Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tài năng của Quang Hải bị thổi phồng, Văn Quyết mới hay nhất'

Trước trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á có bài phỏng vấn chuyên gia về sức mạnh của hai đại diện đến V.League là CLB Hà Nội và Bình Dương.

Ngày 31/7, trên sân Gò Đậu, CLB Bình Dương sẽ đối đầu Hà Nội trong trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Là biên tập viên bóng đá của trang Fox Sports Asia, cây bút Gabriel Tan đưa ra một số nhận định trước trận đấu với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đánh giá về nhân sự của nhà đương kim vô địch V.League, Tan cho rằng Văn Quyết là cầu thủ nổi bật nhất.

Ông chia sẻ: "Trong khi luôn có rất nhiều sự thổi phồng, cường điệu hóa xung quanh Quang Hải, tôi nghĩ Nguyễn Văn Quyết mới là cầu thủ đang có phong độ vượt trội hơn lứa đàn em. Bên cạnh cậu ấy còn có Pape Omar Faye cũng sẽ là chìa khóa để hóa giải hàng phòng ngự vững vàng của CLB Bình Dương".

"Về phía Bình Dương, Lê Tấn Tài đang tìm lại được phong độ cao. Theo tôi, cậu ấy có thể mang đến nguồn sức mạnh nguy hiểm cho hàng công của đội chủ nhà", Tan cho hay.

Tai nang cua Quang Hai bi thong phong anh 1
Nhà báo quốc tế cho rằng tài năng của Quang Hải đang bị phóng đại. Ảnh: Minh Chiến.

Theo nhận định của Tan, việc sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia đã giúp CLB Hà Nội sớm trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký từ trước khi giải đấu này diễn ra.

"Dẫu có một vài lần sảy chân, Hà Nội vẫn kịp trở lại đúng lúc. Còn với Bình Dương, tôi cho rằng việc đi tới trận chung kết là kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Họ không có nhiều cầu thủ tên tuổi như Hà Nội, nhưng mỗi cá nhân đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Đây cũng là lý do khiến họ đi xa được như ngày hôm nay", Tan nhận xét.

Dự đoán về cục diện của trận chung kết, cây bút của Fox Sports Asia cho rằng hai đội sẽ chơi đầy thận trọng khi đã quá quen mặt nhau tại V.League.

Tan nhận định: "Trước mắt sẽ là một cuộc chạm trán khó khăn. Đây không phải là một đấu lượt đi thông thường khi hai đội bóng đã rất hiểu nhau. Tôi không nghĩ sẽ có nhiều pha đôi công, nhưng hy vọng cả hai lượt đấu diễn ra với thế trận cởi mở".

"Tôi cho rằng Hà Nội có cơ hội giành chiến thắng cao hơn trong trận này. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu mạnh mẽ của các cầu thủ Bình Dương thực sự gây ấn tượng lớn đối với tôi. Tôi dự đoán hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi, Hà Nội sẽ thắng 2-1 trên sân nhà và trở thành đại diện Đông Nam Á đi tiếp với tổng tỷ số 3-2", ông đưa ra dự đoán.

AFC Cup 2019 là lần đầu tiên hai đội bóng cùng đến từ Việt Nam chạm trán nhau ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Tan lý giải: "Không thể phủ nhận rằng bóng đá Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ kể từ đầu năm 2018, khi đội tuyển U23 của họ lọt vào trận chung kết U23 châu Á".

"Kể từ đó đến nay, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ở các cấp độ khác nhau trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, việc các đội bóng V.League đang làm được ở AFC Cup khu vực Đông Nam Á cũng phản ánh sức mạnh tương tự nhưng ở cấp độ CLB - điều không phải lúc nào cũng diễn ra", ông nói.

Tai nang cua Quang Hai bi thong phong anh 2
Hà Nội hoặc Bình Dương sẽ chạm trán CLB Altyn Asyr đến từ Turkmenistan ở vòng bán kết liên khu vực. Ảnh: AFC Cup.
Highlights V.League 2019: CLB TP.HCM 2-2 CLB Hà Nội Lội ngược dòng sau khi để thủng lưới nhờ 2 pha lập công của Quang Hải và Pape Omar, song CLB Hà Nội vẫn vuột mất chiến thắng chung cuộc trước đội TP.HCM bởi bàn thua ở phút bù giờ.

'Hàng thủ CLB Hà Nội không quá mạnh'

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng hàng thủ CLB Hà Nội không mạnh như nhiều người nghĩ và phân tích lý do đội bóng thủ đô thường mất điểm ở phút cuối.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm