Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Sự thật đằng sau quan niệm 'con ngoan - mẹ nhàn'

“Mẹ nhàn” là khái niệm mới với nhiều người mẹ thời 4.0. Tuy nhiên, phía sau mỗi em bé đáng yêu, ngoan ngoãn là những tất bật, vun vén không tên của mẹ cho gia đình nhỏ thân yêu.

Pam va Salim anh 1

Tháng 5 - tháng của mẹ - là thời điểm chúng ta cùng nói về tâm tình của những người mẹ trông bề ngoài có vẻ nhàn nhã, nhưng thực tế luôn chăm chút tỉ mẩn cho thế giới dịu nhẹ xung quanh con mình mỗi ngày.

“Nhàn tênh” có nằm trong từ điển của mẹ?

Chắc hẳn không ai không thích thú trước hình ảnh những em bé bụ bẫm, luôn ăn mặc đáng yêu và nở nụ cười “cưng xỉu”. Nhìn các bé như vậy, nhiều người thường nhận xét “Nuôi con ngoan, mẹ chắc cũng nhàn lắm”. Phần lớn mọi người cho rằng bên cạnh những em bé ngoan hiền, đáng yêu là hình ảnh người mẹ thư thả tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc thay vì vất vả lo toan.

Cũng từ đó, phương pháp chăm con “E.A.S.Y” (eating - ăn, activity - chơi, sleeping - ngủ, your time - mẹ thư giãn) ra đời và trở nên phổ biến trong cộng đồng mẹ bỉm. Ai cũng ưa thích phần “your time” vì sẽ có thêm thời gian thư giãn, chăm sóc bản thân khi con đã vào nếp sinh hoạt. Tuy nhiên, làm sao để con có thể “ăn - chơi - ngủ” đúng kế hoạch lại một hành trình đòi hỏi nhiều nỗ lực của mẹ mà ít ai thấy.

Video - Làm 'mẹ nhàn' chắc có nhàn tênh? Thông qua phim ngắn được thực hiện bởi Comfort và các nhãn hàng Unilever Chăm sóc Gia đình, khán giả như hiểu thêm về những bận bịu không tên thường ngày của Salim.

Nếu là một người “si mê” hình ảnh của các em bé dễ thương, bạn chắc hẳn cũng biết đến Pam (Pamela Hải Đường) - thần tượng nhí “triệu like” của gia đình mẹ Salim. Từng biểu cảm hay cách tạo hình “đốn tim” của nàng công chúa nhỏ đều khiến cộng đồng mạng trầm trồ, xuýt xoa, kèm theo đó là những lời cảm thán vì cho rằng “Pam ngoan thế, chắc Salim cũng nuôi con rất nhàn”.

Thế nhưng, phía sau những tấm ảnh nghìn lượt tương tác đó là câu chuyện được kể lại trong video mới nhất của Comfort và các nhãn hàng Unilever Chăm sóc Gia đình. Chỉ theo chân mẹ con Salim vào một ngày bình thường, ai cũng phải bất ngờ với những khoảnh khắc tất bật từ sáng đến đêm.

Cho con một thế giới dịu êm

Tựa như nhật ký hình ảnh trên điện thoại, từng thước phim đi qua những khoảnh khắc rạng rỡ của “tiểu long nữ” Pam, để rồi bật mí câu chuyện hậu trường mẹ Salim chưa bao giờ kể.

Mở đầu với hình ảnh thương hiệu cosplay thành linh vật World Cup “triệu like” của Pam, người xem thấy được Salim tỉ mẩn nâng niu tới từng lớp khăn quấn quanh con, đảm bảo tất cả đều phải thật thơm mềm. Để thế giới xung quanh em bé càng dịu nhẹ, mẹ càng phải ân cần, kỹ lưỡng ngay từ những điều đơn giản nhất.

Pam va Salim anh 4

Tương ứng mỗi bức ảnh “huyền thoại” là những nỗ lực chăm chút phía sau.

Khoảnh khắc con tự chơi vui, mẹ cũng chưa thể hoàn toàn an lòng. “Me time” của mẹ đều có “tệp đính kèm” là con. Có người từng nói: “Ngày sinh con ra nghĩa là mẹ đã để trái tim mình lang thang ngoài cơ thể”. Bởi vậy, mẹ luôn muốn con bên cạnh để chắc chắn không có gì ngăn được mẹ trao tất cả sự dịu nhẹ cho con.

Để con ăn ngoan, mẹ phải nỗ lực vì “thực khách khó chiều” mà quên bản thân chưa tròn bữa. Tới đêm, mẹ cũng chẳng thể thong thả khi phải kề bên vỗ về với hàng trăm câu chuyện. Khi có thời gian rảnh, mẹ lại tất bật chu toàn cho tổ ấm nhỏ với hàng tá việc không tên.

Với mỗi người mẹ, chắc hẳn từng ấy cố gắng lặng thầm cũng chẳng là bao, miễn là thấy con vui cười, ăn ngoan, lớn khỏe. Bằng niềm hạnh phúc mang tên Pam, những cố gắng qua lời Salim nghe thật nhẹ nhàng. Bất cứ ai xem xong phim ngắn cũng thấm thía và thấu hiểu hơn cho nỗ lực của mẹ, như lời “mắng yêu” từ bà ở đoạn kết: “Con ngoan đến mấy cũng một tay mẹ vất vả chăm thôi”. Mẹ chẳng ngại nhọc nhằn, chỉ mong trao cho con những điều tốt đẹp nhất. Song, những điều dịu êm nhất, chẳng mấy người mẹ có cơ hội cảm nhận rõ ràng.

Pam va Salim anh 9

Mẹ như có phép phân thân khi luôn hối hả với hàng tá việc nho nhỏ mỗi ngày.

Nhật ký làm mẹ luôn là những câu chuyện giàu tâm tư và cảm xúc. Điều này đã được thể hiện đầy tinh tế và nhẹ nhàng thông qua đoạn phim ngắn của Comfort và các nhãn hàng Unilever Chăm sóc Gia đình. Trong đó, những khoảnh khắc dễ thương “quắn quéo” của thần tượng nhí “Pam yêu ơi” cũng hé lộ nhiều khía cạnh ít ai ngờ tới đằng sau 2 chữ “mẹ nhàn”.

Qua câu chuyện mang nhiều sự đồng cảm, Comfort và các nhãn hàng Unilever Chăm sóc Gia đình hy vọng có thể gửi trao những điều nhẹ nhàng nhất đến mẹ, như một lời tri ân vì những lắng lo đã dành cho con. Dù là những việc nhỏ bé như dọn dẹp nhà cửa, phụ mẹ giặt giũ áo quần dịu êm hay chủ động “giành” vị trí rửa chén sau mỗi bữa ăn ngon, chúng ta hãy luôn yêu thương, san sẻ và dành tặng sự dịu dàng đến mẹ.

Pam va Salim anh 10

Mong rằng thông điệp “San sẻ tâm tư mẹ, trao dịu nhẹ yêu thương” của Comfort và các nhãn hàng Unilever Chăm sóc Gia đình sẽ lan tỏa rộng rãi, để không chỉ riêng Ngày của Mẹ hay một dịp đặc biệt nào đó, những yêu thương dịu nhẹ và tâm tình tri ân luôn được gửi trao đến mẹ mỗi ngày.

Tang me thanh xuan hinh anh

Tặng mẹ thanh xuân

0

“Dùng mùi hương tạo cảm hứng và nối dài thanh xuân của mẹ” là sứ mệnh của OMO Matic Comfort hương thanh xuân khi trở thành phiên bản quà giới hạn dành tặng mẹ trong hè này.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm