Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hải quân đa nhiệm Italy cập cảng Nhà Rồng

Tàu tuần tra ITS Francesco Morosini của Hải quân Italy đã cập cảng Nhà Rồng, TP.HCM vào sáng 9/5, trong khuôn khổ chiến dịch 5 tháng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

tau hai quan italy anh 1

Tàu ITS Francesco Morosini sẽ ở cảng TP.HCM trong ngày 9-12/5. Việt Nam là một trong 14 quốc gia thuộc chiến dịch hải quân kéo dài 5 tháng của Italy ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nhằm thúc đẩy ngoại giao hải quân và xây dựng năng lực hàng hải, tự do hàng hải và tôn trọng luật biển quốc tế. Trong ảnh, phái đoàn Hải quân Italy, Hải quân Việt Nam cùng quan chức hai nước chụp ảnh lưu niệm.

tau hai quan italy anh 2

Trả lời báo chí, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro nói rằng chuyến thăm của tàu Morosini là hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện mừng 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy. Tàu cũng sẽ tổ chức triển lãm ảnh về thời điểm quan trọng trong quan hệ hai nước. Trong ảnh, thuyền viên Italy kiểm tra kỹ thuật trên tàu.

tau hai quan italy anh 3

Ghế lái của thuyền trưởng tàu Morosini. Con tàu được đặt theo tên của Francesco Morosini, Tổng trấn Cộng hòa Venice vào thế kỷ XVII. Ông là chỉ huy hạm đội và là nhân vật chủ chốt với các doanh nghiệp hải quân của Italy thời đó. Đây là một trong những con tàu hiện đại nhất của Hải quân Italy. Tàu được hạ thủy vào tháng 5/2020, và được đưa vào biên chế hồi tháng 10/2022.

tau hai quan italy anh 4

Buồng lái hải quân là yếu tố đổi mới của tàu Morosini, cho phép vận hành tất cả máy móc, bánh lái và hệ thống tác chiến chỉ với hai thủy thủ.

tau hai quan italy anh 5

Khu vực ghế lái của hai thủy thủ, với nhiều thiết kế tương tự buồng lái của phi công.

tau hai quan italy anh 6

ITS Francesco Morosini là tàu tuần tra xa bờ đa năng, được trang bị công nghệ hiện đại để đảm nhiệm cả nhiệm vụ quân sự (tuần tra, hậu cần, chiến đấu trên biển) và bảo hộ dân sự. Tàu có chiều dài 143 m, giãn nước 6.679 tấn, tốc độ tối đa 32 hải lý/giờ, với 137 thủy thủ đoàn.

tau hai quan italy anh 7

Bên cạnh hệ thống radar và tác chiến điện tử phục vụ tuần tra, tàu được trang bị hải pháo 127 mm, hải pháo 76 mm, cùng 2 hệ thống súng máy 25 mm, cùng trực thăng săn ngầm NH90. Trong ảnh, hải pháo 127 mm đặt trước mũi tàu.

tau hai quan italy anh 8

Trực thăng săn ngầm NH90 đậu ở đuôi tàu Morosini.

Bên trong tàu HMS Spey của Hải quân Anh cập cảng Nhà Rồng

Tàu tuần tra HMS Spey của Hải quân Hoàng gia Anh được lắp đặt nhiều công nghệ thân thiện với môi trường, cũng như phục vụ các hoạt động tuần tra hàng hải.

Tàu tuần tra Hải quân Anh cập cảng Nhà Rồng

Tàu tuần tra xa bờ của Hải quân Hoàng gia Anh HMS Spey đã cập cảng Nhà Rồng vào sáng 7/2, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày tại TP.HCM.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm