Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài Em đọ tài sút xa với Tuấn Anh, Xuân Trường

Cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam Phan Văn Tài Em sẽ có dịp so tài với lứa đàn em kém mình 13 tuổi ở trận ĐTLA - HAGL trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2015.

Trận đấu ĐTLA - HAGL trên sân Tân An diễn ra vào lúc 16h30 chiều nay (11/1). Điểm nóng của cuộc chạm trán nằm ở tuyến giữa khi ĐTLA với Phan Văn Tài Em sẽ có cuộc đấu không khoan nhượng với bộ đôi còn chưa tròn 20 tuổi Xuân Trường - Tuấn Anh. Với kinh nghiệm của mình, Tài Em đã nắm được điểm mạnh sút xa của cặp Xuân Trường, Tuấn Anh và quyết không để 2 cầu thủ trẻ này có khoảng trống để phô diễn. 

Phan Văn Tài Em (phải) sẽ có dịp so tài với lứa đàn em từng ngưỡng mộ anh cách đây 7 năm. 

Cách đây 7 năm, khi Tài Em là thủ lĩnh đội tuyển Việt Nam lên Hàm Rồng tập huấn để chuẩn bị cho cuộc chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2008 thì Tuấn Anh, Xuân Trường mới là những cậu bé chân đất, nhìn sang các đàn anh tập luyện với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Không ai ngờ, 2 thế hệ cách nhau 13 tuổi này lại có dịp so tài tại đấu trường V.League. 

Trước trận đấu trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2015, đội trưởng CLB ĐTLA Phan Văn Tài Em đã có những chia sẻ chân thành về cuộc so tài với lứa đàn em: "Sau 7 năm được đào tạo bài bản các em đã thực sự trưởng thành và có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Hai bàn thắng sút xa của Tuấn Anh, Xuân Trường đến từ khả năng thực sự chứ không phải do may mắn. Tôi cũng từng ghi bàn bằng những cú sút xa và hiểu rằng chỉ có tập luyện không ngừng, đến khi sút xa trở thành bản năng thì mới có thể tự tin tung ra những cú dứt điểm như vậy".

Phan Văn Tài Em từng là đội trưởng dẫn dắt lối chơi của ĐTVN và không ít lần lập siêu phẩm từ những cú sút xa, anh xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ và là tấm gương để lứa đàn em Xuân Trường, Tuấn Anh phấn đấu noi theo. Tiền vệ mang áo số 10 của ĐTLA chia sẻ: "Tôi biết rằng đa số người dân mua vé vào sân theo dõi trận đấu vì háo hức xem màn trình diễn của lứa cầu thủ trẻ HAGL. Mong rằng cả 2 đội sẽ cống hiến một trận cầu đẹp mắt phục vụ khán giả, và đây cũng là cơ hội để cầu thủ Long An thể hiện mình nhằm đáp lại niềm tin yêu từ người hâm mộ quê hương".

Trung vệ U23 VN nỗ lực 200% để bắt bài Công Phượng

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm của Đồng Tâm Long An chia sẻ cảm giác không biết nên vui hay nên buồn khi người dân địa phương đổ xô đi mua vé xem lứa Công Phượng thi đấu trên sân Tân An.

Tuấn Anh sẽ có dịp thi đấu và học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh từng là tiền vệ xuất sắc nhất của ĐTVN. 

Có thể khẳng định rằng trong trận đấu chiều nay (11/1), HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của ĐTLA. Khi Công Phượng được coi là ngôi sao sáng nhất sẽ bị hàng thủ ĐTLA "chăm sóc" kỹ càng thì cuộc đối đầu ở giữa sân bằng những cú sút xa của cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh với Tài Em rất đáng được người hâm mộ chờ đợi.

HLV Miura sẽ có mặt trên sân Tân An dự khán trận đấu ĐTLA - HAGL vào lúc 16h30 ngày hôm nay (11/1)

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm