Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam đè bẹp CLB Hàn Quốc ở ngày khai mạc giải futsal châu Á

CLB Thái Sơn Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại giải futsal các CLB châu Á 2018 với chiến thắng 10-1 trước đại diện đến từ Hàn Quốc là Jeonju Mag ở trận đấu diễn ra vào chiều 8/1.

Với tư cách là nhà vô địch giải futsal quốc gia 2017, CLB Thái Sơn Nam đại diện cho Việt Nam tham dự giải futsal các CLB châu Á 2018. Đây là lần thứ 5, CLB futsal truyền thống nhất Việt Nam góp mặt ở sân chơi cấp châu lục này. 

Trước khi giải đấu khởi tranh, toàn đội đặt chỉ tiêu ít nhất lọt vào vòng bán kết, như những gì đã thể hiện tại mùa bóng 2017.

CLB Thai Son Nam,  giai futsal  cac CLB chau A 2018 anh 1
CLB Thái Sơn Nam đã có hiệp thi đấu thứ nhất đầy khó khăn. Ảnh: Độc Lập.

Chỉ tiếp đón đội bóng yếu nhất bảng Jeonju Mag ở ngày ra quân tại bảng B, thế nhưng đại diện của Việt Nam đã có hiệp đấu đầu tiên khá vất vả. Sau khi pivot Minh Trí sớm mở điểm cho CLB Thái Sơn Nam ở phút thứ 2, đội bóng đến từ Hàn Quốc bất ngờ thiết lập thế trận cân bằng ở những phút sau đó.

Phải đến phút 13, ngoại binh Roberto Tobe mới nâng tỉ số lên 2-0 cho CLB Thái Sơn Nam trước khi hiệp 1 khép lại. Bước sang hiệp 2, HLV Miguel Rodrigo có những điều chỉnh trong chiến thuật của CLB Thái Sơn Nam.

Đội bóng áo trắng chơi chậm và chắc ở phần sân nhà, nhưng bất ngờ tăng tốc với những đường triển khai bóng sang hai biên. Điều này khiến đối thủ choáng váng và nhận đến 8 bàn thua chỉ trong 20 phút còn lại.

CLB Thai Son Nam,  giai futsal  cac CLB chau A 2018 anh 2
Sự thay đổi của HLV Miguel Rodrigo giúp đại diện Việt Nam thi đấu thăng hoa ở hiệp 2. Ảnh: Độc Lập.

Cú đúp của ngoại binh người Kuwait Altawail (phút 25 và 37), bên cạnh các pha lập công đến từ Đức Hòa (phút 22), Minh Trí (phút 26), Đức Tùng (phút 28), Văn Vũ (phút 29), Ngọc Sơn (phút 34) và Thất Phi (phút 39) đã giúp cho Việt Nam ấn định chiến thắng 10-1 ở ngày ra quân tại bảng B giải futsal các CLB châu Á 2018.

Trước đó, Cho Byunggirl là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho CLB Jeonju Mag ở phút 23.  

Chiến thắng đậm này giúp CLB Thái Sơn Nam tạm thời dẫn đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên. Vào lúc 14h ngày 3/8, đại diện Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp CLB Nafit Al Wasat (Iraq). Ở mùa bóng 2017, CLB Thái Sơn Nam đã đánh bại đối thủ Iraq với tỉ số 4-0 ở trận tứ kết.


Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm