Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Park muốn chơi phòng ngự phản công với Curacao

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng HLV Park Hang-seo muốn chơi phòng ngự phản công ở chung kết King's Cup 2019, và Curacao là đối thủ đáng để chúng ta rút ra nhiều bài học.

Đội tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Cặp tiền vệ trung tâm là Đức Huy - Xuân Trường thay cho Hùng Dũng và Tuấn Anh. Trên hàng công, Anh Đức nhường chỗ cho Công Phượng ở vị trí tiền đạo cắm.

Ong Park muon choi phong ngu phan cong voi Curacao anh 1
Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Tận dụng những đường phản công

Bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng cho rằng: "Dễ hiểu nhất là vị trí của Anh Đức. Cậu ấy gắng sức hết cả trận thắng Thái Lan là đủ rồi. Nếu HLV Park tiếp tục sử dụng Anh Đức, một là không còn hiệu quả với lão tướng phải thi đấu cường độ cao trong ít ngày, và hai là Anh Đức đối mặt với nguy cơ chấn thương".

"Cặp tiền vệ trung tâm, theo tôi cũng không có bất ngờ. Đức Huy từng kết hợp cùng Xuân Trường và có những thành công nhất định. Nhiều khả năng Đức Huy có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn, Xuân Trường cũng không lên cao và tận dụng những đường chuyền dài", Quang Tùng nói tiếp.

Theo BLV này, việc HLV Park xếp 3 mũi nhọn trên hàng công đều là những cầu thủ nhỏ con và nhanh nhẹn cho thấy ý đồ chơi phòng ngự phản công trước Curacao. "Nếu Xuân Trường phát huy được phẩm chất, miếng đánh phản công sẽ là vũ khí nguy hiểm với đối phương. Tôi nghĩ chỉ có cách chơi này bởi đá theo kiểu đua sức, ăn thua với đối thủ là không khả thi", ông nói.

"Thể hình và tất cả va chạm của họ ở mức cao hơn chúng ta. Theo tôi, tuyển Việt Nam cần đá với đội hình tương đối thấp và đảm bảo được cự ly, độ dày trong phòng ngự", ông Tùng nói thêm.

Ong Park muon choi phong ngu phan cong voi Curacao anh 2
Curacao là thử thách khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Curacao là liều thuốc thử hạng nặng

BLV Quang Tùng cho rằng đối thủ của tuyển Việt Nam xứng đáng là liều thuốc thử để thầy trò HLV Park kiểm tra, nhìn nhận lại toàn bộ cỗ máy còn vấn đề gì hay không.

"Tôi nghĩ tỷ số không còn là điều quan trọng ở trận này. HLV Park đã nói chúng ta thắng trận đấu được coi như chung kết trước Thái Lan rồi. Điều quan trọng là thầy trò ông Park nhận được gì từ trận này về mặt chuyên môn", BLV Quang Tùng bình luận.

"Đầu tiên là ở hệ thống phòng ngự. Đội bạn cao to, chơi thứ bóng đá hiện đại. Chúng ta chống bóng bổng yếu. Theo tôi, đội hình phòng ngự nên giữ ở mức trên 16 m. Bóng càng lại gần khung thành càng nguy hiểm cho chúng ta", BLV kỳ cựu này phân tích.

Việc giữ "đáy" đội hình phòng ngự ở khu vực nào còn cần sự linh hoạt theo thế trận trên sân. "Đây có thể là màn tập dượt quan trọng cho hàng thủ trong việc phòng chống bóng bổng. Đó vốn là việc chúng ta không mạnh nên sự trau dồi hôm nay là quan trọng", Quang Tùng nhận định.

"Curacao là đối thủ cao nhất, ngoài khu vực châu Á chúng ta được đối đầu. ĐT Việt Nam cần tích lũy kinh nghiệm và ứng dụng được những phẩm chất của mình", BLV kỳ cựu nói thêm.

Các miếng đánh phản công cũng đáng để lưu tâm. Trước đối thủ cao lớn và chơi hiện đại, sự nhỏ con và nhanh nhẹn của cầu thủ Việt Nam có thể phát huy hiệu quả.

"Quang Hải sẽ dễ đá hơn so với trận trước. Curacao không đến mức làm mọi cách để ngăn cản cậu ấy. Bộ ba tấn công của Việt Nam đều nhanh và nhỏ, vậy hãy dùng những gì hay nhất của con người Việt Nam đối đầu với họ, sử dụng đột phá trong không gian hẹp", Quang Tùng cho biết.

Theo BLV này, trận đấu gặp Curacao sẽ thú vị, và chúng ta cùng chờ đợi tới giờ bóng lăn lúc 19h45 trên sân Chang Arena.

Ong Park muon choi phong ngu phan cong voi Curacao anh 3
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam gặp Curacao. Đồ họa: Minh Phúc.
CĐV tin Việt Nam vô địch King's Cup khi thắng Thái Lan ở phút bù giờ Sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Thái Lan ở phút 90+4, cổ động viên Sài Gòn vỡ òa sung sướng và tin tưởng Việt Nam sẽ vô địch King's Cup 2019.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm