Di Động đi xuống
Lạm phát xâm nhập cùng đợt tái cấu trúc mạnh khiến biên lãi ròng nhà bán lẻ này liên tục đi xuống kể từ đầu năm.