Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Sự tụt dốc của những ‘nữ hoàng quyến rũ’ Hàn Quốc

Sunmi, Chungha và HyunA vừa trở lại với sản phẩm âm nhạc mới nhưng thành tích của họ không thỏa mãn sự mong đợi của khán giả.

Sunmi, Chungha và HyunA được mệnh danh "nữ hoàng quyến rũ" của ngành giải trí Hàn Quốc vì đi theo hình tượng sexy, gợi cảm. Họ cũng gặt hái nhiều thành công và có những ca khúc được công chúng cả nước yêu thích. Sunmi thậm chí tạo làn sóng cover vũ đạo khi phát hành ca khúc Gashina. Gần đây, họ cùng trở lại với sản phẩm âm nhạc mới nhưng điểm chung là các bài hát không bùng nổ như mong đợi.

Danh tiếng một thời

Sunmi, Chungha và HyunA được xem như lớp ca sĩ kế cận của “nữ hoàng quyến rũ” thế hệ đầu tiên Lee Hyori. Ba ca sĩ theo đuổi phong cách gợi cảm và hình ảnh này đã tạo dấu ấn trong lòng công chúng suốt những năm qua. Sunmi và HyunA đều là cựu thành viên nhóm nhạc Wonder Girls. Tuy nhiên, HyunA hoạt động cùng Wonder Girls không lâu thì thông báo rời nhóm.

Sau đó, nữ ca sĩ gia nhập nhóm nhạc 4Minute và trở thành thành viên nổi tiếng nhất trong nhóm. Không phải thành viên hát tốt nhất nhưng HyunA được phát hành sản phẩm solo đầu tiên nhờ lượng fan lớn và khả năng trình diễn ấn tượng.

Từ những sản phẩm solo đầu tiên, HyunA đã định hình phong cách của bản thân là sexy. Trang phục và vũ đạo của HyunA thậm chí nhiều lần gây tranh cãi vì gợi cảm quá đà. Cựu thành viên nhóm 4Minute từng lên tiếng cho biết công chúng hãy quan tâm tới âm nhạc thay vì trang phục của cô.

HyunA có nhiều ca khúc nổi tiếng như Bubble Pop, Ice CreamRed. Bubble Pop xếp thứ 9 trong danh sách 20 bài hát hay nhất năm 2011 của tạp chí âm nhạc Mỹ SPIN. Năm 2021, HyunA có ca khúc I’m Not Cool thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Bài hát leo lên hạng 6 trên Melon - trang nghe nhạc nổi tiếng, chiếm thị phần lớn nhất Hàn Quốc.

Ngoài thành công về mặt thương mại, Sunmi thậm chí tạo ra phong cách âm nhạc của riêng mình mang tên Sunmi-pop. Âm nhạc của cô nổi bật với những chất liệu cốt lõi của Kpop như pop, disco, rock, retro, nhạc truyền thống Hàn Quốc pha trộn với bản sắc âm nhạc riêng của Sunmi, tạp chí Lofficiel đánh giá.

Trong khi đó, tạp chí Vogue nhận định một trong những điểm mạnh của Sunmi là sự linh hoạt trong nghệ thuật và không bị bó buộc vào bất kỳ phong cách nào quá lâu. Tờ này thậm chí gọi ca khúc Gashina Sunmi phát hành năm 2017 là “bản hit quái vật”. Sau thời hoạt động cùng Wonder Girls, giai đoạn 2017-2018 là hoàng kim mới của Sunmi.

Gashina tạo cơn sốt ở Hàn Quốc. Thời điểm đó, nhiều khán giả và cả nghệ sĩ nước này thực hiện vũ đạo bắn súng giống Gashina. Ca khúc cũng chiến thắng hạng mục Bài hát của năm - tháng 8 tại Giải thưởng âm nhạc Gaon Chart lần thứ 7. Sau đó, Sunmi thừa thắng xông lên nhờ Heroine Siren. Nữ ca sĩ dần trở thành một trong những nghệ sĩ solo được săn đón nhất Hàn Quốc.

Chungha có sự nghiệp ngắn ngủi hơn và cũng chưa rực rỡ như đàn chị Sunmi, HyunA. Tuy nhiên, công chúng Hàn Quốc cũng ghi nhận cô là một trong những “nữ hoàng quyến rũ” thế hệ mới của Kpop. Chungha nổi tiếng từ chương trình Produce 101 sau đó trở thành một trong những thí sinh giành chiến thắng. Cô hoạt động ở nhóm nhạc dự án I.O.I trong khoảng 2 năm rồi phát triển sự nghiệp solo.

Ca khúc Gotta Go phát hành đầu năm 2019 giúp Chungha giành được chiếc cúp đầu tiên trên chương trình âm nhạc Hàn Quốc.

Những sản phẩm gây tiếc nuối

Mùa hè 2022 của Kpop sôi động với sự trở lại của hàng loạt nhóm nhạc. Có thể thấy, nhóm nhạc nữ đang thắng thế trên các bảng xếp hạng. Đáng tiếc, Sunmi, HyunA và Chungha cũng trở lại vào mùa hè và tiếp tục theo đuổi hình tượng gợi cảm nhưng thành tích không bùng nổ như những sản phẩm trước của họ.

Sunmi tiếp tục cho thấy sự sáng tạo và khác biệt qua ca khúc Heart Burn. Nữ ca sĩ trung thành với hình tượng gợi cảm nhưng thiên về sự hoang dã và có chút kỳ quặc. Heart Burn miêu tả sức nóng của một ngày mùa hè bằng giai điệu đơn giản nhưng lôi cuốn. Bài hát lọt top 30 trên trang nghe nhạc Melon.

nu hoang quyen ru kpop anh 4

Hình ảnh quảng bá sản phẩm mới của Sunmi.

Đây là thứ hạng khả quan so với mặt bằng chung của Kpop, đặc biệt giữa thời điểm hàng loạt nhóm nhạc trở lại. Tuy nhiên, so với những sản phẩm đình đám trước đó của Sunmi, thành tích của Heart Burn gây tiếc nuối. Tới chiều 4/9, bài hát đứng hạng 53 trên bảng xếp hạng.

Thành tích của HyunA và Chungha thậm chí càng khiêm tốn hơn. Sparkling được Chungha phát hành ngày 11/7 và Nabillera của HyunA (ra mắt ngày 20/7) đều không đạt thứ hạng cao. Lần trở lại của họ mờ nhạt và không được giới truyền thông lẫn khán giả quan tâm. Do đó, độ bàn tán của công chúng với sản phẩm này cũng hạn chế. Hiện, cả hai bài hát biến mất khỏi top 100 của Melon.

Sparkling được Chungha đầu tư về hình ảnh nhưng âm nhạc lẫn chất giọng của nữ ca sĩ không đột phá. Với Nabillera, HyunA tiếp tục theo đuổi phong cách sexy qua những trang phục và vũ đạo táo bạo. Bài hát nhẹ nhàng, dễ nghe nhưng lại không có điểm nhấn đáng nhớ. Điều đọng lại trong khán giả chỉ là những động tác vũ đạo đầy khiêu khích.

Nhiều chuyên trang review đánh giá Nabillera là một ca khúc nhạt nhòa và gây thất vọng của HyunA. Nữ ca sĩ đang sa đà vào phong cách sexy mà chưa có sự đầu tư trong âm nhạc.

10 bước chăm sóc da đã lỗi thời

Chuyên gia chỉ ra người dùng có thể cắt bớt 3-4 bước chăm sóc mà vẫn nhận kết quả tốt. Giờ đây, nhiều phụ nữ hướng tới quá trình skincare đơn giản hơn.

Hệ lụy từ việc phim ảnh, âm nhạc bị biến thành 'rác' trên TikTok

Chuyên gia giới trẻ cho rằng việc TikTok dung dưỡng cho những ca khúc phản cảm hay những video "review" bóp méo phim, giới thiệu với ngôn ngữ không trong sáng dễ để lại hệ lụy.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm