Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Subaru WRX 2015 lộ diện

Hãng xe hơi Nhật Bản dự định đưa phiên bản WRX ra thị trường, tách rời khỏi mẫu xe Impreza. Cả hai mẫu xe đều chia sẻ nền tảng chung như thiết kế, khung gầm nhưng các phiên bản WRX và WRX STI sẽ được thay đổi trên từng chi tiết để trở nên mạnh mẽ.

Sau khi WRX Concept được giới thiệu tại triển lãm New York Auto Show 2013, một số hình ảnh về phiên bản sản xuất của WRX đang được thử nghiệm trên đường đua Nurburgring đã lộ diện.
Mẫu xe này đem đến một ngôn ngữ thiết kế mới, động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ dù vẫn còn thua kém so với người tiền nhiệm. Công suất của WRX 2015 mạnh mẽ, và lần đầu tiên hộp số sẽ được cung cấp với 2 lựa chọn là hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT.
WRX 2015 có ngoại hình bắt mắt hơn, nhờ vào những đường nét thiết kế phức tạp hơn. Phần đầu xe đã trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách thêm vào một cánh gió phía trước, lưới tản nhiệt hình lục giác, cộng với một nắp ca-pô hoàn toàn mới được thiết kế cho WRX 2015.
Đèn pha trước của WRX 2015 được thiết kế hẹp hơn, một loạt những trang thiết bị với công nghệ mới được cung cấp, một số chi tiết còn sử dụng sợi carbon như lỗ thông hơi phía trước…
Khi nhìn bên hông xe, bạn sẽ có cảm giác chiếc xe khá sát với mặt đất nhờ vào cánh gió 2 bên hoàn toàn mới. Đèn chiếu sáng phía sau được sử dụng bóng L.E.D, thiết kế liền lạc với cản trước.
WRX 2015 có chiều dài cơ sở lớn hơn so với các model trước đó, hành khách ngồi ở khoang phía sau sẽ có thêm khoảng 50mm cho vị trí để chân.
WRX mới thể thao hơn nhờ những trang bị mới, sàn xe phẳng và tay lái bọc da tích hợp bộ điều khiển âm thanh và Bluetooth. Subaru cũng thêm vào một số phần mềm cảm ứng tích hợp trên bảng điều khiển và tay vịn của người lái. Subaru cũng đã bổ sung thêm rất nhiều hộc lưu trữ xung quanh bảng điều khiển, vì vậy bạn vẫn có thể lưu trữ đồ đạc của mình an toàn.
WRX 2015 sử dụng màn hình 3.5 inch LCD ở giữa bảng điều khiển để hiển thị những thông số kĩ thuật của xe, trong khi một màn hình hiển thị tại trung tâm tâm bảng điều khiển dùng để hiển thị camera lùi, hiển thị mức độ âm thanh, Bluetooth và các thiết lập về điều hòa nhiệt độ. Một hệ thống âm thanh vòm Harman/Kardon tạo cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng và âm thanh tuyệt hảo.
Bên dưới nắp ca-pô WRX 2015 là một động cơ mới 2.0 lít, động cơ kiểu Boxer 4 xi-lanh cho công suất 268 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và Mô-men xoắn 258 Nm từ 2.000 đến 5.200 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với một hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn, ngoài ra còn có một hộp số CVT thể thao Lineartronic như một tùy chọn. WRX 2015 được trang bị hộp số CVT sẽ đi kèm với hệ thống Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE), cho phép người lái có thể điều chỉnh các đặc điểm lái xe của người lái thông qua 3 chế độ lựa chọn : "Intelligent," "Sport" và "Sport Sharp". Hộp số CVT sẽ được cung cấp với 2 loại 6 cấp và 8 cấp.
WRX được sử dụng bánh xe 17-inch theo tiêu chuẩn kết hợp với lốp 235/45R17 94W Dunlop SP Sport Maxx RT. Sử dụng phanh hiệu suất cao, hệ thống treo có thể điều chỉnh đặc biệt giúp cho lốp xe có độ bám đường tốt nhất. Giá bán sẽ sớm được công bố trước khi nó được bán vào năm 2014.

Bảo Tín

Bạn có thể quan tâm