Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Tà áo dài Huế thướt tha qua ống kính Oppo F11 Pro

Áo dài muôn đời là biểu trưng cho sự dịu dàng của phụ nữ Việt. Qua ống kính Oppo F11 Pro của nhiếp ảnh gia Hiếu Trương, áo dài Huế hiện lên hài hòa trong văn hóa thường nhật.

Oppo anh 1

Tà áo ôm ấp nét dịu dàng phụ nữ Việt

Áo dài sẽ không chỉ tung bay ở “Paris, London hay đến những miền xa…” như lời một bài hát. Bước ra từ thơ ca, những hình ảnh ước lệ, nhớ nhung… áo dài cần được bay trên chính quê hương, và Huế - miền đất cố đô, nơi chỉ cần nhắc tới đã gợi cảm xúc chân thật, dịu dàng, luôn giữ được nét đẹp thướt tha vốn có của áo dài. Cũng tại mảnh đất này, màu tím - biểu tượng văn hóa của cố đô, được nhiều phụ nữ lựa chọn hơn cả khi cắt may áo dài. Màu tím thơ mộng tạo nên nét riêng của áo dài Huế trong dòng chảy chung của người Việt.

Oppo anh 10
Oppo anh 13

Sức biến đổi mãnh liệt của tà áo thướt tha

Sức hút của áo dài nằm ở sự biến đổi linh hoạt. Dù cách tân qua mỗi thời kỳ, mỗi miền đất, trang phục truyền thống ấy vẫn chứa đựng sự hòa hợp đến lạ. Sức sống của tà áo dài trên miền đất cố đô không tự nhiên trường tồn nếu thiếu nỗ lực đưa áo dài vào đời sống. “Tôi chợt nhớ tới người bạn mình, anh hay kể với chúng tôi, lần nào tới Huế cũng nhất định phải ra chợ Đông Ba mua vải tặng mẹ may áo dài”. Đến Huế, nhớ áo dài, hóa ra là như vậy.

Oppo anh 14
Oppo anh 17
Oppo anh 18
Oppo anh 24
Oppo anh 25
Oppo anh 28

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm