Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Real sáng cửa đá trận quyết định ở Copa America 2019

HLV Hajime Moriyasu của tuyển Nhật Bản cân nhắc dùng tài năng trẻ Takefusa Kubo trong cuộc đối đầu tuyển Ecuador vào sáng 25/6 (giờ Hà Nội).

Trả lời báo chí, ông Moriyasu nói: "Mục tiêu của tuyển Nhật Bản là vào tứ kết Copa America. Vì vậy, tôi sẽ tính đến phương án có nên dùng Kubo hay không. Cơ hội ra sân của tiền vệ này phụ thuộc vào những gì cậu ta thể hiện trong buổi tập. Kubo là một cầu thủ giỏi, và nếu tôi để tiền vệ này đá chính, đó cũng là điều bình thường".

Trước Chile trong trận đầu tiên của tuyển Nhật Bản tại Copa America 2019, Kubo được đá chính và để lại nhiều ấn tượng. Tân binh của Real Madrid khuấy đảo hàng phòng ngự tuyển Chile nhờ khả năng rê dắt tốc độ và khéo léo. Tới trận gặp Uruguay, Kubo được vào sân trong 10 phút cuối.

Real anh 1
Kubo thi đấu rất tự tin, dù mới 18 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Tờ AS mô tả màn trình diễn của tiền vệ này trong trận gặp Chile như sau: "Kubo không cho phép mình rảnh chân. Tiền vệ người Nhật Bản thi đấu đầy cố gắng và thật sự tạo được ấn tượng trong mắt người hâm mộ".

Trong khi đó, báo Marca viết: "Sự tự tin của Kubo được thể hiện qua cách không ngần ngại đột phá, hay thực hiện các tình huống qua người".

Tiền vệ người Nhật Bản đã có một cơ hội có thể ghi bàn với pha xâm nhập vùng cấm địa vào phút 65, dù vậy tình huống dứt điểm cuối cùng lại không chính xác. Theo AS, sau 95 phút thi đấu trước Chile, Kubo đã cho thấy những tố chất rất tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ lớn.

Sau hai trận đấu tại Copa America 2019, Nhật có một điểm. Trong trường hợp đánh bại tuyển Ecuador, cánh cửa vào vòng knock-out sẽ mở ra với "Blue Samurai".

Real anh 2

Tân binh của Real Madrid ở đâu trong ngày thua đậm Chile?

Truyền thông Tây Ban Nha dành nhiều lời khen cho nỗ lực của tiền vệ Takefusa Kubo người Nhật Bản trong trận gặp Chile vào sáng 18/6 tại Copa America 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm