Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng xe rau cho người dân Bạch Trữ

Rất nhiều rau, hoa quả, thực phẩm được người dân mang đến tặng Bạch Trữ khi thôn này bị phong toả do có 3 bệnh nhân mắc Covid-19.

phong toa thon Bach Tru anh 1

Thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội) bị phong toả từ ngày 1/2 vì có 3 người mắc Covid-19. Lực lượng chức năng đã chốt chặn ở tất cả con đường ra vào thôn.

phong toa thon Bach Tru anh 2

Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên xã Tiến Thắng huy động hơn 30 đoàn viên trực 24/24h tại các điểm chốt để vận chuyển hàng hoá, đồ cứu trợ giúp bà con.

phong toa thon Bach Tru anh 3

Ông Nguyễn Văn Tiến (xã Kim Hoa, Mê Linh) chở một xe gần 200 cây súp lơ đến gửi tặng cho nhân dân thôn Bạch Trữ. Ông Tiến cho biết ông có nhiều đồng đội từng chiến đấu tại Lạng Sơn ở trong thôn. Nghe tin thôn bị phong toả, ông lo mọi người không đi chợ được nên ông tiếp tế rau.

phong toa thon Bach Tru anh 4

Số rau này sẽ được đoàn viên chuyển xuống và đưa lên xe của người dân để chở vào, phân phát cho người trong thôn.

phong toa thon Bach Tru anh 5

Bên cạnh rau, rất nhiều hoa quả, thực phẩm, quà Tết cũng được người dân mang đến. Anh Nguyễn Văn Linh, Bí thư Đoàn xã Tiến Thắng, cho biết các đoàn viên chia 3 ca, mỗi ca 8 giờ để vận chuyển giúp người dân. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên cũng hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc truy vết F1, F2.

phong toa thon Bach Tru anh 6

Nhờ lực lượng đoàn viên vận chuyển nên rau thơm trồng trong thôn có thể đem bán ra ngoài. Người dân cũng có thể mua các loại rau khác cho bữa ăn hàng ngày.

phong toa thon Bach Tru anh 7

Lê Quang Đạt, nhân viên giao hàng, cho biết trước đây anh thường đi giao đến từng nhà nhưng từ ngày thôn bị phong toả, anh phải dừng ở đầu chốt rồi gọi điện cho người dân ra nhận. Mỗi ngày, anh giao khoảng 70 món hàng. Rất may có lực lượng thanh niên hỗ trợ nên công việc suôn sẻ hơn.

phong toa thon Bach Tru anh 8

Ở các trục đường chính, lực lượng y tế túc trực để đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân về thôn tự cách ly cho đến khi hết phong toả.

phong toa thon Bach Tru anh 9

Bên trong, người dân thôn Bạch Trữ vẫn ra đồng canh tác. Việc đeo khẩu trang đã được mọi người thực hiện nghiêm túc.

phong toa thon Bach Tru anh 10

Thôn Bạch Trữ có 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân 1725 (nữ công nhân nhà máy Z153) và bố mẹ của bệnh nhân này. Hiện 10 chốt kiểm dịch đã được lập nên để phong toả 1.700 hộ dân.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm