Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về bức ảnh đôi trẻ Nga - Ukraine tựa đầu vào nhau

Bức hình được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội thời gian gần đây, song thực tế đã được chụp từ năm 2019.

Trong ảnh, chàng trai khoác trên mình lá cờ của Ukraine, còn cô gái quấn quốc kỳ của Nga. Cả hai cùng mỉm cười và nắm chặt tay nhau, theo NDTV.

Trong bối cảnh chiến sự giữa hai bên nổ ra, hình ảnh này tác động mạnh đến người xem. Trên Internet, nhiều người dùng chia sẻ rộng rãi, kèm lời cầu nguyện về hòa bình, an toàn đến những người dân bị ảnh hưởng và kêu gọi chấm dứt xung đột.

Trên thực tế, bức ảnh này được chụp cách đây 3 năm và gần đây mới gây sốt trở lại.

Buc anh viral doi tre Nga Ukraine anh 1

Khoảnh khắc Juliana Kuznetsova bên vị hôn phu được lan truyền mạnh mẽ trong lúc chiến sự nổ ra giữa Nga và Ukraine.

Theo Washington Post, cô gái xuất hiện trong ảnh có tên Juliana Kuznetsova (người Nga). Khi đó, cô và hôn phu người Ukraine tham dự một buổi hòa nhạc của rapper Max Korzh ở Warsaw (Ba Lan) vào tháng 11/2019.

Trong lúc dự concert, cô tình cờ thấy khán giả khác có mang theo lá cờ của quê hương hai người - hai quốc gia láng giềng. Juliana đã mượn chúng và nhờ người chụp ảnh lại giúp mình với hôn phu.

Sau đó, Juliana đăng tải bức hình lên trang cá nhân. Vào thời điểm đó, bức ảnh cũng được lan truyền rộng rãi, khi các xung đột giữa Nga và Ukraine đã diễn ra suốt nhiều năm.

“Chúng tôi không truyền tải thông điệp chính trị nào trong bức ảnh này. Nhưng khi ảnh của tôi được nhiều người biết tới, tôi nhận ra có lẽ nó đã mang đến cho mọi người niềm hy vọng, niềm tin rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn. Tình yêu có thể đánh bại bất cứ điều gì”, Juliana nói.

Buc anh viral doi tre Nga Ukraine anh 2

Người phụ nữ khóc bên cạnh ngôi nhà của mình sau cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Kyiv, ngày 25/2. Ảnh: AP.

Chiến sự giữa Nga và Ukraine đang là chủ đề nóng nhất hiện nay. Ngay sau khi Tổng thống Nga tuyên bố tấn công Ukraine vào ngày 24/2, các cuộc giao tranh ác liệt đã được báo cáo ở hàng loạt địa phương của Ukraine như Kharkiv, Kramatorsk, Odesa, Mariupol, thủ đô Kyiv.

Nhiều người Ukraine mất nhà cửa, số khác phải sống tạm trong những căn phòng bị tàn phá nặng nề, hoặc phải qua đêm trong hầm tránh bom và ga tàu điện ngầm.

Bộ trưởng Y tế Ukraine cho biết 57 người chết và 169 người bị thương sau ngày đầu Nga phát động tấn công nhiều vùng của nước này.

Đôi trẻ Ukraine kết hôn giữa chiến sự căng thẳng

Theo kế hoạch, Arieva và Fursin sẽ kết hôn vào tháng 5 tới. Sau khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine, cả hai vội vã làm hôn lễ, rồi lên đường trợ giúp quân đội.

Trà My

Bạn có thể quan tâm