Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Tại sao logo của các thương hiệu thường nằm bên trái?

Vì là bộ mặt của thương hiệu nên vị trí đặt logo cũng phải có ý nghĩa và lý do riêng để đảm bảo người tiêu dùng sẽ ghi nhớ tới nguồn gốc sản phẩm.

Nhiều nhà nghiên cứu nhận ra rằng con người thường có xu hướng chú ý vào bên trái nhiều hơn vào bên phải. Đây là thực tế mà chúng ta không nhận ra. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều thương hiệu đặt vị trí logo bên trái sản phẩm.

Ví dụ, khi mở một trang web mới, người dùng sẽ ngay lập tức nhìn vào phía bên trái nhiều hơn bên phải. Hiện tượng này cũng xảy ra tương tự với quần áo hoặc các thiết kế thông thường khác.

tai sao logo nam ben trai anh 1

Logo thương hiệu đặt ở bên trái được cho là có hiệu quả hơn so với bên phải.

Đặt logo bên trái cũng sẽ làm gia tăng khả năng hiển thị và ghi nhớ hơn. Cũng giống như khi bạn bắt tay một người, bạn sẽ nhìn vào phía bên trái quần áo của họ, nơi có logo hãng.

Theo Brightside, sự chú ý tự nhiên của con người vào bên trái không phải lý do duy nhất khiến các thương hiệu lựa chọn đặt biểu tượng tại vị trí này. Trong lịch sử, logo được căn chỉnh bên trái đã trở thành quy ước mà mọi người đều quen thuộc. Chẳng hạn, đồng phục quân đội hoặc trang phục hoàng gia cũng đặt các huân chương hoặc biểu tượng tại bên trái.

tai sao logo nam ben trai anh 2

Trong lịch sử, đặt biểu tượng ở bên trái đã trở thành quy ước.

Ngoài ra, vị trí này cũng phù hợp với cách đọc của nhiều ngôn ngữ, đặc biệt là phương Tây. Chúng ta chủ yếu đều đọc và viết từ trái sang phải, ngoại trừ một số ngôn ngữ như tiếng Ả Rập, Do Thái, Farsi có chữ viết theo hướng ngược lại.

Logo được coi là một yếu tố chính để xây dựng thương hiệu và chúng cũng có vai trò khiến thương hiệu trở nên đáng nhớ với người tiêu dùng. Vì thế, đặt biểu tượng ở vị trí nào hiệu quả nhất là điều mà các công ty thời trang không thể bỏ qua. Theo nghiên cứu của tập đoàn Nielsen Norman, người tiêu dùng thường nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái thay vì bên phải.

tai sao logo nam ben trai anh 3

Đa số ngôn ngữ trên thế giới có cách đọc, viết từ trái sang phải.

Nghiên cứu trên cũng phát hiện ra rằng, mức độ ghi nhớ của người tiêu dùng trung bình 89% đối với những logo được đặt ở bên trái. Một số người còn cho rằng con người thuận tay phải cũng là một lý do. Bởi, điều đó sẽ thuận tiện hơn cho việc đi tìm quần áo khi muốn lựa chọn theo logo.

Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn thế nào? Không đơn thuần chỉ phản ánh sở thích, một số màu sắc mang ý nghĩa riêng khi bạn lựa chọn cho trang phục.

Bí mật thú vị đằng sau sự kết hợp giữa Uniqlo và Marimekko

Nổi tiếng với phong cách tối giản, thương hiệu Uniqlo đã kết hợp cùng Marimekko để mang đến những nét chấm phá ấn tượng cho loạt thiết kế mùa hè.

Thu Trà

Ảnh: Brightside

Bạn có thể quan tâm