Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SpaceX của Elon Musk được định giá 137 tỷ USD

Công ty mang sứ mệnh đưa con người lên Sao Hỏa của Elon Musk đang huy động 750 triệu USD trong vòng tài trợ mới.

SpaceX thường xuyên là đối tác của NASA trong các dự án thám hiểm vụ trụ. Ảnh: Reuters.

Theo CNBC, Công ty SpaceX, đơn vị sản xuất tên lửa và vệ tinh Internet của Elon Musk, đang huy động 750 triệu USD trong vòng tài trợ mới. Hiện công ty được định giá ở mức 137 tỷ USD.

Trong tháng trước, Bloomberg đã đưa tin về việc SpaceX đang cho phép nhân viên nội bộ bán cổ phần với giá 77 USD/cổ phiếu. Động thái được cho là sẽ đưa mức định giá của công ty lên gần 140 tỷ USD.

Công ty đã huy động được hơn 2 tỷ USD vào năm 2022, bao gồm một vòng tài trợ trị giá 250 triệu USD vào tháng 7 và mức định giá 127 tỷ USD trong vòng gọi vốn vào tháng 5.

Theo một email được gửi tới các nhà đầu tư tiềm năng của SpaceX, quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, hay còn được biết đến với cái tên a16z, có thể sẽ dẫn đầu vòng cấp vốn mới. Các nhà đầu tư ban đầu của SpaceX có sự góp mặt của những cái tên như Founders Fund, Sequoia, Gigafund...

Năm ngoái, SpaceX đã đạt được nhiều cột mốc mới dù công ty phải đối mặt với những trục trặc trong chương trình Starship 0, một phần trong nỗ lực của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm đưa các phi hành gia trở lại Mặt Trăng.

Dự án Starlink, dịch vụ cung cấp Internet vệ tinh của công ty, đã vượt quá 1 triệu người đăng ký và đang là cứu tinh của người dùng Ukraine trong bối cảnh quốc gia này bị chiến tranh tàn phá hạ tầng mạng.

SpaceX cũng đã có hơn 60 lần phóng tên lửa có thể tái sử dụng trong một năm thông qua chương trình Falcon. Công ty đang tiếp tục phát triển các phương tiện phóng Starship và Super Heavy tại cơ sở Starbase ở Boca Chica, Texas.

Trong bối cảnh Elon Musk liên tục lên tiếng về các vấn đề địa chính trị trên Twitter, ông Gwynne Shotwell, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SpaceX, đã trấn an dư luận rằng nhà sáng lập của công ty sẽ không vì mối bận tâm với trang mạng xã hội trên mà bỏ mặc việc điều hành và thực hiện các dự án với những cơ quan vũ trụ.

Khủng hoảng của Elon Musk

Cổ phiếu Tesla sắp có tháng, quý và năm tồi tệ nhất. Elon Musk mất 104 tỷ USD kể từ đầu năm, nhưng ông vẫn mải mê với những rắc rối của Twitter.

Elon Musk bán thêm 3,58 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Trong năm qua, Elon Musk đã bán gần 40 tỷ USD cổ phiếu Tesla và khiến thị giá của cổ phiếu này lao dốc.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm