Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla giao xe thiếu cổng USB

Nhiều người phản ánh tình trạng thiếu cổng USB ở các dòng xe Tesla Model 3 và Model Y. Nguyên nhân đến từ khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu.

Theo ghi nhận của Electrek, một số khách hàng của Tesla phàn nàn về vấn đề thiếu chân cắm USB ở các dòng sản phẩm Tesla Model 3 và Model Y.

Cụ thể, nơi đặt cổng USB-C ở bảng điều khiển trung tâm và ghế sau chỉ có lỗ chờ, chưa có chân cắm khiến nhiều người không thể sạc thiết bị di động trên xe.

Xe Tesla khong co cong USB anh 1

Bài đăng của khách hàng trên Twitter nói về việc dòng xe Tesla Model 3 của họ không có cổng USB-C và sạc không dây. Ảnh: Mashable.

Nhiều khách hàng cho biết thêm rằng bộ sạc không dây trên xe cũng không hoạt động. Trả lời vấn đề này, Tesla cho biết nguyên nhân của việc thiếu cổng USB là do tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.

Bên cạnh đó, Tesla nói rằng cổng sạc sẽ có vào tháng 12 và khách hàng có thể đặt lịch hẹn để lắp đặt. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại tình trạng khan hiếm chip vẫn tiếp diễn vào thời điểm đó.

Theo Electrek, một số khách hàng cáo buộc Tesla đã không thông báo việc xe của họ sẽ không có cổng USB. Họ chỉ nhận ra rằng cổng USB trên xe bị thiếu khi nghe người khác nói, hoặc sau khi nhận được xe.

Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu đã làm gián đoạn quá trình sản xuất ở nhiều ngành công nghiệp, trong đó có ngành xe hơi. Gần đây, BMW phải thông báo loại bỏ màn hình cảm ứng trên các mẫu xe, người mua thậm chí không thể cài đặt chúng sau đó.

Ngay cả GM cũng phải loại bỏ các tính năng sạc không dây, mô-đun quản lý nhiên liệu ở một số dòng xe mới của công ty. Tính năng lái tự động Super Cruise của Cadillac cũng bị loại bỏ do sự ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt chip.

Elon Musk kể về người từng suýt hại Tesla

CEO Tesla có mâu thuẫn sâu sắc và không ngại chỉ trích Martin Eberhard, người sáng lập công ty này.

Vốn hóa Tesla đạt mốc 1.000 tỷ USD

Vốn hóa Tesla lần đầu vượt mức 1.000 tỷ USD sau khi tập đoàn Hertz tuyên bố mua 100.000 chiếc xe điện của công ty này.

Giữ lời hứa, Elon Musk bán cổ phiếu Tesla

Sau cuộc thăm dò trên Internet, người giàu nhất thế giới đã bán 934.000 cổ phiếu tại Tesla, trị giá khoảng 1,1 tỷ USD.

Hải Triều

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm