Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Superman đã thay đổi như thế nào so với bản gốc

Nhân vật Superman đã trở nên quá quen thuộc đối với độc giả. Tuy nhiên, hình tượng đó khác nhiều so với bản gốc ra mắt năm 1938.

sieu nhan anh 1

Superman ngày nay và khi ra mắt lần đầu có rất nhiều điểm khác nhau. Ảnh: ScreenRant.

Superman là một trong các nhân vật chủ chốt trong vũ trụ truyện tranh DC. Rất nhiều bộ truyện cũng như các phiên bản Superman ra đời trong đa vũ trụ và đều nhận được phản hồi tích cực từ phía người đọc. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1938, Superman đã có nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản gốc.

Bộ comic gốc về Superman - Action Comics #1 - của Jerry Siegel và Joe Shuster kể về người đàn ông mạnh mẽ được gọi là Siêu nhân. Anh ấy cũng chính là chàng phóng viên vụng về Clark Kent. Trong khi danh tính bí ẩn của Superman vẫn được duy trì ổn định thì các chi tiết khác về nhân vật này đã đổi khác nhiều.

Tất nhiên, Superman vẫn được biết đến trong cuộc sống hàng ngày với cái tên Clark Kent, phóng viên của The Daily Planet. Dàn nhân vật phụ xung quanh anh ấy bao gồm người vợ Lois Lane, con trai của họ - Jon Kent; Superboy, Supergirl…

Về nguồn gốc, Clark có tên thật là Kal-El, là con của các nhà khoa học thuộc tộc người Kryptonian và được gửi đến Trái Đất từ khi còn rất nhỏ. Clark may mắn được cặp vợ chồng tốt bụng Martha và Jonathan Kent nhận nuôi, lớn lên tại một trang trại ở Kansas.

Khi lớn lên, Superman chiến đấu vì "sự thật, công lý và một ngày mai tốt đẹp hơn" bằng cách sử dụng sức mạnh to lớn của mình để diệt trừ cái ác. Anh ấy sở hữu thể chất vượt trội với siêu sức mạnh, siêu tốc độ, sức chịu đựng siêu lớn, khả năng bay, nhìn bằng tia X và nhiều năng lực khác. Tóm lại, Clark Kent được gọi là “Siêu nhân” là có lý do.

sieu nhan anh 2

Khi mới ra mắt, Superman chưa được đề cập nhiều đến năng lực bay lượn. Ảnh: ScreenRant.

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố quen thuộc với độc giả đương đại không có hoặc khác biệt đáng kể so với câu chuyện đầu tay về Superman của các tác giả huyền thoại Jerry Siegel và Joe Shuster.

Theo đó, một hành tinh xa xôi đã bị phá hủy và vì vậy con trai của một nhà khoa học đã được gửi đến Trái Đất. Đứa bé cuối cùng được đưa vào trại trẻ mồ côi, nơi nó thể hiện những năng lực và sức mạnh đáng kinh ngạc. Khi trưởng thành, các khả năng của Superman bao gồm nhảy xa, siêu sức mạnh, siêu tốc độ và làn da có thể chống đạn. Ngoại hình ban đầu của Superman trong Action Comics #1 cũng không giống hiện tại.

Như vậy, độc giả có thể dễ dàng phát hiện ra những thay đổi lớn của Superman so với thời kỳ đầu. Khi ấy, Superman vẫn rất mạnh mẽ và sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc nhưng chưa thể bay. Đặc biệt, khi ấy, điểm yếu về Kryptonite chưa hề được đề cập.

Tiếp theo, cách Clark lớn lên cũng có nhiều thay đổi. Anh ấy không sống cùng vợ chồng Jonathan Kent mà được nuôi dạy trong trại mồ côi.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất được Screen Rant đưa ra là mối quan hệ của Clark với những người khác. Câu chuyện này giới thiệu về Lois Lane nhưng vào những năm 40 của thế kỷ 20, cô ấy vẫn chưa biết hay quan tâm nhiều tới Superman.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Clark không có đồng minh hay ai đó đủ thân thiết hỗ trợ. Đơn giản, Superman được xây dựng với hình tượng “Nhà vô địch của những kẻ bị áp bức”.

Càng về sau này, tính cách, sức mạnh, lý tưởng của Superman càng được định hình rõ nét hơn. Từ đó, DC Comics dần hoàn thiện và đem tới cho người hâm mộ một nhân vật siêu anh hùng độc đáo và đầy cuốn hút.

Wolverine tìm thấy một nửa hoàn hảo

Mọi độc giả yêu thích Wolverine đều biết rằng anh ấy rất hấp dẫn. Trong bất cứ bộ truyện nào, Wolverine cũng đặc biệt thu hút trong mắt người khác giới.

Điều gì xảy ra nếu Joker thực sự hạ sát được Batman

Trong “Joker 80th Anniversary Special”, DC đã hé lộ đôi chút về những gì có thể diễn ra nếu Joker thực sự thành công trong nỗ lực tiêu diệt Batman - kẻ thù không đội trời chung.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm