Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling bị gạch tên khỏi tuyển Anh

Tối 24/5 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại EURO 2024 trong tháng 6. Đáng chú ý, Raheem Sterling không có tên.

Sterling không lên tuyển sau quãng thời gian khó khăn ở Chelsea. Ảnh: Reuters.

Người đại diện của Sterling lý giải nguyên nhân cầu thủ này không góp mặt trong đợt tập trung này: “Sau cuộc trò chuyện giữa HLV Southgate và cầu thủ, quyết định chung được đưa ra là Raheem Sterling sẽ không lên tuyển trong các trận đấu sắp tới. Thay vào đó, Sterling tập trung vào việc hồi phục thể lực để chuẩn bị cho mùa giải mới".

Theo The Athletic, Sterling bị gạch tên, song anh vẫn có trong kế hoạch của HLV Southgate ở tương lai. Mùa này, tuyển thủ Anh trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Anh chỉ ghi 9 bàn sau 37 trận khoác áo Chelsea.

Cầu thủ 28 tuổi từng rời trại tập trung "Tam sư" ở World Cup 2022 do gia đình ở quê nhà bị trộm đột nhập. Anh trở lại Qatar đúng lúc Anh thua Pháp ở tứ kết và bị loại. Sau World Cup 2022, Sterling cũng không được triệu tập lên tuyển ở 2 trận mở màn vòng loại EURO 2024 gặp Ukraine và Italy vào tháng 3.

Trở lại với danh sách của tuyển Anh, những nhân tố quen thuộc như Harry Kane, Declan Rice hay Jude Bellingham vẫn góp mặt. Man City là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh với 5 cái tên John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden. MU có ba cầu thủ là Luke Shaw, Harry Maguire và Marcus Rashford.

Tuy nhiên, Maguire và Phillips là trường hợp gây tranh cãi. Bộ đôi này ít đóng góp cho đội bóng chủ quản từ đầu mùa. Trước đó, HLV Southgate khẳng định: "Chúng tôi phải chọn những cầu thủ tốt nhất có thể, cần kinh nghiệm và cả cần sự cân bằng".

Trent Alexander-Arnold là sự trở lại gây chú ý. Trong đợt tập trung vào tháng 3, hậu vệ cánh của Liverpool bị phớt lờ do phong độ sa sút. Ở giai đoạn nửa sau mùa giải, Trent chơi hay và được tưởng thưởng.

Tại vòng loại EURO 2024, tuyển Anh nằm ở bảng C với các đội Italy, Ukraine, Malta và North Macedonia. Ở loạt trận mở màn chiến dịch tìm vé tới Đức, họ toàn thắng hai trận trước Italy và Ukraine để chiếm đỉnh bảng với 6 điểm.

Ở loạt trận diễn ra vào tháng tới, "Tam sư" sẽ lần lượt chạm trán Malta vào ngày 17/6 và North Macedonia vào ngày 20/6.

Raheem Sterling bi gach ten anh 1

Danh sách tập trung của tuyển Anh lần này.

Son Heung-min: 'Tôi đã vượt huyền thoại Park Ji-sung' Ngôi sao của Tottenham phấn khích khi số trận ra sân của anh cho tuyển Hàn Quốc đã vượt Park Ji-sung, huyền thoại mà anh gọi là "người hùng dân tộc" (110 so với 100 trận).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Sự nghiệp Sterling xuống dốc thế nào?

Raheem Sterling đánh mất chính mình từ khi chuyển sang Chelsea vào hè 2022. Tuyển thủ người Anh giờ chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình.

Man United muốn mua thêm tuyển thủ Anh

James Maddison là cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của Man United trong hè 2023.

Ngôi sao MU sợ mất tín nhiệm trước Southgate

Trung vệ Harry Maguire lo sợ việc thiếu cơ hội ra sân tại Man Utd có thể khiến anh mất tín nhiệm dưới con mắt HLV tuyển Anh, Gareth Southgate.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm