Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên lửa Nga 'quét sạch' kho vũ khí ở miền Trung Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/5 cho biết tên lửa nước này đã phá hủy một kho vũ khí lớn của lực lượng Ukraine tại thành phố Kryvyi Rih ở miền Trung.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa để "quét sạch" kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine tại các cơ sở công nghiệp ở Kryvyi Rih, TASS đưa tin.

“Các tên lửa tầm xa chính xác của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã loại bỏ kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine trong khuôn viên nhà kho của một trong những doanh nghiệp ở Kryvyi Rih”, ông nói.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu SU-25 của Ukraine ở vùng Dnipro.

Cùng ngày, ông Konashenkov thông báo lực lượng nước này đã phá hủy 183 máy bay chiến đấu, 1.049 máy bay không người lái, 3.309 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác cùng 447 bệ phóng tên lửa kể từ khi bắt đầu "chiến dịch quân sự".

Nga pha huy khi vu khi cua Ukraine tai Kryvyi Rih anh 1

Nga từng phá hủy kho đạn lớn ở đông Ukraine trong cuộc giao tranh. Ảnh: AFP.

Trước đó, quân đội Nga đã đăng tải một clip ghi lại hình ảnh đội pháo hạng nặng Malka đang phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong rừng.

“Trong 'chiến dịch quân sự' đặc biệt, các đội vận hành hệ thống pháo tự hành Malka đã có những cuộc tấn công chính xác vào mục tiêu tầm xa định sẵn. Hỏa lực của pháo tự hành Malka quét sạch các vị trí của quân đội Ukraine trong khu rừng”, theo tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ những mục tiêu nào ở Ukraine đã bị tấn công.

Trong một diễn biến khác, các lực lượng Nga ngày 28/5 đã tăng cường tấn công vào Sievierodonetsk và một số thành phố miền Đông khác của Ukraine, sau khi tuyên bố kiểm soát Lyman.

Pháo binh Nga cũng đang pháo kích vào con đường Lysychansk-Bakhmut nhằm cố tạo thế gọng kìm bao vây lực lượng Ukraine. "Lysychansk bị phá hủy đáng kể", một đại diện lực lượng Ukraine cho biết.

Quân đội Ukraine ngày 28/5 cũng tuyên bố đẩy lùi 8 cuộc tấn công ở Donetsk và Luhansk trong 24 giờ trước đó.

Video siêu pháo tự hành Malka khai hỏa tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 đăng tải một video cho thấy đội pháo hạng nặng Malka phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong một khu rừng.

Nga vẫn cung cấp khí đốt cho châu Âu

Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom ngày 29/5 cho biết lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu qua cửa khẩu Sudzha của Ukraine ở mức 44,1 triệu m3, tăng từ 43,96 triệu m3 vào hôm 28/5.

Kherson chưa vội tổ chức trưng cầu dân ý về sáp nhập vào Nga

Phó lãnh đạo chính quyền do Nga bổ nhiệm tại tỉnh Kherson, miền Nam Ukraine, hôm 28/5 cho biết sẽ không tiến hành trưng cầu dân ý về sáp nhập vào Nga khi chiến sự chưa kết thúc.

Minh An

Bạn có thể quan tâm