Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đầu Cuộc đua kỳ thú 2019: Dàn hoa hậu xuất hiện nhạt nhòa

Tập đầu tiên của Cuộc đua kỳ thú 2019 nhận nhiều phản hồi trái chiều. Đông đảo khán giả đánh giá chương trình có màn ra mắt nhạt nhòa và thiếu hấp dẫn.

Tập đầu tiên của Cuộc đua kỳ thú (The Amazing Race) lên sóng tối 6/7, 10 đội chơi chia nhau thời lượng khoảng 60 phút. Do đó, các thử thách được chiếu qua loa, những đội về cuối có rất ít cơ hội lên hình. Cũng vì thế dấu ấn chương trình để lại sau tập một khá nhạt nhòa. Phần đông khán giả đánh giá tập một không kịch tính, hấp dẫn như họ mong đợi, đặc biệt là khi so sánh với mùa trước.

Ê-kíp sản xuất chọn cao nguyên đá Đồng Văn làm địa điểm đầu tiên để thử thách các đội chơi. Nơi đây có độ cao trung bình khoảng 1.400 m, nhiều dốc cao, thung lũng địa hình hiểm trở…

Thực tế, Cuộc đua kỳ thú đã đặt ra thử thách hấp dẫn, thậm chí khá nguy hiểm và nếu vận dụng tốt sẽ tạo được sự kịch tính. Tuy nhiên, vấn đề trong tập một nằm ở khâu biên tập và thời lượng. Số đội chơi đông đảo trong khi thời lượng ngắn ngủi khiến mỗi phần thử thách đều diễn ra chớp nhoáng.

cuoc dua ky thu 2019 tap 1 anh 1
Một số đội thi không có nhiều thời lượng lên hình, do đó sự xuất hiện của họ khá nhạt nhòa.

Tập đầu tiên, các đội phải vượt qua lần lượt 4 thử thách, đầu tiên là tìm thẻ nhiệm vụ ở nương ngô. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên, các đội chơi di chuyển tới địa điểm tiếp theo để thực hiện thử thách Vẽ lợn theo mẫu. Hai thử thách đầu mang tính khởi động, nhưng cũng có đội Xanh lá và đội Trắng quyết định bỏ cuộc vì không tìm nổi mật thư.

Tiếp đó, mỗi đội phải vượt qua thử thách khác nhau dựa trên con số mà họ bốc được từ thẻ nhiệm vụ, chẳng hạn, H'Hen Niê - Lệ Hằng lấy cỏ cho bò ăn, S.T Sơn Thạch - Bình An lấy phân bò bón ruộng hay MLee - Quốc Anh xếp tường gạch… Phần thi cũng không quá khó khăn với các đội.

Vòng cuối cùng là Đu dây xuống vực và lấy mật thư đáng lý ra phải căng thẳng, kịch tính thì thực tế tình hình lại không được như mong đợi. Mỗi đội chọn ra một người đu dây xuống vực để lấy mật thư. Việc leo xuống rồi leo lên vực cao dựng đứng, chiều cao khoảng 60 m, chưa kể gió to, thang dây liên tục đung đưa khiến ngay cả thí sinh nam cũng gặp khó khăn, thậm chí phải bỏ cuộc.

Tuy nhiên, cách biên tập không theo trình tự, cắt ghép rời rạc khiến người xem khó theo dõi và không cảm nhận được sự khó khăn, nguy hiểm.

cuoc dua ky thu 2019 tap 1 anh 2
H'Hen Niê kiệt sức sau khi hoàn thành thử thách leo vách núi. 

“Tập một biên tập quá chán, chán hơn hẳn các mùa trước, làm mất tính hấp dẫn của các thử thách và không thể hiện tính cách các đội, chắc do thời lượng quá ngắn”, một khán giả bình luận.

“Cảm thấy tình tiết quá nhanh, một số đội còn không quay đoạn hoàn thành thử thách. Nhạt nhạt sao ấy”, “Chờ đợi 3 năm mà xem nhạt quá, thời lượng thì ngắn, các thử thách lướt qua, giảm hơn một nửa thời gian phát sóng so với các mùa trước”, khán giả chê trách.

Cụ thể, ở đây, Kỳ Duyên - Minh Triệu, Đỗ Mỹ Linh - Lê Xuân Tiền, Trần Hoàng Phương Johnny - Huy Trần là những đội chơi mờ nhạt bởi thời lượng lên hình quá ít ỏi.

Trong khi đó, đội Nâu (S.T Sơn Thạch - Bình An) luôn dẫn đầu và thời lượng lên hình vì thế cũng áp đảo. Lợi thế sức khỏe dẻo dai, bền bỉ lại kết hợp khá ăn ý giúp 2 chàng trai vượt qua các thử thách dễ dàng. Ở phần thi thứ 3, S.T Sơn Thạch đã có trải nghiệm khó quên khi bị phân bò đổ vào người.

Trong vòng cuối là Đu dây xuống vực, Bình An vượt qua nỗi sợ độ cao và cùng S.T Sơn Thạch nhanh chóng hoàn thành thử thách, trở thành đội về đầu tiên. H’Hen Niê và Kỳ Duyên dù không về đầu nhưng cũng vượt qua bài toàn đu dây leo vực trong khi một số đội chơi khác phải bỏ cuộc.

Hoa hậu Kỳ Duyên và Minh Triệu đăng hình bán khỏa thân táo bạo

Kỳ Duyên và Minh Triệu khoe đường cong gợi cảm với hình ảnh bán khỏa thân. Hoa hậu Việt Nam 2014 đã lấy lại thân hình cân đối sau thời gian bị chê tăng cân.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm