Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập cuối 'Vừa đi vừa khóc' nhạt nhẽo vẫn được khen

Bị lộ bản chưa hoàn chỉnh dài gần 35 phút trước giờ G song "con cưng" của Vũ Ngọc Đãng vẫn thu hút người xem và khiến nhiều khán giả hụt hẫng, tiếc nuối khi kết thúc.

Bất chấp những lời khen chê trái chiều từ công chúng, bộ phim truyền hình Vừa đi vừa khóc dài 36 tập của đạo diễn "đầu trọc" vẫn trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người trong hai buổi tối đầu tuần. Sau gần 4 tháng kể từ ngày ra mắt, tập cuối cùng của bộ phim đã được phát sóng vào tối 7/7, khép lại một chặng đường dài nhiều thăng trầm của "thầy trò" Vũ Ngọc Đãng. 

Trước đó, một clip dài gần 35 phút được cho là bản gần hoàn thiện của tập cuối đã được tung lên mạng, thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ. Tới chiều ngày 5/7, đoạn video kể trên đã thu hút hơn 40 nghìn lượt xem. Tới buổi tối ngày phát sóng chính thức của tập cuối, clip đã bị gỡ khỏi trang YouTube. Dẫu vậy, khán giả vẫn có thể tìm xem ở nhiều đường link khác nhau trên mạng. Clip bị lộ, ngoại trừ việc hình ảnh kém chất lượng, gần như đã tiết lộ tới 99% nội dung của tập cuối cùng. 

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và hai diễn viên trong phim Vừa đi vừa khóc - La Quốc Hùng và Ninh Dương Lan Ngọc.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và hai diễn viên trong phim Vừa đi vừa khóc - La Quốc Hùng và Ninh Dương Lan Ngọc.

Liên hệ với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về sự cố lộ tập cuối phim truyền hình rất hi hữu này, anh cho hay, bản thân cũng rất bất ngờ trước "tai nạn" của "con cưng". Việc phim bị lộ trước giờ G không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu vì hợp đồng quảng cáo đã ký từ trước. Tuy nhiên, nếu đoạn video trên được phát tán sớm hơn, mọi chuyện sẽ khác. Hiện tại, ê-kíp làm phim chưa quyết định có truy cứu không nhưng hy vọng, phía đối tác sẽ thông cảm vì đây là sự cố không mong muốn. 

Liên hệ với VTV, người phụ trách VTV Digital cũng bất ngờ khi biết tập cuối của bộ phim Vừa đi vừa khóc bị lộ. Phía nhà đài cho hay, họ cần phải kiểm chứng lại thông tin trước khi đưa ra những phát ngôn chính thức. 

Việc tập cuối ra mắt trước giờ phát sóng cũng tạo nên những cảm xúc trái chiều nơi người xem. Trong khi đa số đều tỏ ra thích thú khi được xem phim sớm, lùng sục các trang mạng để tìm kiếm đường link, không ít fan cứng của bộ phim tuyên bố, sẽ chờ đến phút chót để xem bộ phim phát sóng chính thức trên truyền hình. 

Sau khi phim kết thúc, luồng dư luận tiếp tục chia đôi. Một nửa cảm thấy hào hứng và hài lòng với happy ending có phần ngắn gọn của đạo diễn. Vấn đề xuyên suốt câu chuyện được giải quyết và không đi sâu vào tâm sự riêng của mỗi nhân vật khi bí mật được bật mí, không hứa hẹn một tương lai tươi đẹp cho các cặp đôi... Một nửa lại bày tỏ sự không hài lòng với cái kết chóng vánh, dễ gây hụt hẫng của phim. 

Lấy nước mắt của người xem.
Lấy nước mắt của người xem.

 

Với diễn xuất xuất thần của các diễn viên trong vai Bà Nội, chị Chanh, bố mẹ Hải Minh.

Khán giả có tên Hoàng Thanh bình luận trên trang fanpage của phim: "Hạnh phúc quá. Kết thúc phim thật có hậu. Cuối cùng, bà Nội cũng đã 'giải phóng' cho chị em Đông Dương và gia đình Hải Minh đoàn tụ sau nhiều năm xa cách".

Ngược lại, bạn có tên Công Nguyễn lại cho hay: "Phim kết thúc quá hụt hẫng, không đi sâu vào cảm xúc của từng người khi biết sự thật, Đông Dương là con gái. Bà Nội chấp nhận sự thật quá nhanh. Tình cảm của Minh - Dương, Thêu - Lố tiến triển cũng quá nhanh. Xem tập cuối có cảm giác, 35 tập trước nhàn nhã để rồi cảm xúc dồn nén cho tập cuối không được đẩy hết ra ngoài. Rất khó chịu". 

Tuy nhiên, trên trang cá nhân của các diễn viên tham gia và fanpage của phim, rất nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận, khen ngợi diễn xuất của dàn diễn viên trong tập cuối, đặc biệt là sự xuất thần của bà Nội, chị Chanh và bố mẹ của Hải Minh. 

Dù phản ứng trái chiều với tập cuối của phim song các fan của Vừa đi vừa khóc vẫn không giấu được sự tiếc nuối khi bộ phim kết thúc. Ngay cả các diễn viên trong đoàn cũng có tâm trạng đặc biệt trong ngày cuối phim lên sóng. 

"Tay ngang" Lương Mạnh Hải (vai Hải Minh) viết: "Hết phim. Thấy tên kịch bản và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng to đùng hiện ra trang trọng. Tự hỏi sao đạo diễn lại có thể làm được một bộ phim tuyệt vời thế này. Ồn ào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cảm ơn Vũ Ngọc Đãng đã cho cả ê-kíp theo đuổi hành trình tuyệt vời. Cảm ơn mãi vẫn chưa đủ, mà nói nữa thì vẫn là thế thôi. Gọi điện cho Minh Hằng bảo rằng tập chốt hạ, anh với em chỉ làm quần chúng thôi thấy không. Bà nội, chị Chanh và bố mẹ hay quá! Nói gì thì nói, cô Minh Hằng hốt hết các giải phim truyền năm nay và năm tới thôi. Giờ mới nhớ ra quên chưa cảm ơn những người làm phục trang, những người bạn tuyệt vời nhất của tôi... Giờ thì chuẩn bị hành trình mới, sẽ khác đi, không công tử, không nhà giàu".

Lương Mạnh Hải chia sẻ cảm xúc trong ngày phát sóng cuối cùng của Vừa đi vừa khóc trên trang cá nhân.
Lương Mạnh Hải chia sẻ cảm xúc trong ngày phát sóng cuối cùng của Vừa đi vừa khóc trên trang cá nhân.

La Quốc Hùng cũng (vai Lố) chia sẻ: "Một kết thúc tốt đẹp, hạnh phúc cuối cùng cũng đến với những người tốt và yêu chân thành. Cuộc sống sẽ thật đáng yêu nếu ta biết yêu thương và làm cho những người bên mình hạnh phúc. Cảm ơn cả nhà đã yêu thương Vừa đi vừa khóc và Lố. Và hãy yêu thật lâu nhé".

Chia sẻ của La Quốc Hùng trên trang cá nhân kèm theo hình ê-kíp đoàn phim.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm