Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Tết Trung thu ấm áp của những mảnh đời thiếu may mắn

Nhờ những tấm lòng nhân ái, trẻ em mồ côi, người già neo đơn được đón một mùa trăng ấm áp, đầy ắp tình thương và tiếng cười.

Nhờ những tấm lòng nhân ái, trẻ em mồ côi, người già neo đơn được đón một mùa trăng ấm áp, đầy ắp tình thương và tiếng cười.

Đối lập với khung cảnh âm u và tiết trời ẩm ương của một ngày mưa, bên trong Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (Bình Dương) ấm áp lạ kỳ nhờ những gói bánh Trung thu đỏ thắm, tinh tươm và đèn lồng truyền thống đủ sắc màu. Tiếng cười đùa của các em nhỏ nơi đây rộn ràng cả một khoảng sân, dễ làm người ghé thăm hồi tưởng về ký ức trong trẻo của mùa trăng xưa, cùng chúng bạn rước đèn, phá cỗ.

Từ sáng sớm, bé Huỳnh Tiểu Khanh đã hào hứng cùng các cô chú trong đoàn từ thiện sắp xếp ngay ngắn quà bánh, chăm chút cẩn thận từng chiếc lồng đèn. Tiểu Khanh năm nay 14 tuổi, khá rụt rè trước người lạ, nhưng đổi lại cô bé rất ra dáng chị cả, phân chia công việc đâu ra đấy và tỉ mỉ hướng dẫn các em nhỏ hơn phụ giúp mọi người chuẩn bị buổi lễ nho nhỏ mừng Tết Trung thu sớm.

Trung tâm Nhân đạo Quê Hương hiện nuôi dưỡng gần 350 em nhỏ mồ côi và khuyết tật, trong đó, bé lớn nhất 17 tuổi, nhỏ nhất chỉ mới lên 2. Phần lớn em nhỏ gắn bó với trung tâm từ khi còn đỏ hỏn. Mỗi mùa Tết Trung thu luôn là dịp các em nhỏ tại mái ấm mong đợi hơn cả. Tuy nhiên, niềm mong đợi ấy có phần giản đơn hơn so với những đứa trẻ đủ đầy tình thương từ cha mẹ.

Thay vì háo hức chờ được quây quần bên mâm cỗ đầy, rước đèn khắp phố phường, Tiểu Khanh và hơn 300 anh chị em của mình dành sự mong ngóng cho những chuyến xe của các đoàn thiện nguyện. Đối với các em, đó là chuyến xe của niềm vui, chở theo những “chị Hằng”, “chú Cuội” hiền lành, dễ mến, luôn đầy ắp tình thương và sự sẻ chia.

Vì vậy, khi chuyến xe của đoàn thiện nguyện “Tết trao phúc lộc - Thu chúc an khang” của Tập đoàn Kido mang theo những phần bánh Trung thu Kingdom vừa ghé đến, Tiểu Khanh đã không giấu được niềm vui sướng, tất bật phụ giúp mọi người. Với cô bé, Tết Trung thu có bánh, có lồng đèn, có các cô chú và anh chị em của mái ấm là đủ vẹn tròn, ý nghĩa.

“Năm nào con cũng ngóng Tết Trung thu đến thật nhanh, khi thấy các cô chú ghé thăm, con rất vui. Con mong ngày nào cũng giống hôm nay, được cùng các bạn tụ tập đông đủ, không chỉ múa hát thật vui, mà còn được ăn bánh Trung thu, nhận quà tặng lồng đèn”, Tiểu Khanh phấn khởi.

Tap doan Kido anh 1

Nhỏ hơn Tiểu Khanh 4 tuổi, cách thể hiện niềm vui đón Trung thu của Huỳnh Tiểu Chánh có phần hồn nhiên hơn. Nhận phần quà, cậu bé háo hức chờ được thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon trong chiếc hộp bắt mắt. “Con thích nhất được ăn bánh Trung thu và chơi lồng đèn”, Tiểu Chánh nói lớn khi được hỏi mong đợi điều gì nhất trong ngày Tết Trung thu.

Những phần bánh Trung thu Kingdom có thể không đủ để bù đắp hết thiệt thòi của các em tại mái ấm Quê Hương, nhưng đủ ấm áp để an ủi và thắp lên nụ cười hạnh phúc trong một ngày mưa lạnh. Ẩn trong chiếc bánh nâu vàng hấp dẫn là tất cả tấm lòng của đội ngũ nhân viên Tập đoàn Kido, gửi gắm đến các em nhỏ thông điệp về tình yêu thương và niềm lạc quan vào một cuộc sống tốt đẹp hơn trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

“Với sự đồng hành của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Sở Lao động Thương binh Xã hội Tỉnh Bình Dương, Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai, thông qua chuyến thiện nguyện lần này, chúng tôi mong muốn mang đến một mùa trăng ấm áp, thật nhiều niềm vui và sức khỏe đến các hoàn cảnh khó khăn. Thông qua phần quà là bánh Trung thu Kingdom, Tập đoàn Kido kỳ vọng tiếp thêm động lực sống cho những mảnh đời bất hạnh”, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, nhấn mạnh.

Tap doan Kido anh 2

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido tận tay trao bánh Trung thu Kingdom cho những em bé có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc buổi lễ mừng Trung thu tại mái ấm Quê Hương, chuyến xe nhân ái của tập đoàn tiếp tục lăn bánh, mang niềm vui nhỏ đến với các hoàn cảnh thiếu may mắn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương và Cơ sở Bảo trợ Từ Tâm Nhân Ái. Hàng trăm phần bánh Trung thu đã được trao tận tay các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi… tại 2 cơ sở này.

Đồng hành cùng “Tết trao phúc lộc - Thu chúc an khang” đi qua cả ba trung tâm bảo trợ, ông Hà Minh Trung, Phó giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, đánh giá cao những đóng góp thiết thực của Tập đoàn Kido dành cho các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.

“Trước tình hình dịch bệnh khó khăn hiện nay, Tập đoàn Kido vẫn triển khai chương trình công tác xã hội là một điều đáng quý. Tôi mong có nhiều hơn nữa những công ty, tập đoàn như Kido dành sự quan tâm đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những phần quà ý nghĩa ngày hôm nay sẽ giúp các em nhỏ có được ký ức tuổi thơ trong trẻo, từ đó góp phần giúp các em hình thành nhân cách tốt đẹp và hoàn thiện bản thân”, ông Hà Minh Trung nhấn mạnh.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, cùng với chương trình “Tết trao phúc lộc - Thu chúc an khang”, Tập đoàn Kido đã trao tặng hơn 9.000 chiếc bánh Trung thu Kingdom đến các trung tâm nhân đạo, bảo trợ xã hội tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Không chỉ là một phần quà gói trọn nghĩa tình dành cho những hoàn cảnh khó khăn, bánh Trung thu Kingdom còn mang trong mình sứ mệnh đặc biệt: Đánh dấu sự trở lại của Kido trên thị trường bánh kẹo sau 5 năm vắng bóng.

“Bánh Trung thu Kingdom là tâm huyết đã ấp ủ từ lâu của ban lãnh đạo tập đoàn. Chúng tôi không đặt mục tiêu gây bão thị trường với dòng bánh này, mà mong muốn nhắc nhớ người tiêu dùng về một thương hiệu bánh biểu tượng cho tình thân, chia sẻ và quan tâm. Sứ mệnh của Kingdom là tạo không khí thật sự cho mùa lễ hội, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của người Việt”, ông Trần Lệ Nguyên tâm đắc.

Ra đời cách đây gần 3 thập kỷ, bánh Trung thu Kido là một phần ký ức của nhiều người Việt. Chỉ cần nhìn thấy hộp bánh sang trọng của thương hiệu này, bao người lại nôn nao nhớ về đêm trăng tròn vành vạnh, quây quần cùng gia đình ăn chiếc bánh ngon, uống ly trà thơm, ngắm đám trẻ con nô đùa cùng những chiếc lồng đèn lấp lánh.

Mong muốn tiếp tục trở thành thức quà quý của các gia đình Việt trong dịp trăng tròn, Kido đã dốc sức đầu tư vào dây chuyền sản xuất. Để đảm bảo chất lượng cho từng mẻ bánh, nhà máy của tập đoàn đã chủ động phát triển quy trình sản xuất tự động với hệ thống lò nướng ứng dụng công nghệ Nhật Bản, dây chuyền làm nguội bánh của Đức và Hà Lan, máy đóng gói của Nhật Bản. Mỗi công đoạn sản xuất đều tuân thủ chặt chẽ quy trình HACCP và ISO.

Trong mùa Tết Trung thu năm nay, Kingdom mang đến thị trường 2 dòng bánh chính là truyền thống và cao cấp. Bánh truyền thống gồm Khang - Lộc - Phúc - Vinh - An sở hữu hương vị nguyên bản thân thuộc cùng bao bì được trang trí hoa văn tinh tế kết hợp câu chúc ý nghĩa. Còn bánh cao cấp gồm Diamond, Platinum và Gold mang đến hương vị mới lạ cùng hộp đựng từ chất liệu sang trọng, bắt mắt.

Cả 2 dòng bánh của Kingdom đều hướng đến trở thành thức quà quý cho mùa trăng vẹn tròn. Mùa trăng này, thương hiệu mang đến thông điệp “Tết trao phúc lộc - Thu chúc an khang”, mỗi chiếc bánh sẽ thay cho lời chúc sức khỏe, làm ăn thuận lợi gửi đến người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp - những người đã cùng gắn bó, đi qua một năm đầy biến động.

Tap doan Kido anh 3

Bên cạnh hương vị thơm ngon, bao bì sang trọng, tập đoàn còn chú trọng tối ưu trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng với những gian hàng được bài trí khoa học, bảng giá rõ ràng cùng hình ảnh trang trí nổi bật, khác biệt. Đến đây, khách hàng dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp và nhận sự tư vấn tận tình từ nhân viên.

Ra mắt vào giữa tháng 8, bánh Trung thu Kingdom nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt, góp phần giúp Kido dần tìm lại “hào quang” ngày nào sau 5 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Theo ông Lệ Nguyên, tiếp đà thành công, Tập đoàn đã chuẩn bị nhiều kế hoạch để tái xuất mạnh mẽ trong tương lai.

Cụ thể, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ đẩy mạnh sản xuất bánh tươi bởi đây là thị trường có mức độ cạnh tranh chưa gay gắt, không nhiều doanh nghiệp chưa thật sự am hiểu thị trường và triển khai nghiên cứu bài bản về công nghệ, kỹ thuật bảo quản sản phẩm này. Hơn nữa, các sản phẩm ngoại nhập cũng khó cạnh tranh trong mảng này, do hàng tươi không thể vận chuyển xa, dài ngày.

Mặc dù các kế hoạch đề ra đều có mục tiêu chính là hướng đến các thị trường có quy mô lớn, nhu cầu cao, tập đoàn vẫn chú trọng áp dụng mức giá phù hợp để tất cả người tiêu dùng đều có thể tiếp cận được. Trên hết, mọi nỗ lực của Kido đều hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu bánh kẹo biểu tượng cho tình thân, sự chia sẻ và quan tâm.

Giang Hoàng Lam

Ảnh: Phạm Ngôn
Đồ họa: An Du

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

BRANDVOICE Đời sống