Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cao tốc tạm dừng ra đảo Phú Quốc

Gió giật cấp 7 trên vùng biển Phú Quốc nên cơ quan chức năng đã không cho tàu cao tốc chở khách từ Kiên Giang ra các đảo.

Sáng 6/1, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu các phà và tàu cao tốc tạm dừng vận chuyển hành khách từ đất liền ra đảo Phú Quốc và Nam Du vì vùng biển khu vực này đang có gió to, sóng lớn.

Nhiều hành khách nhận được thông báo từ các hãng vận tải nên liên hệ quầy vé hoặc đại lý để trả vé. Lịch ra đảo Phú Quốc của nhiều du khách chưa được các hãng tàu thông báo dù trên các vùng biển Nam Bộ, gió đông bắc có cường độ giảm dần.

Tau dung ra Phu Quoc anh 1

Giữa tháng 12/2022, tàu cao tốc từng tạm dừng ra Phú Quốc vài ngày do gió to, sóng lớn. Ảnh: Anh Nhân.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trưa 6/1, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, ngoài khơi cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng cao 2-3,5 m. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển 1,5-3 m.

Vùng biển khu vực Nam Bộ trong 24 giờ tới được dự báo có áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường, kết hợp rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông có xu hướng di chuyển chậm về phía Tây. Trên vùng biển Nam Bộ, gió đông bắc mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 3-5 m, biển động đến động mạnh.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Thái Lan yêu cầu giấy tiêm, bảo hiểm Covid-19 khi Trung Quốc mở cửa

Động thái này diễn ra ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố nới lỏng các hạn chế du lịch trong/ngoài nước từ 8/1.

Cách người giàu đi máy bay từ gần 100 năm trước

Thời điểm này, máy bay chưa trở nên phổ thông như ngày nay. Không phải ai cũng đủ tiền để sở hữu một tấm vé máy bay.

10 trải nghiệm fine dining tuyệt vời nhất thế giới

Từ bữa tối dưới biển đến bữa trưa trong hang động băng, dưới đây là 10 trải nghiệm ẩm thực độc đáo và xa xỉ nhất thế giới.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm