Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên Cần Thơ bịn rịn chia tay người thân lên đường nhập ngũ

Sáng 9/2, 1.858 thanh niên TP Cần Thơ lên đường nhập ngũ. Đây là đợt giao nhận quân đầu năm, quy mô lớn nhất của thành phố.

Giao nhan quan anh 1

Ghi nhận tại quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) từ sáng sớm, hàng trăm thân nhân của tân binh đã đến khu vực lễ giao nhận quân để chia tay, tiễn con, em lên đường nhập ngũ.

Giao nhan quan anh 2

Trong tổng số thanh niên TP Cần Thơ lên đường nhập ngũ đợt này, có 1.353 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an có 505 thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Bình Thủy đã trao lệnh gọi nhập ngũ 217 công dân, giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Giao nhan quan anh 3

Chất lượng năm nay cao hơn so với những năm trước, trong số 217 công dân nhận lệnh gọi có 15 đảng viên, 68 người có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ sơ cấp đến đại học…

Giao nhan quan anh 4

Một tân binh TP Cần Thơ lưu luyến người thân khi lên xe đến đơn vị tiếp nhận quân.

Giao nhan quan anh 5

Tân binh Nguyễn Phước Tính (24 tuổi, quận Cái Răng) cho biết em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý xây dựng và có việc làm, nhưng vì yêu thích màu áo lính, Tính đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Giao nhan quan anh 6

Khoảnh khắc tân binh chia tay người thân để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Những cuốn sách hay về biển đảo Việt Nam

Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông, do tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ làm chủ biên, nói về lịch sử xác lập, thực thi các quyền, lợi ích chính đáng của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, với các vùng biển, thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia.

Cà Nóng chu du Trường Sa là một cuốn sách thú vị về biển đảo, là chuyến du hành ngược thời gian để khám phá những cột mốc lịch sử của cha ông trong tiến trình chinh phục và gìn giữ biển đảo.

Ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Việt Nam thời Nguyễn cung cấp một cái nhìn tổng quát về ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Đàng Trong dưới thời các chúa Nguyễn và ở Việt Nam trong thời kỳ đầu của vương triều Nguyễn (1802-1945). Các chúa Nguyễn đã lập những đội thuyền như: Thanh Châu, Hải Môn, Bắc Hải,… để vượt biển đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cắm cột mốc khẳng định chủ quyền.

Tân binh bịn rịn hôn tạm biệt người yêu ngày nhập ngũ

Hơn 4.000 tân binh ở Nghệ An, Hà Tĩnh không giấu nổi cảm xúc ngày lên đường nhập ngũ. Họ bịn rịn hôn tạm biệt người yêu, đón nhận lời động viên và cả những giọt nước mắt chia tay.

Tấn Bình - Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm