Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự lột xác nhờ thẩm mỹ của 11 nhân vật 'Thay đổi cuộc sống'

Các bạn trẻ hoàn toàn thay đổi sau 3 tháng phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Họ xem đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời.

Trần Vũ Phương, SN 1992, quê Tiền Giang, làm nghề trang điểm tại TP HCM. Anh là nhân vật nam duy nhất trong chương trình Change Life - Thay đổi cuộc sống. Từ thời học sinh, Vũ Phương luôn ấp ủ ước mơ thành một diễn viên. Tuy nhiên, ngoại hình xấu khiến anh gặp khó khăn trong hành trình thực hiện ước mơ. Với diện mạo mới, Vũ Phương hiện là chàng trai tự tin và bản lĩnh. Anh xem đó là nấc thang để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê diễn xuất.

 

Bố khóc nức nở khi gặp con gái sau phẫu thuật thẩm mỹ

Kết thúc 3 tháng đợi tin con, bố Linh đã không ngừng rơi nước mắt trong giây phút gặp lại cô.

Huỳnh Thị Thúy Ngân hiện là sinh viên năm 4, đại học Bách khoa TP HCM. Cô thường xuyên chịu sự châm chọc và xa lánh từ bạn bè vì khuôn mặt góc cạnh, kém sắc.
Trương Nguyễn Nam Phương, 22 tuổi, đến từ Thừa Thiên Huế. Phương nặng 30 kg, mặt lệch và có nhiều di chứng do sứt môi.
Đức Thị Thơm, 21 tuổi, quê Thái Bình, sinh viên năm cuối học viện Tài chính, Hà Nội. Thơm có vết chàm lớn trên mặt. Ngày 17/10/2014, cô lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ. Điều kỳ diệu này khiến cô hạnh phúc và tự tin trong chặng đường mới.
Nguyễn Ngọc Lê, 22 tuổi, quê Đại Từ, Thái Nguyên. Lê bị sứt môi và hở hàm ếch. Điều này làm vùng miệng của cô biến dạng, ảnh hưởng đến giọng nói và cách phát âm. Các khiếm khuyết khiến cô luôn mặc cảm, ngại giao tiếp. Sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, Lê hóa thành cô gái xinh đẹp. Ngoài thay đổi diện mạo, Lê được các bác sĩ tâm lý tư vấn để cô sống tự tin hơn.
Lê Thị Hương Giang 20 tuổi, sống tại Hải Phòng. Cô có vết chàm kéo dài từ trán xuống gò má. Biết tin Change Life - Thay đổi cuộc sống có mặt tại Việt Nam, Hương Giang quyết định đăng ký tham gia với hy vọng thay đổi ngoại hình. Sau 3 tháng, cô trở về Việt Nam. Sự xuất hiện của Hương Giang trên sân khấu khiến người thân và khán giả trong trường quay bất ngờ. Ngoài ra, Giang còn giảm 10 kg so với trước khi phẫu thuật.
Lê Thị Thùy sinh năm 1991 tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, hiện là sinh viên năm cuối ĐH Y Hà Nội. Tai nạn khi còn nhỏ khiến cô sống chung vết sẹo lớn trên mặt. Sau phẫu thuật, Thùy xóa được khiếm khuyết trên mặt. Từ cô gái kém sắc, hiện Thùy có gương mặt giống các diễn viên Hàn Quốc.
Vũ Thanh Quỳnh, SN 1992, quê Nam Định, tốt nghiệp khoa Thiết kế thời trang, CĐ Nghề kinh tế kỹ thuật VinaTex. Quỳnh là nhân vật nổi tiếng nhất trong 11 thí sinh tham gia chương trình. Sau phẫu thuật, chính bản thân cô và gia đình không nhận ra. Tại trường quay, dù đứng trước mặt nhưng chỉ đến khi nghe giọng nói, mẹ Quỳnh mới phát hiện đây là con gái mình.
Nguyễn Thị Huế sinh năm 1991, tại Mường Ảng, Điện Biên. Gương mặt của Huế có nhiều mụn bọc và sẹo rỗ. Cô thường đeo khẩu trang để tránh sự soi mói của mọi người. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận cô không thể phẫu thuật vì lý do sức khỏe. Các phương pháp trị liệu chỉ giúp Huế cải thiện làn da, giảm mụn trên mặt. Cô không thể ngay lập tức xinh đẹp như một số bạn trong nhóm cùng đi phẫu thuật.
Trần Thùy Linh, quê Hà Nam, làm việc tại Hà Nội. Từ nhỏ, cô bị sứt môi, hở hàm ếch nên thường đối mặt với sự châm chọc của bạn bè. Cô được chương trình chọn sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. Giây phút hội ngộ, bố cô bật khóc. Sự đổi thay của con gái khiến ông thấy vui vì tin rằng, với gương mặt mới, cô sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Đặng Thu Hà, 20 tuổi, hiện là sinh viên khoa tiếng Trung Sư phạm, Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội. Cô cũng từng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì khuôn mặt bị lệch xương, sứt môi và hở hàm ếch. Do đó, trường hợp của Hà nghiêm trọng hơn các bạn khác. Cô được các bác sĩ phẫu thuật thu nhỏ xương hàm, tạo cằm tam giác. Sau đó, họ sửa mũi và môi cho cô. Giờ đây, gương mặt của Hà là niềm ao ước của nhiều thiếu nữ. Tối 21/3, 11 bạn trẻ trên sẽ tham hội ngộ trong chương trình gala Thay đổi cuộc sống.

MC Phí Linh: Nhiều lần khóc khi dẫn 'Thay đổi cuộc sống'

Nữ MC quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình chia sẻ, "Change Life - Thay đổi cuộc sống" là cơ hội trải nghiệm ý nghĩa nhất với cô.

Phan Trai Úc (Tổng hợp)

Ảnh: Change Life VTV2

Bạn có thể quan tâm