Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng cách biệt U23 Syria, Australia tạm chiếm ngôi đầu bảng D

Dù còn nhiều sơ hở ở hàng thủ và khả năng dứt điểm cần cải thiện, U23 Australia vẫn giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước U23 Syria ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á.

Highlights U23 Australia 3-1 U23 Syria Trận đấu đầu tiên của bảng D kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về U23 Australia, tiền đạo Blackwood để lại ấn tượng với cú đúp bàn thắng.

*15h ngày 11/1: U23 Australia 3-1 U23 Syria (Bảng D, VCK U23 châu Á)

U23 Australia: Blackwood 8', 77', Kamau 43'

U23 Syria: Deng (og) 53'

U23 Australia có trận ra quân thành công, ít nhất về mặt kết quả, trong cuộc so tài với U23 Syria. Cú đúp của tiền đạo Blackwood và pha đánh đầu thành bàn của tiền vệ Kamau giúp đoàn quân của HLV Ante Milicic giành chiến thắng cách biệt 3-1 để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng D.

Tuy nhiên, để tiến sâu ở giải đấu này, U23 Australia cần cải thiện ở cả khả năng phòng ngự lẫn dứt điểm. Nếu các chân sút U23 Syria tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng trẻ đến từ xứ sở chuột túi có lẽ không chỉ phải nhận một bàn thua từ cú phản lưới nhà của trung vệ Thomas Deng.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra sau đây 3 ngày, trong khi U23 Australia đối đầu U23 Việt Nam, U23 Syria sẽ có cuộc chạm trán rất khó khăn trước ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc.

U23 Australia vs U23 Syria anh 1
Xếp hạng 4 bảng đấu tại VCK U23 châu Á.
  • U23 Australia đặt mục tiêu vào tứ kết

    U23 Australia có được sự chuẩn bị khá tốt trước khi bước vào tranh tài tại VCK U23 châu Á. Đoàn quân của HLV Ante Milicic đã xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 2-1 ở trận đấu giao hữu hôm 6/1.

    Hai năm trước, Australia cũng từng nằm ở bảng đấu cùng Việt Nam nhưng sớm bị loại. Năm nay, đội bóng trẻ xứ chuột túi đặt mục tiêu tiến vào vòng knock-out. Theo Thomas Deng – cầu thủ từng thi đấu ở VCK U23 năm 2016 - lần thất bại trước sẽ mang đến những bài học đắt giá cho Australia.

    “Australia mang sang Trung Quốc đội hình chất lượng, với nhiều cầu thủ giỏi, khao khát chiến đấu. Chúng tôi là một đội bóng tốt và thực sự mong muốn khởi đầu giải đấu bằng việc giành trọn 3 điểm trước Syria và có một giải đấu thành công”, cầu thủ này cho biết.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 2
  • U23 Syria chưa có sự chuẩn bị ưng ý

    Do nằm cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Syria từng lên kế hoạch đá giao hữu với Malaysia. Nhưng do bão tuyết lớn tại Nam Kinh, nên trận đấu trên đã không thể diễn ra như dự kiến. Điều này khiến đội bóng Tây Á rất thất vọng bởi trước đó chỉ tập quan quẩn tại thủ đô Damacus và chưa kịp thích ứng nhiều với điều kiện khí hậu ở Trung Quốc.

    Kế hoạch giao hữu bất thành buộc đội bóng Tây Á phải tập trung tối đa vào từng trận đấu sắp tới. Nhạc trưởng Ahmad Ashkar chia sẻ: “Tôi nghĩ bảng đấu của chúng tôi là khó khăn nhất, nhưng toàn đội chỉ tập trung vào trận ra quân gặp U23 Australia. Đó là đội bóng lớn, chúng tôi tôn trọng nhưng không biết nhiều về họ. Nếu chúng tôi đánh bại họ, con đường đi tiếp của Syria sẽ rộng hơn”.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 3
  • Cục diện bảng D khó đoán

    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá bảng D là bảng đấu khó đoán bởi các đội có trình độ không quá chênh lệch. Để làm quen với thời tiết khắc nghiệt, cả Syria lẫn Australia đều sang Trung Quốc từ khá sớm.

    U23 Hàn Quốc không thi đấu giao hữu tại Trung Quốc, nhưng họ được xem như đội mạnh nhất bảng. Trong khi dù bị đánh giá thấp nhất, U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng tạo nên những bất ngờ.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 4
  • Hai đại diện Đông Nam Á thất bại trận ra quân

    Trong số 3 đại diện của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại VCK U23 châu Á, Thái Lan và Malaysia đều đã ra quân và lần lượt nhận thất bại 0-1 và 1-4 trước CHDCND Triều Tiên và Iraq.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 5
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • Đội hình ra sân của U23 Australia và Syria

    +U23 Australia: Izzo, Cowburn, Susnjar, Popovic, Wilson, Thomas Deng, De Silva, Garuccio, Mauk, Blackwood, Kamau.

    +U23 Syria: Ibrahim, Yousef Al Hamwi, Arnaout, Ashkar, Naji, Jniat, Bakarat, Al Ahmad, Anez, Shadi Al Hamwi, Muhtadi.

  • 5': U23 Australia đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Syria cũng cho thấy sự nhập cuộc khá tập trung.

  • Blackwood mở tỷ số sớm

    8': VÀOOOOOOOOO!!!!! Tỷ số được mở từ khá sớm cho U23 Australia! Đón đường chuyền rất hay của đồng đội, De Silva phá bẫy việt vị thoát xuống bên nách phải trước khi căng ngang dọn cỗ để Blackwood dễ dàng đặt lòng vào lưới trống.

  • 9': Cơ hội dành cho U23 Syria sau sai lầm của thủ thành Izzo. Tuy nhiên, pha dứt điểm vội vàng ở góc hẹp của Shadi Al Hamwi lại đi quá dễ với thủ môn U23 Australia.

  • 13': KHÔNG VÀO!!!! Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Australia! Một đường kiến tạo khá giống với tình huống mở tỷ số của De Silva cho Blackwood nhưng lần này, tiền đạo mang áo số 9 của U23 Australia lại dứt điểm kỹ thuật đi chệch cột.

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 8

  • Bóng dội cột U23 Australia

    15': KHÔNG VÀO!!!!! Đón đường tạt cánh rất tốt từ đồng đội, Muhtadi bật cao đánh đầu rất căng. Tuy nhiên, sau khi chạm tay thủ thành Izzo, bóng lại tìm đến đúng cột.

  • 20': Thế trận đã trở nên cân bằng hơn sau bàn thua của U23 Syria. Đại diện Tây Á cũng đã có được cơ hội gỡ hòa nhưng đáng tiếc cú đánh đầu của Muhtari lại dội cột.

  • 25': Popovic đi bóng kỹ thuật vượt qua Yousef Al Hamwi nhưng trước khi tiền vệ cánh của U23 Australia kịp tung ra đường tạt bóng, trung vệ Jinat đã có mặt giải nguy.

  • Tiền đạo U23 Syria bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    30': KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội tuyệt vời dành cho các cầu thủ U23 Syaria nhưng Shadi Alhamwi lại khống chế bóng lóng ngóng và bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt chỉ còn thủ thành U23 Australia.

  • 35': U23 Australia vẫn đang là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, U23 Syria mới là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội rõ ràng hơn kể từ sau bàn thua ở phút thứ 8.

  • 40': Quyết định tung cú sút từ khá xa của đội trưởng Ashkar nhưng không gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ thành U23 Australia.

  • Kamau gia tăng cách biệt

    43': VÀOOOOOOOOO!!!! Đón đường tạt cánh chuẩn xác từ Popovic, tiền vệ phải Kamau không bị ai theo kèm, dễ dàng đánh đầu tung lưới U23 Syria.

  • Hết hiệp 1! Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội rất rõ ràng, U23 Syria có lẽ đã không phải tạm rời sân với cách biệt thua 2 bàn. 45 phút đầu tiên đã diễn ra hấp dẫn với thế trận cởi mở.

  • Thống kê hiệp 1.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 9
  • Thống kê tỷ lệ kiểm soát bóng trong 45 phút đầu.

    U23 Australia vs U23 Syria anh 10
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Cầu thủ U23 Australia dứt điểm quá hiền

    47': KHÔNG VÀO!!!!! Buhagiar thoát xuống đối mặt với thủ thành Ibrahim nhưng cú sửa lòng của anh lại quá hiền và không đủ khó để đánh bại thủ thành U23 Syria.

  • 51': Liên tiếp hai pha dứt điểm rất nguy hiểm của các chân sút U23 Syria nhưng đều không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Izzo.

  • Deng đốt lưới nhà

    53': VÀOOOOOOO!!!! Sau pha phá bẫy việt vị thành công, Hannan thoát xuống trống trải bên nách phải trước khi thực hiện đường căng ngang vào trong cho tiền đạo Muhtadi. Trong nỗ lực lùi về cản phá, trung vệ Thomas Deng vô tình đốt lưới nhà.

  • 58': Giống như 45 phút đầu tiên, cả hai đội vẫn đang chơi rất cởi mở. Trận đấu sẽ còn hứa hẹn hấp dẫn hơn khi U23 Syria vùng lên mạnh mẽ từ đầu hiệp 2 và đưa trận đấu về thế chỉ còn 1 bàn cách biệt.

  • 64': Hrustic nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Al Hamwi.

  • 66': Pha treo bóng từ chấm đá phạt có ý đồ khá rõ ràng của Shadi Alhamwi nhưng thủ thành Izzo đã chọn vị trí và xử lý gọn gàng.

  • 69': KHÔNG ĐƯỢC! Tình huống phản công 4 đánh 3 dành cho U23 Syria nhưng tiền vệ Al Ahmad lại dẫn bóng không hợp lý và để hậu vệ U23 Australia lùi về cướp bóng ngay trước vùng cấm.

  • 71': Lại là Al Ahmad đi bóng vào trung lộ và tung ra pha dứt điểm sệt vào góc gần. Tuy nhiên, thủ thành Izzo vẫn đang chơi ổn định.

  • 73': Tưởng như U23 Australia đã có được bàn thắng gia tăng cách biệt khi Blackwood lần thứ 2 sút tung lưới thủ thành Ibrahim. Tuy nhiên, trọng tài biên cuối cùng quyết định phất cờ báo việt vị dù trước đó ông không có ý định này.

  • Blackwood hoàn tất cú đúp

    77': VÀOOOOOO!!!!! 3-1 cho U23 Australia! Buhagiar bứt tốc rất tốt bên hành lang phải trước khi căng ngang thuận lợi để Blackwood dứt điểm, hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

  • Buhagiar dứt điểm cẩu thả

    80': KHÔNG VÀO!!! Buhagiar thoát xuống rất trống trải nhưng lại dứt điểm cẩu thả đi chệch cột. Nếu căng ngang sang cho đồng đội ở vị trí có thể dứt điểm vào lưới trống, U23 Australia đã sớm "đóng đinh" trận đấu.

  • Muhtadi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

    86': KHÔNG VÀO!!!!! Từ sai lầm chuyền bóng hỏng của trung vệ Thomas Deng, Muhtadi có cơ hội rất rõ ràng rút ngắn cách biệt nhưng cú sút ở thế đối mặt của tiền đạo U23 Syria lại không thắng được cánh tay của thủ thành Izzo.

  • 89': KHÔNG VÀO!!!! Thêm một cú sút nữa của Muhtadi ở sát mép vùng cấm nhưng thủ thành Izzo vẫn đứng vững với cú đổ người cản phá xuất sắc.

  • HẾT GIỜ! Dù còn nhiều sơ hở ở hàng thủ và khả năng dứt điểm cần cải thiện, U23 Australia vẫn giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước U23 Syria ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á.


Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm